| Hotline: 0983.970.780

22h30 đêm nay lắp tàu Cát Linh - Hà Đông lên ray đường sắt trên cao

Thứ Hai 20/02/2017 , 19:47 (GMT+7)

Ban Quản lý dự án Đường sắt cho biết, sẽ tiến hành cẩu lắp đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông lên ray đường sắt trên cao đầu tiên tại Hà Nội từ 22h30 đêm nay (20/2) đến 5h sáng 21/2. Lực lượng chức năng sẽ tổ chức cấm toàn bộ chiều đường tại khu vực sát ga La Khê và ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn theo hướng Hà Nội đi Ba La.

Các toa tàu vẫn được phủ bạt kín trước giờ cẩu lắp lên ray (ảnh: Hữu Nghị)
Các toa tàu vẫn được phủ bạt kín trước giờ cẩu lắp lên ray (ảnh: Hữu Nghị)


Theo ông Lê Kim Thành - Tổng Giám đốc Ban Quản lý dự án Đường sắt, sau quá trình các bên bàn bạc, tiếp thu ý kiến, các bên thống nhất vị trí cẩu lắp đoàn tàu đầu tiên lên ray chính tuyến trên cầu cạn tại vị trí từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê, nằm trên đường Quang Trung - Hà Đông (giáp ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn).

“Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông được tiến hành cẩu lắp từ 22h30 đêm 20/2 đến 5h ngày 21/2. Theo kế hoạch dự kiến, mỗi đêm thực hiện cẩu lắp 2 toa. Việc cẩu các toa tàu lên cầu cạn sẽ được thực hiện bằng cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (cần cẩu loại 250 tấn), cần chính 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8m đến 12m ứng với trọng lượng mã hàng tương ứng từ 84,5 tấn đến 79,5 tấn, để cẩu lắp đoàn tàu” - ông Thành cho hay.

Tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ được cẩu lắp đêm 20/2 (ảnh: Hữu Nghị)
Tàu đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông sẽ được cẩu lắp đêm 20/2 (ảnh: Hữu Nghị)


Phương án thi công chi tiết cẩu lắp đoàn tàu do Tổng thầu EPC/đơn vị vật tải lập và được Tư vấn giám sát kiểm tra, phê duyệt. Công tác hướng dẫn tổ chức giao thông phục vụ vận chuyển và cẩu lắp đoàn tàu được Sở Giao thông vận tải Hà Nội triển khai.

Trong thời gian chuẩn bị cẩu lắp các toa tàu sẽ cấm toàn bộ giao thông chiều đường tại khu vực sát ga La Khê và ngã tư Quang Trung - Lê Trọng Tấn theo hướng Hà Nội đi Ba La, đồng thời tổ chức hướng dẫn giao thông đi hai chiều bên phía đường còn lại. Trong thời gian cẩu, cấm toàn bộ đoạn đường khu vực này (theo cả 2 chiều).

Ban Quản lý dự án Đường sắt sẽ chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng (Cảnh sát giao thông, Thanh tra giao thông và chính quyền địa phương...); bố trí đầy đủ hàng rào, biển báo hiệu và nhân lực để phân luồng tổ chức giao thông, hướng dẫn giao thông, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình cẩu lắp đoàn tàu vào vị trí.

Bánh tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông (ảnh: Hữu Nghị)
Bánh tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông (ảnh: Hữu Nghị)


Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh, những đầu máy, toa xe đường sắt là hàng có giá trị, ý nghĩa rất lớn. Việc đưa lên ray càng cần hết sức cẩn trọng, không vì sức ép tiến độ mà để xảy ra rủi ro. Đồng thời, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa giao lãnh đạo Vụ Khoa học- công nghệ, Cục Quản lý chất lượng và xây dựng công trình giao thông cùng Ban Quản lý dự án họp bàn phương án tối ưu nhất, an toàn nhất để đưa đầu máy, toa xe lên đường ray trên cao.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Bình Phước chú trọng phát triển chăn nuôi theo chuỗi giá trị

Sáng 19/4, đoàn công tác Bộ Nông nghiệp và Môi trường do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm trưởng đoàn có buổi làm việc tại tỉnh Bình Phước.

Hỗ trợ 100% kinh phí tiêm vacxin dại chó và 50% bệnh viêm da nổi cục

QUẢNG BÌNH Trong 2025, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) tiếp tục bố trí nguồn kinh phí hỗ trợ 100% kinh phí tiêm vacxin dại chó, 50% vacxin viêm da nổi cục và tụ huyết trùng trâu, bò.

'Quy tắc vàng' giúp nông dân trồng rau ít sâu bệnh, an toàn

LÀO CAI Nông dân vùng cao ở Lào Cai ngày càng tuân thủ nghiêm những 'nguyên tắc vàng' để sản xuất rau an toàn, giảm nguy cơ tiếp xúc hóa chất, bảo vệ môi trường.

Tổ khuyến nông cộng đồng 'gần dân, sát ruộng, am hiểu thực tiễn'

TRÀ VINH Theo Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, khuyến nông cộng đồng, hợp tác xã là lực lượng nòng cốt trong triển khai Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp.

Ruộng đồng nứt nẻ, nguy cơ hạn hán diện rộng tại Bắc Kạn

Bắc Kạn Nhiều cánh đồng tại tỉnh Bắc Kạn không có nước, mặt đất nứt nẻ, người nông dân không thể trồng cấy, nếu không có mưa sẽ ảnh hưởng lớn đến sản xuất.

Nửa tấn cá thả xuống sông Cầu Phủ tái tạo nguồn lợi thủy sản

Hà Tĩnh Các loài cá truyền thống như trắm, trôi, mè, chép, cá lóc, cá trê… vừa được thả xuống sông Cầu Phủ nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản.

Uông Bí tăng cường quản lý, bảo vệ rừng, phát triển lâm nghiệp bền vững

QUẢNG NINH Năm 2025, TP Uông Bí đặt mục tiêu trồng mới 2.000 ha rừng, trong đó 101 ha là rừng cây gỗ lớn, bản địa.