| Hotline: 0983.970.780

LC Foods gây chú ý tại triển lãm thủy sản lớn nhất thế giới

Thứ Ba 13/05/2025 , 17:26 (GMT+7)

Tây Ban Nha 28 doanh nghiệp Việt tham gia Seafood Expo Global 2025, thu hút khách quốc tế nhờ sản phẩm chế biến sẵn độc đáo và chiến lược tiếp cận thị trường châu Âu rõ ràng.

Triển lãm Thủy sản Toàn cầu lần thứ 31 (Seafood Expo Global 2025) diễn ra từ ngày 6-8/5 tại Fira de Barcelona (Tây Ban Nha), quy tụ hơn 2.000 doanh nghiệp đến từ 87 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng khoảng 35.500 lượt khách tham quan. Đây là sự kiện thường niên lớn nhất thế giới trong lĩnh vực thủy sản.

Gian hàng của LC Foods tại Seafood Expo Global 2025. Ảnh: LC Foods.

Gian hàng của LC Foods tại Seafood Expo Global 2025. Ảnh: LC Foods.

Điểm sáng của thủy sản chế biến Việt Nam

Nổi bật trong khu gian hàng Việt Nam là sự xuất hiện của Công ty Cổ phần LC Foods, doanh nghiệp chuyên sản xuất thực phẩm chế biến sẵn. Với danh mục sản phẩm phong phú như cá tẩm bột, cá basa xông khói, cá popcorn, chả giò hải sản và đặc biệt là món corndog cá, LC Foods đã thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ các nhà mua hàng quốc tế.

Ông Lukas, đại diện một chuỗi phân phối thực phẩm tại Đức, sau khi dùng thử món corndog cá, nhận xét: “Vỏ mỏng, giòn, vị ngọt nhẹ, phần nhân mọng và đậm đà. Đây là sản phẩm rất tiềm năng với thị trường châu Âu vốn ưa chuộng thực phẩm từ thịt trắng”.

Nhiều đối tác cũng đánh giá cao thiết kế bao bì, sự tiện lợi và hướng tới xu hướng thực phẩm lành mạnh của các sản phẩm đến từ LC Foods.

Hiện doanh nghiệp này đang sở hữu 3 nhà máy tại Bình Dương với tổng diện tích 4,5ha, công suất hàng nghìn tấn thực phẩm mỗi năm. LC Foods đang đẩy mạnh mở rộng xuất khẩu với dòng sản phẩm tiện lợi, giàu dinh dưỡng, phục vụ các thị trường khó tính như EU, Hoa Kỳ và Nhật Bản.

Việc các doanh nghiệp Việt Nam, như LC Foods, tham gia sâu vào các triển lãm quốc tế không chỉ nhằm tiếp cận khách hàng mới mà còn là cơ hội tiếp thu phản hồi trực tiếp từ thị trường, qua đó cải tiến sản phẩm phù hợp với thị hiếu từng khu vực.

Trong bối cảnh xuất khẩu nông, thủy sản đối mặt nhiều thách thức từ biến động kinh tế và các rào cản thương mại, việc giữ vững hình ảnh và hiện diện tại những sự kiện quy mô như Seafood Expo Global là ưu tiên chiến lược, nhất là với những thị trường truyền thống như EU.

Theo VASEP, năm 2024, xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang EU đạt hơn 1 tỷ USD, tăng 9,3% so với năm 2023. Cơ cấu sản phẩm có sự điều chỉnh rõ rệt: tôm chân trắng tiếp tục giữ vai trò chủ lực, chiếm gần 40% tổng kim ngạch, đạt 389,7 triệu USD (tăng 15,6%). Cá ngừ đạt gần 197 triệu USD (tăng 11,8%), cá tra đạt 176 triệu USD (tăng 4,4%) và nghêu đạt 68 triệu USD (tăng 17%). 

Tăng cường quảng bá và kết nối thương mại

Không chỉ trưng bày sản phẩm, gian hàng Việt Nam còn tổ chức loạt hoạt động xúc tiến thương mại như biểu diễn chế biến món ăn từ thủy sản do đầu bếp nước ngoài thực hiện, cung cấp ấn phẩm quảng bá và tư liệu chuyên ngành.

Đặc biệt, VASEP đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Tây Ban Nha tổ chức tiệc giới thiệu cá tra, mặt hàng chiến lược của Việt Nam, nhằm kết nối trực tiếp với các nhóm khách hàng tiềm năng và có ảnh hưởng tại thị trường EU.

Đại sứ Việt Nam tại Tây Ban Nha Đoàn Thanh Song, cùng Tham tán Thương mại Vũ Chiến Thắng đã đến thăm các gian hàng Việt Nam, trao đổi với bà Tô Thị Tường Lan, Phó Tổng Thư ký VASEP và đại diện doanh nghiệp để cập nhật tình hình xuất khẩu, nhu cầu nhập khẩu và những khó khăn trong việc thâm nhập sâu hơn vào thị trường châu Âu.

Với phương châm "Thủy sản Việt Nam - Điểm đến bền vững", ngành thủy sản đang tập trung truyền tải thông điệp về chuỗi sản xuất xanh, sạch, có trách nhiệm với môi trường và sức khỏe người tiêu dùng.

Sự hiện diện tích cực tại Seafood Expo Global 2025 là minh chứng cho nỗ lực tái định vị ngành thủy sản Việt trên bản đồ xuất khẩu thế giới. Việt Nam không chỉ là nhà cung cấp nguyên liệu, mà còn là đối tác của các giá trị gia tăng toàn cầu.

Tham gia sự kiện năm nay, VASEP tổ chức gian hàng quốc gia với diện tích 464m², quy tụ 28 doanh nghiệp tiêu biểu trong ngành. Trong đó có 7 công ty chế biến tôm, 8 công ty chế biến cá tra, 4 doanh nghiệp cá ngừ, 8 đơn vị sản xuất thủy hải sản tổng hợp và một công ty chuyên về kho lạnh.

Xem thêm
Phong trào nuôi con đặc sản lan tỏa khắp xứ Thanh

Nhiều mô hình nuôi con đặc sản tại Thanh Hóa như nhím, dúi, ba ba… mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp người dân nâng cao thu nhập, cả thiện cuộc sống.

Tiêm vaccine cá tra giống là ‘chìa khóa’ nâng chất xuất khẩu

AN GIANG Tiêm vaccine cho cá tra giống giúp giảm bệnh, giảm kháng sinh và chi phí nuôi, nâng lợi nhuận cho người nuôi xuất khẩu tại An Giang.

Lào Cai: Ngô xuân kết hạt kém

Một số hộ dân lo lắng vì ngô kết hạt kém, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lào Cai và đơn vị hỗ trợ giống đã kiểm tra thực tế để tìm nguyên nhân.

Cần cơ chế mạnh hơn cho tổ khuyến nông cộng đồng

Tổ khuyến nông cộng đồng được xác định là lực lượng đóng vai trò nòng cốt tham gia Đề án 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp tại ĐBSCL.

Tối ưu vận hành liên hồ chứa bằng công nghệ và dữ liệu

Khi tài nguyên nước trở nên khan hiếm và biến động khó lường, ngành thủy lợi chủ động tái cấu trúc cách thức quản lý dựa trên nền tảng công nghệ và dữ liệu.

Nông dân ‘nhẹ vai’ nhờ robot nâng lúa

ĐỒNG THÁP Xe chở lúa PT–CL5G tích hợp dàn gắp lúa tự động giúp nông dân ĐBSCL giảm sức lao động, tiết kiệm chi phí, đẩy nhanh tiến độ thu hoạch.

Bến Tre hướng đến mục tiêu xanh, phát triển bền vững

Để hướng đến mục tiêu phát triển xanh, bền vững và đáng sống, Bến Tre đẩy nhanh tiến độ hoàn thành Đề án trồng cây xanh và tập trung bảo vệ, phát triển cây rừng.

Bình luận mới nhất