| Hotline: 0983.970.780

Unilever Việt Nam hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân 2024

Thứ Tư 14/08/2024 , 16:42 (GMT+7)

(TN&MT) – Ngày 13/8, Unilever Việt Nam đồng hành cùng Bộ Y tế và UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Mít tinh hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân năm 2024 và phát động Cuộc thi Cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp lần thứ I.

Sức khỏe

Unilever Việt Nam hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước, nâng cao sức khỏe nhân dân 2024

Quyết Thắng {Ngày xuất bản}

(TN&MT) – Ngày 13/8, Unilever Việt Nam đồng hành cùng Bộ Y tế và UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức Mít tinh hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe Nhân dân năm 2024 và phát động Cuộc thi Cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp lần thứ I.

Đây là chương trình thường niên do Unilever Việt Nam tài trợ đồng hành cùng Bộ Y tế, nhằm kêu gọi các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, cộng đồng cùng chủ động tham gia, phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động triển khai Phong trào Vệ sinh yêu nước; góp phần phòng, chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe người dân.

1-toan-canh-buoi-le-mit-tinh..jpg
Toàn cảnh buổi Lễ Mít tinh.

Thông qua chương trình, Bộ Y tế kêu gọi các cấp chính quyền, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, các gia đình và toàn xã hội chủ động tham gia và phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động triển khai Phong trào Vệ sinh yêu nước.

Bên cạnh Lễ Mít tinh, chương trình hưởng ứng Ngày Vệ sinh yêu nước 2024 còn bao gồm nhiều hoạt động truyền thông như treo panô, banner, khẩu hiệu truyền thông về vệ sinh phòng chống dịch bệnh; trưng bày các thành tựu ngành y tế triển khai Phong trào Vệ sinh yêu nước; chuỗi tin, bài, hình ảnh về buổi mít tinh, các hoạt động về công tác vệ sinh phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là phát động Cuộc thi Cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp lần thứ I.

Các hoạt động trên đều nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác chiến lược “Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững” giai đoạn 2023 - 2028 giữa Bộ Y tế cùng Unilever Việt Nam, với mục tiêu nâng cao điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho 15 triệu người dân trên toàn quốc. Chương trình hợp tác được kỳ vọng góp phần tiếp tục nâng cao nhận thức và điều kiện vệ sinh, sức khỏe cho người dân, xây dựng môi trường y tế bền vững tại Việt Nam.

2-van-nghe-huong-ung-lifebuoy-vi-mot-viet-nam-khoe-manh-hon..jpg
Văn nghệ hưởng ứng - Lifebuoy Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn.

Từ năm 2007 - 2022, Unilever Việt Nam cùng các nhãn hàng như Lifebuoy, Vim, P/S, Pureit, OMO đã hợp tác cùng Bộ Y tế triển khai nhiều chương trình tiêu biểu. Thông qua các sáng kiến và hoạt động đã góp phần giáo dục hơn 22 triệu người thói quen vệ sinh cá nhân như rửa tay với xà phòng, vệ sinh môi trường sống, phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm, nâng cao điều kiện sức khỏe, góp phần phòng chống dịch bệnh.

Trong thời gian tới, Unilever Việt Nam tiếp tục khẳng định là đối tác tin cậy đồng hành cùng Bộ Y tế, tiếp tục đồng hành trên hành trình nâng cao chất lượng chương trình y tế quốc gia, đặc biệt là chương trình vệ sinh và sức khỏe cộng đồng.

Mới đây Unilever Việt Nam đã đồng hành với Báo Sức khỏe và Đời sống, Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) triển khai Cuộc thi Cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp. Cuộc thi diễn ra từ tháng 7/2024 đến tháng 7/2025, cho các cơ sở y tế tuyến Trung ương, Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Đây là sáng kiến tiếp theo, do Unilever Việt Nam đồng hành cùng Bộ Y tế triển khai, nhằm thúc đẩy việc duy trì môi trường bệnh viện sạch sẽ, an toàn và thân thiện với người dân, môi trường; đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và sức khỏe cộng đồng.

3-thu-truong-bo-y-te-pgs.ts.-nguyen-thi-lien-huong-phat-bieu-tai-le-mit-tinh..jpg
PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu tại Lễ Mít tinh.

Phát biểu tại Lễ Mít tinh, PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, ngày 26/11/2012, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 29/CT-TTg về việc triển khai Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân, trong đó chỉ đạo “Thực hiện Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khoẻ nhân dân là trách nhiệm của tất cả các cấp, các ngành, mỗi đơn vị, mỗi người dân”.

Trong nhiều năm qua, Bộ Y tế phối hợp với các bộ, ngành, địa phương, các tổ chức chính trị xã hội thường xuyên tổ chức phát động chiến dịch hưởng ứng “Ngày Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân” theo các chủ đề ưu tiên để giải quyết những vấn đề cấp thiết về vệ sinh liên quan đến sức khỏe và với sự đồng thuận, hưởng ứng của nhân dân đã đạt được nhiều kết quả quan trọng đáng khích lệ.

“Thói quen, hành vi về vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường của cộng đồng đã có sự thay đổi cơ bản: tỷ lệ người dân rửa tay với xà phòng tăng gấp 2 lần sau 10 năm triển khai; 96% trạm y tế có nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh, tăng gần 12% so với năm 2012. Tỷ lệ hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh đã đạt 82%, đặc biệt, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nguyên là ba vùng đã đạt trên 72% hộ có nhà tiêu hợp vệ sinh. Công tác đảm bảo nước sạch, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh lao động và phòng chống bệnh nghề nghiệp, vệ sinh trong cơ sở y tế, cơ sở giáo dục đã từng bước được cải thiện. Các kết quả này đã góp phần giảm đáng kể các bệnh truyền nhiễm gây dịch ở nước ta...” – Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương chia sẻ.

4-ba-nguyen-thi-bich-van-tong-giam-doc-quoc-gia-unilever-viet-nam-chia-se-tai-buoi-le..jpg
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Tổng Giám đốc Quốc gia Unilever Việt Nam chia sẻ tại buổi Lễ.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Tổng Giám đốc Quốc gia Unilever Việt Nam khẳng định, Unilever Việt Nam rất tự hào được đồng hành cùng Phong trào Vệ sinh yêu nước hơn 10 năm qua. Các hoạt động thiết thực của Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân đã góp phần giúp người dân hình thành những thói quen tốt về vệ sinh cá nhân, vệ sinh cộng đồng và vệ sinh môi trường.

Theo bà Bích Vân, nâng cao điều kiện vệ sinh và sức khỏe cho người dân Việt Nam là một hành trình dài, chúng ta vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Chính vì vậy, Unilever tiếp tục cam kết đồng hành và hợp tác toàn diện cùng Bộ Y tế thông qua Bản Ghi nhớ hợp tác giữa Unilever Việt Nam và Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) về Chương trình "Vì một Việt Nam khỏe mạnh và bền vững" giai đoạn 2023-2028, với mong muốn tiếp tục triển khai những hoạt động hợp tác mới mẻ và đột phá, mang lại hiệu quả cao hơn nữa trong tương lai.

Xem thêm
Công nghệ mới rút ngắn thời gian chẩn đoán u não xuống 2 giờ

Các nhà khoa học Anh phát triển kỹ thuật chẩn đoán u não mới, giúp rút ngắn thời gian có kết quả từ 8 tuần xuống còn 2 tiếng, tạo điều kiện điều trị sớm.

Người tiêu dùng thông minh và nhà sản xuất thông thái

Người tiêu dùng thông minh dường như là một mỹ danh hơi khiên cưỡng, nếu cộng đồng không có hành động cần thiết để hình thành những nhà sản xuất thông thái.

Sản nghiệp riêng sa sút làm sao góp tài sản chung hôn nhân?

Sản nghiệp riêng của mỗi người luôn là một yếu tố đáng cân nhắc kỹ lưỡng, khi mong muốn có được cuộc hôn nhân thực sự xứng đôi vừa lứa.

Bệnh tim mạch không còn nguy hiểm với người hiểu biết

Bệnh tim mạch từng được Tổ chức Y tế thế giới xếp vào loại nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên phạm vi toàn cầu. Thế nhưng, bây giờ, mọi thứ đang thay đổi.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Những điều người bệnh đái tháo đường cần lưu ý để phòng ngừa biến chứng

Bệnh đái tháo đường đang tăng nhanh, đặc biệt tại các nước khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam. Bệnh có nhiều biến chứng nguy hiểm, tỷ lệ tử vong cao.

117 gian hàng kết nối tinh hoa đông y Việt Nam và quốc tế

Với 117 gian hàng là cơ hội để khách tham quan gặp gỡ chuyên gia, tìm hiểu sâu về giá trị của y học cổ truyền, khám phá giải pháp giúp sức khỏe lành mạnh.