| Hotline: 0983.970.780

Rải đinh sắc nhọn để gài bẫy trên tuyến đường rừng

Thứ Tư 16/03/2022 , 18:21 (GMT+7)

THỪA THIÊN - HUẾ Hành vi rải đinh này có thể do các đối tượng phá rừng, vận chuyển gỗ trái phép với mục đích cố tình gây thủng lốp xe máy lực lượng kiểm lâm, bảo vệ rừng.

Lực lượng kiểm lâm và nhân viên bảo vệ rừng Khu Bảo tồn Sao tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện nhiều đinh nhọn trên tuyến đường tuần tra. Ảnh: CĐ.

Lực lượng kiểm lâm và nhân viên bảo vệ rừng Khu Bảo tồn Sao tỉnh Thừa Thiên Huế đã phát hiện nhiều đinh nhọn trên tuyến đường tuần tra. Ảnh: CĐ.

Liên tục thời gian gần đây, hiện tượng nhiều đinh sắc nhọn được đóng vào các miếng gỗ xuất hiện trên tuyến đường 74 nối từ Nam Đông- A Lưới đã gây khó khăn cho cán bộ kiểm lâm và nhân viên bảo vệ rừng Khu Bảo tồn Sao tỉnh Thừa Thiên Huế trong quá trình tuần tra bảo vệ rừng.

Theo nhận định bước đầu, hành vi rải đinh này có thể do các đối tượng thường xuyên vào rừng săn bẫy động vật hoang dã, phá rừng và vận chuyển gỗ trái phép với mục đích cố tình gây thủng lốp xe máy của lực lượng kiểm lâm và bảo vệ rừng khi triển khai nhiệm vụ tuần tra, truy quét trên tuyến đường này.

Các đợt bão lũ trong những năm qua khiến cho tình trạng sạt lở đất ở tuyến đường ngày càng nghiêm trọng, nhiều vị trí núi lở, đất đá, cây cối sập xuống chiếm gần hết cả mặt đường khiến cho việc di chuyển bằng xe máy của lực lượng tuần tra bảo vệ rừng gặp nhiều nhiều nguy hiểm và khó khăn.

Một đinh nhọn được phát hiện trên đường. Ảnh: CĐ.

Một đinh nhọn được phát hiện trên đường. Ảnh: CĐ.

Anh Phạm Viết Nước, Đội trưởng Đội Bảo vệ rừng Khu Bảo tồn Sao la Thừa Thiên Huế bức xúc: Anh em vừa xuất phát từ trạm bảo vệ rừng 74 được khoảng 1km là bị dính ngay “đinh tặc”. Thủng lốp xe trên đường quốc lộ đã khó nhưng thủng lốp xe ở đường rừng càng khó khăn hơn, dụng cụ sửa vá xe thiếu thôn và không có.

Anh Nước chia sẻ. Thông thường chúng tôi chủ yếu chỉ mang theo dụng cụ bơm xe để đề phòng lúc non hơi là chính. Khi biết mình bị dính bẫy “đinh tặc” anh em gần như rã rời, mệt nhoài bên “con ngựa sắt”.

Được biết, dự án đường Nam Đông – A Lưới hay còn gọi là đường 74, được bắt đầu triển khai xây dựng năm 2011 từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ với số vốn hơn 530 tỉ đồng do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên -Huế làm chủ đầu tư.

Nhiều xe máy của lực lượng bảo vệ rừng bị thủng lốp ở đường 74. Ảnh: CĐ.

Nhiều xe máy của lực lượng bảo vệ rừng bị thủng lốp ở đường 74. Ảnh: CĐ.

Công trình này được đánh giá là một trong những tuyến đường trọng điểm có ý nghĩa quan trọng về mặt quốc phòng - kinh tế, nối hai huyện miền núi Nam Đông và A Lưới nên sẽ giúp các địa phương này thuận tiện trong đi lại, phát triển.

Tuy nhiên, đến nay con đường vẫn còn nham nhở, chưa thể sử dụng bởi nhiều đoạn đường, hạng mục chưa thi công hoàn thành. Chính vì vậy, tuyến đường đã vô tình tạo ra cơ hội cho các đối tượng vận chuyển lâm sản khai thác trái phép.

Xem thêm
Không cấp 'sổ đỏ' phải nói rõ lý do cho công dân

Nếu cơ quan chức năng không cấp 'sổ đỏ' cho công dân, trong thời gian giải quyết phải trả lời cụ thể, rõ ràng nêu rõ lý do cho công dân được biết.

Dự án xây dựng xong, đường nông thôn thành… đường đất!

Kể từ khi Dự án thủy điện Mường Kim 3 triển khai, người dân phải chịu đựng hệ lụy nặng nề. Đường nông thôn biến thành đường đất, ruộng đồng ngập úng

Công ty Minh Dương được Hà Nội giao 3 cụm công nghiệp trong vòng nửa tháng

Trước khi về hưu, ông Nguyễn Văn Sửu, Phó chủ tịch TP. Hà Nội đã giao liên tiếp 3 cụm công nghiệp cho Công ty Minh Dương với tổng diện tích đất gần 50 ha.

Cục Cảnh sát môi trường tri ân Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Chuỗi hoạt động tri ân 'uống nước nhớ nguồn' thể hiện sự tri ân sâu sắc tới những người đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Ca sĩ An Ngọc góp tiền xoá nhà tạm cho 5 hộ nghèo quê lúa

An Ngọc yêu nông sản - thương hiệu kết nối nông sản do ca sỹ An Ngọc xây dựng đã chung tay xóa 5 nhà tạm cho các hộ nghèo ở Thái Bình.

Bình luận mới nhất