| Hotline: 0983.970.780

Ngành công nghiệp làm đẹp toàn cầu trị giá hơn 500 tỷ USD

Thứ Bảy 23/11/2019 , 13:15 (GMT+7)

Vẻ đẹp là một khái niệm luôn thay đổi. Ngành công nghiệp mỹ phẩm luôn phải cập nhật những thống kê mới nhất về ngành làm đẹp và những xu hướng mới nhất.

Nhìn lại toàn diện số thống kê ngành làm đẹp, các nhà đầu tư vô cùng phấn khởi vì kết quả kinh doanh năm 2019 chỉ tăng hơn chứ không hề giảm.

Doanh thu bán hàng trong phân khúc trang điểm tăng 1%, doanh thu bán hàng 2018 đạt 8,1 tỷ USD.

Ngành công nghiệp làm đẹp phát triển nhanh chóng và năng động, các sản phẩm và dịch vụ mới xuất hiện trên thị trường hàng ngày. Cho dù bạn đang có kế hoạch phát triển sản phẩm để tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp làm đẹp hay bạn chỉ là người tiêu dùng tìm hiểu thêm về ngành mỹ phẩm, những thống kê này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và hiểu thêm những cái mới trong thế giới làm đẹp.

Top ten thống kê ngành công nghiệp làm đẹp cần nhớ:

Ngành công nghiệp làm đẹp toàn cầu trị giá hơn 500 tỷ USD, riêng thị trường Mỹ chiếm 93,5 tỷ vào năm 2019; thị trường chăm sóc da toàn cầu trị giá gần 135 tỷ USD; có gần 1 triệu nhân viên trong các phân khúc dịch vụ của ngành mỹ phẩm;

21% đang mua đồ trang điểm hữu cơ; gần 40% người trưởng thành quan tâm đến các sản phẩm mỹ phẩm trung tính giới tính; 88% người tiêu dùng sẽ trung thành hơn với một thương hiệu có hoạt động có trách nhiệm với xã hội; 82% phụ nữ tin rằng phương tiện truyền thông xã hội thúc đẩy xu hướng.

Vậy ngành công nghiệp mỹ phẩm lớn đến mức nào?

Theo số liệu Reuters Plus tìm hiểu thì ngành công nghiệp làm đẹp toàn cầu trị giá hơn 500 tỷ USD. Riêng ngành công nghiệp mỹ phẩm đang phát triển nhanh hơn bao giờ hết với giá trị thị trường ước tính gần 805 tỷ đô la vào năm 2023. Dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 7,14% từ năm 2018 đến năm 2023.

Tốc độ tăng trưởng của thị trường mỹ phẩm toàn cầu năm 2009 là thấp nhất. Điều đó cho thấy, ngay cả ngành công nghiệp mỹ phẩm cũng bị ảnh hưởng trong cuộc suy thoái toàn cầu năm 2009, nhưng không nhiều như các ngành khác. Các chuyên gia coi ngành công nghiệp làm đẹp là một trong số ít các ngành công nghiệp chống suy thoái kinh tế.

Riêng tại Mỹ, ngành công nghiệp mỹ phẩm trị giá 93,5 tỷ USD tại thị trường Mỹ năm 2019 (theo nhóm nghiên cứu thị trường NPD-Statista). Nhóm này cũng cho biết, mức tăng 74,7 tỷ USD so với năm trước.

Theo khảo sát của tờ Bưu điện New York, mỗi phụ nữ ở Mỹ chi bình quân khoảng 3.000 USD cho mỹ phẩm hàng năm. Điều này có nghĩa là khoảng 225,360 USD trong suốt cuộc đời của họ. Mặt khác, nam giới chi trung bình 2.928 USD mỗi năm cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Dự kiến ​​sẽ có sự tăng trưởng trong danh mục này khi số lượng người tiêu dùng không ngừng tăng lên. Trên thực tế, thống kê của ngành làm đẹp cho thấy chỉ riêng năm 2018, số lượng người tiêu dùng sử dụng trang điểm đạt 67%.

Chỉ riêng thị trường nước hoa toàn cầu đã trị giá 38,8 tỷ USD. Sản phẩm chăm sóc cá nhân dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ 4,5% cho đến năm 2020 (Nghiên cứu thị trường Zion). Việc bán các sản phẩm chăm sóc cá nhân, hoặc đồ dùng vệ sinh, đang phát triển và dự kiến sẽ đạt 500 tỷ đô la vào năm 2020. Có gần 1 triệu nhân viên trong các phân khúc dịch vụ của ngành mỹ phẩm.

Cũng theo thống kê tăng trưởng của ngành công nghiệp làm đẹp, số lượng nhân viên trong phân khúc dịch vụ dự kiến sẽ tăng 10% cho thợ cắt tóc, làm tóc, chuyên gia thẩm mỹ và gần 22% cho các nhà trị liệu massage vào năm 2024. Các nhà cung cấp dịch vụ tạo ra 5-15% doanh thu từ việc bán sản phẩm. Các tiệm làm tóc và tiệm hớt tóc chủ yếu dựa vào việc bán các sản phẩm mỹ phẩm để kiếm lợi nhuận.

Thị trường chăm sóc da toàn cầu trị giá gần 135 tỷ đô la trong năm 2018, đây là mức tăng gần 60% trong mười năm qua. Các sản phẩm mỹ phẩm dành cho da bán chạy nhất là sữa rửa mặt, tạo ra doanh thu xấp xỉ 1,5 tỷ USD.

Chăm sóc da chiếm 60% tổng lợi nhuận trong ngành làm đẹp. Do nhận thức được nâng cao về tầm quan trọng của chăm sóc da và số lượng đàn ông mua sản phẩm chăm sóc da ngày càng tăng, phân khúc thị trường này tiếp tục phát triển. Năm 2019 doanh số chăm sóc da tăng 5% so năm trước. Các sản phẩm chống lão hóa và làm đẹp tự nhiên là những đóng góp lớn nhất cho sự tăng trưởng trong doanh số sản phẩm chăm sóc da.

Bạn có cân nhắc gì khi định mua một món hàng mỹ phẩm không? Và sau khi biết thông tin này, bạn có định đầu tư kinh doanh ngành hàng đang ngày một phát triển trong xã hội ngày nay không?

(Kiến thức gia đình số 47)

Xem thêm
Thuốc giảm cân có thể ngăn ngừa ung thư liên quan đến béo phì

Nghiên cứu mới ở Hoa Kỳ cho thấy nhóm thuốc GLP-1 không chỉ giảm cân mà còn làm giảm nguy cơ ung thư liên quan đến béo phì, đặc biệt ở nữ giới.

Người tiêu dùng thông minh và nhà sản xuất thông thái

Người tiêu dùng thông minh dường như là một mỹ danh hơi khiên cưỡng, nếu cộng đồng không có hành động cần thiết để hình thành những nhà sản xuất thông thái.

Sản nghiệp riêng sa sút làm sao góp tài sản chung hôn nhân?

Sản nghiệp riêng của mỗi người luôn là một yếu tố đáng cân nhắc kỹ lưỡng, khi mong muốn có được cuộc hôn nhân thực sự xứng đôi vừa lứa.

Bệnh tim mạch không còn nguy hiểm với người hiểu biết

Bệnh tim mạch từng được Tổ chức Y tế thế giới xếp vào loại nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên phạm vi toàn cầu. Thế nhưng, bây giờ, mọi thứ đang thay đổi.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Những điều người bệnh đái tháo đường cần lưu ý để phòng ngừa biến chứng

Bệnh đái tháo đường đang tăng nhanh, đặc biệt tại các nước khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam. Bệnh có nhiều biến chứng nguy hiểm, tỷ lệ tử vong cao.

117 gian hàng kết nối tinh hoa đông y Việt Nam và quốc tế

Với 117 gian hàng là cơ hội để khách tham quan gặp gỡ chuyên gia, tìm hiểu sâu về giá trị của y học cổ truyền, khám phá giải pháp giúp sức khỏe lành mạnh.

Bình luận mới nhất