Danh mục 25 thủ tục hành chính được chuẩn hóa trong lĩnh vực thủy sản thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Môi trường, UBND cấp huyện và các cơ quan khác.
Theo đó, 25 thủ tục hành chính cấp tỉnh gồm: Công nhận và giao quyền quản lý cho tổ chức cộng đồng; Sửa đổi, bổ sung nội dung quyết định công nhận và giao quyền quản lý cho tổ chức cộng đồng; Cấp, cấp lại giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất, ươm dưỡng giống thuỷ sản; Cấp, cấp lại giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản, sản phẩm xử lý môi trường nuôi trồng thủy sản (trừ nhà đầu tư nước ngoài, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài).

Các thủ tục hành chính được chuẩn hóa trong lĩnh vực thủy sản. Ảnh: Thu Thủy.
Cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện nuôi trồng thuỷ sản; Cấp, cấp lại giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đóng mới, cải hoán tàu cá; Công bố mở cảng cá loại; Cấp, cấp lại giấy xác nhận đăng ký nuôi trồng thủy sản lồng bè, đối tượng thủy sản nuôi chủ lực; Cấp, cấp lại, gia hạn giấy phép nuôi trồng thủy sản trên biển cho tổ chức, cá nhân Việt Nam (trong phạm vi 06 hải lý); Xác nhận nguồn gốc loài thủy sản thuộc Phụ lục Công ước quốc tế về buôn bán các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp và các loài thủy sản nguy cấp, quý, hiếm có nguồn gốc từ nuôi trồng; Cấp văn bản chấp thuận đóng mới, cải hoán, thuê, mua tàu cá trên biển.
Ngoài ra, còn thủ tục hành chính cấp huyện và các cơ quan khác tỉnh Thanh Hóa như: Sửa đổi, bổ sung nội dung quyết định công nhận và giao quyền quản lý cho tổ chức cộng đồng (thuộc địa bàn quản lý); Công bố mở cảng cá loại 3; Công nhận và giao quyền quản lý cho tổ chức cộng đồng (thuộc địa bàn quản lý). Cấp Giấy chứng nhận thẩm định thiết kế tàu cá. Cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật tàu cá.
UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Nông nghiệp và Môi trường xây dựng quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nông nghiệp và Môi trường và UBND cấp huyện, gửi Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để xây dựng quy trình điện tử trước ngày 10/6/2025.