| Hotline: 0983.970.780

Quý 1/2021, Masan Group đạt doanh thu 19.977 tỷ đồng, tăng trưởng 13,3% so cùng kì

Thứ Năm 29/04/2021 , 16:24 (GMT+7)

Ngày 29/4, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hoặc “Công ty”) công bố kết quả kinh doanh Quý 1/2021 của năm tài chính 2021.

Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất Quý 1/2021 đạt 19.977 tỷ đồng, tăng 13,3% so với mức 17.638 tỷ đồng trong Quý 1/2020, chủ yếu nhờ vào: (1) tăng trưởng hai chữ số ở mảng hàng tiêu dùng và thịt có thương hiệu; (2) tăng trưởng doanh thu 178,2% của MHT do hợp nhất với HCS và giá hàng hóa cao hơn.

Masan sở hữu nhiều thương hiệu hàng tiêu dùng được ưa chuộng,

Masan sở hữu nhiều thương hiệu hàng tiêu dùng được ưa chuộng,

Lợi nhuận thuần phân bổ cho Cổ đông của Công ty trong Quý 1/2021 đạt 187 tỷ đồng, do: VCM cải thiện lợi nhuận mạnh mẽ, biên EBITDA tăng 660 điểm cơ bản; MCH có lợi nhuận cao hơn nhờ vào tăng trưởng doanh thu và biên EBITDA cao; Tỉ lệ sở hữu cao hơn của MSN tại MCH; Lợi nhuận cao hơn tại MML nhờ vào tăng trưởng doanh thu và biên EBITDA ổn định ở mức 10,6%; Các yếu tố trên bù đắp cho chi phí lãi vay cao hơn do Tập đoàn tăng các khoản vay để tăng cổ phần tại The CrownX và VCM.

Tính đến cuối Quý 1/2021, thịt mát MEATDeli đã có mặt tại 1.980 điểm bán trên toàn quốc.

Tính đến cuối Quý 1/2021, thịt mát MEATDeli đã có mặt tại 1.980 điểm bán trên toàn quốc.

Lợi nhuận trên tài sản cao hơn và vốn lưu động được cải thiện do Masan có sự cải thiện lợi nhuận ở tất cả các mảng kinh doanh, đặc biệt là The CrownX, lợi nhuận trên tài sản và vốn chủ sở hữu của Công ty đã tăng lần lượt 100 và 500 điểm cơ bản lên 2% và 9%. Ngoài ra, các chỉ số đo lường vốn lưu động cũng đã được cải thiện trên tất cả các mảng kinh doanh trừ MHT, do đó, các khoản phải thu cao nhờ doanh thu tăng trưởng mạnh trong kỳ.

Tăng trưởng doanh thu dự kiến sẽ tăng trong Quý 2/2021, được dẫn dắt nhờ vào các phát kiến mới của MCH, tăng trưởng LFL của VCM và mở rộng hệ thống điểm bán, mảng kinh doanh thịt gia tăng quy mô và giá cả hàng hóa cao hơn.

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Masan Group, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang cho biết: 'Kết quả kinh doanh Quý 1/2021 của VinCommerce ('VCM') đã khẳng định năng lực của Masan trong việc vận hành nền tảng bán lẻ quy mô và mang lại lợi nhuận. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi hiện nay là tái mở rộng chuỗi bán lẻ trên toàn quốc, hướng đến phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng vào năm 2025. Mục tiêu đến cuối 2021, số lượng điểm bán lẻ ít nhất sẽ tương đương với số lượng điểm bán khi Masan sáp nhập. Điểm khác biệt duy nhất là mạng lưới bán lẻ này sẽ có lợi nhuận.'

Chủ tịch Hội đồng Quản trị Masan Group, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang cho biết: “Kết quả kinh doanh Quý 1/2021 của VinCommerce (“VCM”) đã khẳng định năng lực của Masan trong việc vận hành nền tảng bán lẻ quy mô và mang lại lợi nhuận. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi hiện nay là tái mở rộng chuỗi bán lẻ trên toàn quốc, hướng đến phục vụ 30-50 triệu người tiêu dùng vào năm 2025. Mục tiêu đến cuối 2021, số lượng điểm bán lẻ ít nhất sẽ tương đương với số lượng điểm bán khi Masan sáp nhập. Điểm khác biệt duy nhất là mạng lưới bán lẻ này sẽ có lợi nhuận.”

Xem thêm
Gạo Việt vượt Thái Lan về lượng xuất khẩu

Dù kim ngạch giảm do giá giảm mạnh bởi nguồn cung dồi dào, nhưng xuất khẩu gạo Việt Nam vẫn đang tăng về lượng và có thể đạt 8 triệu tấn.

Giảm thủ tục hành chính khi cấp giấy phép cho lao động nước ngoài

Chính phủ vừa ban hành Nghị định về người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam, trong đó có một số quy định mới về cấp giấy phép cho lao động nước ngoài.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Từ 1/10, ngân hàng nhận chuyển giao bắt buộc được giảm 50% dự trữ bắt buộc

Chính sách mới giúp cải thiện thanh khoản của các ngân hàng đang tham gia tái cơ cấu và tạo dư địa để giảm lãi suất cho vay

Bình luận mới nhất