| Hotline: 0983.970.780

1.000 cây giáng hương được trồng tại Tà Kóu

Thứ Hai 30/09/2024 , 11:33 (GMT+7)

BÌNH THUẬN Công ty TNHH Procter and Gamble Việt Nam (P&G Việt Nam) và Central Retail Việt Nam vừa tổ chức ngày tình nguyện trồng rừng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu (Bình Thuận).

Hoạt động nằm trong khuôn khổ sáng kiến “Forests For Good - Vì bạn ươm mầm một Việt Nam Xanh”, khởi xướng từ năm 2023 nhằm gia tăng diện tích rừng, đồng thời nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường.

Trong năm thứ 2 tổ chức, hành trình trồng rừng tình nguyện có sự tham gia của ban lãnh đạo và gần 150 nhân viên từ hai công ty, cùng sự đồng hành của Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia và các đại sứ thương hiệu các nhãn hàng của P&G Việt Nam như Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam H’Hen Niê, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc.

Lãnh đạo P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam tham gia trồng rừng tại Tà Kóu.

Lãnh đạo P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam tham gia trồng rừng tại Tà Kóu.

Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu là một trong 221 vùng sinh thái quan trọng trên thế giới cần được bảo tồn khẩn cấp. Tuy nhiên, nơi đây vẫn còn hơn 100ha rừng nghèo kiệt ven biển và đồi cát cần được phục hồi.

Với mục tiêu phủ xanh đất cát trống trọc và đẩy lùi tình trạng sa mạc hóa tại đây, Ban lãnh đạo và nhân viên P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam đã trồng hơn 1.000 cây Giáng hương.

Hoạt động này giúp gia tăng diện tích rừng và mong đợi sẽ góp phần cải thiện các giá trị sinh thái rừng, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, đồng thời đảm bảo nguồn nước cho cộng đồng và các động vật quý hiếm sinh sống nơi đây.

Ông Marwane Tahri, Tổng Giám đốc P&G Việt Nam cho biết: “Tập đoàn P&G không ngừng theo đuổi cam kết tạo ra các tác động tích cực đến cuộc sống người tiêu dùng Việt Nam trong hơn 30 năm qua. Tôi rất tự hào về sự nỗ lực của P&G Việt Nam cùng các đối tác trong việc mang lại những giá trị bền vững không chỉ cho môi trường mà còn cho cộng đồng.”

Tập thể cán bộ nhân viên Central Retail tham gia trồng rừng tại Bình Thuận.

Tập thể cán bộ nhân viên Central Retail tham gia trồng rừng tại Bình Thuận.

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Điều hành Tập đoàn Central Retail Việt Nam khẳng định, Central Retail Việt Nam luôn tâm huyết với sứ mệnh trở thành Nhà bán lẻ Xanh & Bền vững tiên phong, thông qua nỗ lực triển khai các hoạt động thiết thực tại Việt Nam.

Sự kết hợp cùng đối tác P&G Việt Nam và để phục hồi rừng là minh chứng rõ ràng nhất cho cam kết này. Central Retail Việt Nam tin rằng việc chung tay bảo vệ môi trường không chỉ là trách nhiệm mà còn là cơ hội để đóng góp vào mục tiêu Net Zero vào năm 2050.

Việc duy trì hoạt động này tạo cơ hội giúp kết nối nhà sản xuất, nhà phân phối bán lẻ và người tiêu dùng trên toàn quốc chung tay xây dựng một tương lai xanh và bền vững.

Kể từ khi ra mắt vào 2023, sáng kiến Forests For Good - Vì bạn ươm mầm một Việt Nam Xanh với thông điệp về việc trồng rừng và bảo vệ Trái đất đã nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng.

Đến nay, hơn 14.000 cây rừng đang được trồng tại các khu vực rừng Xuân Liên (Khu Bảo tồn Thiên nhiên Xuân Liên, Thanh Hóa) và rừng Cà Mau (Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau), rừng tại Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai và gần nhất là tại rừng tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Kóu, góp phần phục hồi các khu vực đất trống và ngăn chặn tình trạng sa mạc hóa.

Niềm vui của nhân viên Central Retail Việt Nam khi được trực tiếp tham gia trồng rừng.

Niềm vui của nhân viên Central Retail Việt Nam khi được trực tiếp tham gia trồng rừng.

Chương trình là một bước tiến quan trọng của P&G Việt Nam và Central Retail Việt Nam với vai trò tiên phong trong hoạt động phát triển bền vững tại Việt Nam.

Các thông điệp về tầm quan trọng của bảo vệ rừng sẽ tiếp tục được các doanh nghiệp lan tỏa nhằm khuyến khích cộng đồng chung tay bảo vệ màu xanh cho Việt Nam.

Xem thêm
Kiểm soát hiệu quả dịch bệnh động vật, giữ mục tiêu tăng trưởng

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến yêu cầu siết chặt phòng dịch, kiểm soát vận chuyển, giết mổ nhỏ lẻ để đảm bảo nguồn cung thực phẩm cuối năm.

Thú y cần theo kịp sự phát triển của ngành công nghiệp thú cưng

Ngành công nghiệp thú cưng đang phát triển nhanh ở Việt Nam, vì vậy, lĩnh vực thú y thú nhỏ cần được cải thiện để theo kịp nhu cầu chăm sóc thú cưng.

OM468 - giống lúa hội đủ điều kiện tham gia Đề án 1 triệu ha lúa

Giống lúa OM468 được nông dân ĐBSCL đánh giá cao nhờ năng suất vượt trội, giảm chi phí sản xuất, phù hợp phát triển trong Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.

Nâng cao hiệu quả sản xuất tại vùng canh tác lúa - tôm

AN GIANG Nhiễm mặn, nhiễm phèn là thách thức lớn đối với sản xuất lúa tại vùng canh tác lúa - tôm, cần có bộ giải pháp tổng hợp quản lý, hướng đến canh tác bền vững.

Đồng Tháp vươn mình nhờ nông thôn mới gắn tái cơ cấu nông nghiệp

Đồng Tháp Xây dựng nông thôn mới gắn tái cơ cấu nông nghiệp ở Đồng Tháp thúc đẩy kinh tế nông thôn bền vững, nâng cao đời sống nông dân, tạo nền tảng xanh, giàu đẹp và hiện đại.

Lần đầu tiên, thử nghiệm dùng AI kiểm tra chất lượng giống lúa

ĐBSCL Dùng AI kiểm tra giống lúa đã ứng dụng thành công tại Thái Lan, Ấn Độ. Tại Việt Nam, công nghệ này hứa hẹn tạo đổi mới, nhưng cần giải quyết dữ liệu đầu vào.

Thủy sản Việt trước ngưỡng cửa EU khắt khe: [Bài 1] Tiềm năng lớn nhưng thị phần nhỏ

EU là thị trường hàng đầu, song thủy sản Việt Nam mới chiếm 3% tổng lượng nhập khẩu khu vực này. Tiềm năng còn rộng mở, nhưng vị thế vẫn chưa tương xứng.

Bình luận mới nhất