Lễ tôn vinh ‘Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2025’ lần thứ 11 sẽ diễn ra sáng 17/10 tại Hà Nội, tôn vinh 90 thương hiệu tiêu biểu toàn quốc.

Lễ vinh danh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025” sẽ được Livestream trực tiếp trên các nền tảng truyền thông đa phương tiện của Báo Nông nghiệp và Môi trường.
Chương trình “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” do Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam tổ chức thường niên từ năm 2015, là hoạt động uy tín trong lĩnh vực nông nghiệp.
Qua 10 mùa triển khai, chương trình đã nhận được sự ủng hộ của các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và sự hưởng ứng tích cực của nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, nông hộ trên cả nước.
Hoạt động này góp phần khẳng định vai trò của doanh nghiệp trong việc nâng cao giá trị nông sản Việt, xây dựng thương hiệu uy tín, đồng thời thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn và góp phần thực hiện hiệu quả chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững.
Lễ vinh danh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025” lần này sẽ được tổ chức vào sáng ngày 17/10 tại Hà Nội.
Sau gần sáu tháng triển khai kể từ tháng 4/2025, Hội đồng Bình chọn Trung ương đã xét chọn, đánh giá nghiêm túc và công tâm, qua đó lựa chọn được 90 thương hiệu, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu để trao tặng danh hiệu “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025”.
Các thương hiệu được vinh danh năm nay đại diện cho nhiều lĩnh vực khác nhau như trồng trọt, chăn nuôi, thủy sản, chế biến, công nghệ nông nghiệp và sản phẩm OCOP.
Đây đều là những đơn vị đáp ứng các tiêu chí về chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất an toàn, năng lực đổi mới sáng tạo, đóng góp tích cực cho cộng đồng và bảo vệ môi trường, góp phần khẳng định vị thế của nông sản Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Hơn 10 năm qua, chương trình đã góp phần nâng cao giá trị thương hiệu cho nhiều sản phẩm nông nghiệp của các địa phương, doanh nghiệp và đưa các sản phẩm này đến tay người tiêu dùng tốt hơn. Nhiều sản phẩm đã trở thành hàng hóa bán chạy trên thị trường, mang lại giá trị cao, nguồn thu lớn cho doanh nghiệp và người nông dân.
Ngoài ra, Chương trình “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025” còn góp phần thiết thực vào việc thực hiện thắng lợi Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia; cùng Quyết định số 150/QĐ-TTg ngày 28/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển Nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Đặc biệt, sự kiện năm nay diễn ra trong bối cảnh ngành nông nghiệp Việt Nam tiếp tục giữ vững vai trò trụ đỡ của nền kinh tế.
Theo số liệu từ Bộ Nông nghiệp và Môi trường, trong 9 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 52,31 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2024; thặng dư thương mại đạt gần 16 tỷ USD, tăng 17,6%. Nhiều mặt hàng chủ lực như gạo, cà phê, trái cây, hồ tiêu, thủy sản… không ngừng mở rộng thị trường, khẳng định uy tín và sức cạnh tranh của nông sản Việt trên trường quốc tế.
Kể từ khi thành lập, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam luôn chú trọng hỗ trợ hội viên và doanh nghiệp trong việc tư vấn, chuyển giao công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng thương hiệu.
Việc tổ chức chương trình “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam” từ năm 2015 đến nay đã trở thành cầu nối quan trọng, giúp kết nối doanh nghiệp, nông dân và địa phương trong nỗ lực phát triển sản xuất, mở rộng thị trường tiêu thụ. Qua 10 năm, chương trình đã đồng hành cùng nhiều thương hiệu nông nghiệp tiêu biểu, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm và thúc đẩy quá trình hội nhập quốc tế của nông sản Việt Nam.
Lễ vinh danh “Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2025” không chỉ là sự kiện tôn vinh, tri ân các thương hiệu, tổ chức, cá nhân tiêu biểu, mà còn là dịp lan tỏa những giá trị tốt đẹp của ngành nông nghiệp Việt Nam.
Chương trình hướng tới mục tiêu khơi dậy tinh thần đổi mới, sáng tạo và khát vọng vươn xa của các doanh nghiệp nông nghiệp, góp phần xây dựng một nền nông nghiệp Việt Nam xanh, hiện đại và bền vững.
Với thông điệp “Tôn vinh giá trị - Nâng tầm thương hiệu nông sản Việt”, chương trình tiếp tục khẳng định vị thế của nông nghiệp Việt trên bản đồ nông sản toàn cầu.