Thứ Sáu, 30/5/2025 13:26 (GMT +7)

| Hotline: 0983.970.780

Đại lý thức ăn chăn nuôi tại Chương Mỹ giúp nông dân phát triển kinh tế

Thứ Ba 13/05/2025 , 08:41 (GMT+7)

Mô hình đại lý thức ăn chăn nuôi tại Chương Mỹ giúp nông dân phát triển kinh tế bền vững, gắn kết doanh nghiệp và người chăn nuôi.

Anh Nguyễn Xuân Long cùng nhân viên kỹ thuật Công ty Japfa Comfeed Việt Nam kiểm tra khu vực chuồng nuôi gà đẻ trứng thương phẩm.

Anh Nguyễn Xuân Long cùng nhân viên kỹ thuật Công ty Japfa Comfeed Việt Nam kiểm tra khu vực chuồng nuôi gà đẻ trứng thương phẩm.

Khởi nghiệp từ nghề buôn trứng gà từ năm 2005, anh Nguyễn Xuân Long (xã Trường Yên, huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội) đã từng bước chuyển mình thành đại lý cấp I kinh doanh thức ăn chăn nuôi và con giống của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam.

Hành trình ấy không chỉ là câu chuyện của sự nhạy bén, kiên trì mà còn là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác hiệu quả hướng đến nông nghiệp bền vững.

Anh Long chia sẻ, trước đây nghề buôn trứng từng là kế sinh nhai của nhiều hộ dân tại khu vực Chương Mỹ, nơi được xem là thủ phủ chăn nuôi của Hà Nội. Bản thân anh cũng khởi đầu kinh doanh bằng việc thu mua trứng để phân phối ra thị trường. Cách làm này đã giúp anh tích lũy được nhiều kinh nghiệm thực tiễn và xây dựng mối quan hệ gắn bó với người chăn nuôi ngay từ những ngày đầu.

Với tư duy nhạy bén và tầm nhìn dài hạn, anh Long sớm nhận ra tiềm năng mở rộng quy mô kinh doanh theo hướng chuyên nghiệp. Thay vì chỉ đóng vai trò trung gian trong chuỗi cung ứng, anh quyết định trở thành đại lý chính thức chuyên phân phối thức ăn chăn nuôi cho các thương hiệu lớn. Đó cũng là thời điểm anh bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về thị trường, các dòng sản phẩm thức ăn gia súc, gia cầm và lựa chọn đối tác phù hợp để đồng hành lâu dài.

Nhờ áp dụng quy trình chăn nuôi hiện đại và sử dụng thức ăn Japfa, sản phẩm trứng đạt chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Nhờ áp dụng quy trình chăn nuôi hiện đại và sử dụng thức ăn Japfa, sản phẩm trứng đạt chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

“Trước khi đến với Japfa, tôi cũng từng tham khảo một vài công ty khác. Nhưng sau quá trình tìm hiểu và so sánh, tôi thấy Japfa có sản phẩm chất lượng ổn định, nhân viên nhiệt tình, chế độ hỗ trợ tốt nên quyết định hợp tác lâu dài”, anh Long chia sẻ.

Hiện nay, anh Long là đại lý cấp I của Công ty Japfa Việt Nam, đồng thời hợp tác với nhiều trang trại tại địa phương với tổng quy mô chăn nuôi lên đến hơn 200.000 gà. Khách hàng của anh đa phần là các trại chăn nuôi lớn, quy mô từ vài nghìn đến hàng chục nghìn gà đẻ thương phẩm, gà thịt, gà hậu bị...

Anh Long đánh giá cao chất lượng các dòng sản phẩm của Japfa, đặc biệt hiệu quả tăng trưởng tốt, đầu ra ổn định và được bà con tin tưởng sử dụng. “Gà ăn cám Japfa chắc thịt, khỏe mạnh, tỉ lệ đẻ trứng đều và vỏ trứng đẹp. Các chủ trại trong khu vực cũng đánh giá rất cao. Nhờ vậy, tôi có thêm niềm tin để mở rộng quy mô phân phối”, anh cho biết.

Công ty Japfa phối hợp với Nhà phân phối Nguyễn Xuân Long tổ chức hội thảo chia sẻ kiến thức đến người chăn nuôi tại Chương Mỹ (Hà Nội) vào tháng 11/2024.

Công ty Japfa phối hợp với Nhà phân phối Nguyễn Xuân Long tổ chức hội thảo chia sẻ kiến thức đến người chăn nuôi tại Chương Mỹ (Hà Nội) vào tháng 11/2024.

Là người đồng hành lâu năm với các trại chăn nuôi trong khu vực, anh Long không chỉ là nhà phân phối thức ăn mà còn là ‘cầu nối’ giữa người chăn nuôi và Công ty Japfa. Anh thường xuyên kết nối và tham gia các chương trình tập huấn kỹ thuật của công ty để cập nhật kiến thức, đồng thời giới thiệu và kết nối các hộ chăn nuôi cùng tham gia.

Một trong những chương trình mà anh đánh giá cao là Hành trình xuyên Việt do Japfa triển khai trên toàn quốc trong năm 2024. “Chương trình vừa quảng bá sản phẩm vừa giúp bà con tiếp cận kiến thức, lại tạo không khí gắn bó, thân thiện nên tôi và bà con đều rất hào hứng và ủng hộ”, anh đánh giá.

Cùng với nhu cầu tiêu thụ sản phẩm trứng thương phẩm chất lượng cao tại thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận, anh Long chia sẻ kế hoạch mở rộng quy mô, đồng hành cùng Japfa đưa sản phẩm đến gần hơn với người chăn nuôi để tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Xem thêm
Tiêm vaccine cá tra giống là ‘chìa khóa’ nâng chất xuất khẩu

AN GIANG Tiêm vaccine cho cá tra giống giúp giảm bệnh, giảm kháng sinh và chi phí nuôi, nâng lợi nhuận cho người nuôi xuất khẩu tại An Giang.

Lào Cai: Ngô xuân kết hạt kém

Một số hộ dân lo lắng vì ngô kết hạt kém, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lào Cai và đơn vị hỗ trợ giống đã kiểm tra thực tế để tìm nguyên nhân.

Cần cơ chế mạnh hơn cho tổ khuyến nông cộng đồng

Tổ khuyến nông cộng đồng được xác định là lực lượng đóng vai trò nòng cốt tham gia Đề án 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp tại ĐBSCL.

Tối ưu vận hành liên hồ chứa bằng công nghệ và dữ liệu

Khi tài nguyên nước trở nên khan hiếm và biến động khó lường, ngành thủy lợi chủ động tái cấu trúc cách thức quản lý dựa trên nền tảng công nghệ và dữ liệu.

Nông dân ‘nhẹ vai’ nhờ robot nâng lúa

ĐỒNG THÁP Xe chở lúa PT–CL5G tích hợp dàn gắp lúa tự động giúp nông dân ĐBSCL giảm sức lao động, tiết kiệm chi phí, đẩy nhanh tiến độ thu hoạch.

Chế biến sâu phụ phẩm thủy sản: Động lực tăng trưởng mới

Phụ phẩm thủy sản đang mở ra hướng đi mới, kết hợp tăng trưởng xanh, đổi mới công nghệ để gia tăng giá trị của ngành hàng.

Bến Tre hướng đến mục tiêu xanh, phát triển bền vững

Để hướng đến mục tiêu phát triển xanh, bền vững và đáng sống, Bến Tre đẩy nhanh tiến độ hoàn thành Đề án trồng cây xanh và tập trung bảo vệ, phát triển cây rừng.

Bình luận mới nhất