| Hotline: 0983.970.780

Pokemon Go giúp người Mỹ bán nhà dễ hơn

Thứ Tư 20/07/2016 , 07:22 (GMT+7)

Jay Glazer - một nhân viên môi giới bất động sản hy vọng bán được căn nhà 1,5 triệu USD, và lời giới thiệu của anh là "Tôi khá chắc đã thấy một con Pikachu trong nhà này. Đừng bỏ lỡ".

Trong khoảng hơn chục người nhìn thấy quảng cáo này, chắc chỉ có một biết chính xác Pokemon Go là gì. Nhưng Glazer cho biết nó vẫn có giá trị, do gợi được sự tò mò của người xem.

"Mục tiêu của quảng cáo là khiến càng nhiều người chú ý càng tốt. Nếu có người nghiện Pokemon thích căn nhà này thật, đây đúng là cách tốt nhất để thu hút họ", Glazer cho biết.

Những dòng quảng cáo ăn theo trò chơi này đang xuất hiện ngày một nhiều tại Mỹ. Trên website hãng bất động sản Zillow, một căn nhà ở Redmond, Washington được giới thiệu là có một "Pokemon Go Gym (phòng đấu Pokemon)" cách đó 5 phút lái xe.


Pokemon Go đang được giới trẻ Mỹ rất ưa chuộng. Ảnh: Reuters


Một căn khác ở Tacoma, Washington còn ghi chi tiết hơn: "Có 3 Pokemon Go Gym, 5 Pokestop. Xác nhận có một con Squirrtle trong sân sau, và một Charzard cấp 7 gần nhà. Hãy đến xem đi". Trong khi đó, một căn khác tại Mary Esther, Florida khẳng định ngay từ đầu: "Không có Pokemon nào ở đây cả".

"Thực ra, tôi cho là người bán không thích dùng Pokemon Go để quảng cáo cho căn nhà của mình lắm đâu. Vì nói thẳng ra là nó hơi trẻ con", Glazer cho biết.

Sự nổi tiếng nhanh chóng của Pokemon Go đã khiến người người, nhà nhà đều nói về nó. Tuy nhiên, giới phân tích cảnh báo đây chỉ là hiệu ứng ngắn hạn, và không đáng để cân nhắc khi mua nhà. "Có lẽ việc này chỉ hiệu quả với giới trẻ, hoặc những người có nhu cầu thuê nhà hơn là mua", Svenja Gudell - kinh tế trưởng tại Zillow cho biết.

Dù vậy, cơn sốt Pokemon Go cũng đang giúp rất nhiều người ăn nên làm ra. Các nhà hàng đưa món "Pokemon Go" vào thực đơn. Nhiều trung tâm thương mại cũng dùng trò chơi này để thu hút khách hàng.

Kể cả các hãng tư vấn cũng khuyên khách hàng quan tâm tới yếu tố này. Nhà phân tích Oliver Chen của Cowen and Co cho biết các hãng bán lẻ nên chú trọng đến khả năng sử dụng được ứng dụng điện thoại trong cửa hàng, để tăng tính gắn kết và trung thành của khách; hay cho phép sử dụng các tính năng nâng cao trong ứng dụng như PokéStops hay Lure Modules. Họ cho rằng Pokemon Go đã tạo ra "trào lưu sử dụng công nghệ thực tế ảo", có thể đóng vai trò quan trọng trong ngành bán lẻ sau này.

(vnExpress/CNBC)

Xem thêm
Phong trào nuôi con đặc sản lan tỏa khắp xứ Thanh

Nhiều mô hình nuôi con đặc sản tại Thanh Hóa như nhím, dúi, ba ba… mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp người dân nâng cao thu nhập, cả thiện cuộc sống.

Tiêm vaccine cá tra giống là ‘chìa khóa’ nâng chất xuất khẩu

AN GIANG Tiêm vaccine cho cá tra giống giúp giảm bệnh, giảm kháng sinh và chi phí nuôi, nâng lợi nhuận cho người nuôi xuất khẩu tại An Giang.

Lào Cai: Ngô xuân kết hạt kém

Một số hộ dân lo lắng vì ngô kết hạt kém, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Lào Cai và đơn vị hỗ trợ giống đã kiểm tra thực tế để tìm nguyên nhân.

Cần cơ chế mạnh hơn cho tổ khuyến nông cộng đồng

Tổ khuyến nông cộng đồng được xác định là lực lượng đóng vai trò nòng cốt tham gia Đề án 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp tại ĐBSCL.

Tối ưu vận hành liên hồ chứa bằng công nghệ và dữ liệu

Khi tài nguyên nước trở nên khan hiếm và biến động khó lường, ngành thủy lợi chủ động tái cấu trúc cách thức quản lý dựa trên nền tảng công nghệ và dữ liệu.

Chế biến sâu phụ phẩm thủy sản: Động lực tăng trưởng mới

Phụ phẩm thủy sản đang mở ra hướng đi mới, kết hợp tăng trưởng xanh, đổi mới công nghệ để gia tăng giá trị của ngành hàng.

Bến Tre hướng đến mục tiêu xanh, phát triển bền vững

Để hướng đến mục tiêu phát triển xanh, bền vững và đáng sống, Bến Tre đẩy nhanh tiến độ hoàn thành Đề án trồng cây xanh và tập trung bảo vệ, phát triển cây rừng.

Bình luận mới nhất