| Hotline: 0983.970.780

Mạng xã hội là cầu nối đưa du khách đến với Thôn trang Liên Nhật

Thứ Tư 03/09/2025 , 13:08 (GMT+7)

Hà Tĩnh Xây dựng video, hình ảnh đăng tải lên mạng xã hội như: Facebook, TikTok, Zalo là cách nhanh nhất anh Nguyễn Hữu Quyền ‘hút’ du khách đến với Thôn trang Liên Nhật.

Thôn trang Liên Nhật là cái tên không còn xa lạ với người dân TP Hà Tĩnh (cũ) nói riêng, tỉnh Hà Tĩnh nói riêng trong gần 5 năm qua. Địa chỉ du lịch sinh thái, trải nghiệm ven đô này còn tạo dấu ấn khi được các Tiktoker, Facebooker nổi tiếng lựa chọn làm địa điểm trưng bày sản phẩm, livestream bán hàng đặc sản của người dân địa phương theo chương trình OCOP, góp phần kích cầu tiêu thụ sản phẩm trong xây dựng nông thôn mới.

Những hình ảnh, video về du lịch trải nghiệm được anh Quyền tận dụng triệt để, phát trên nền tảng mạng xã hội nhằm thu hút du khách. Ảnh: Hưng Phúc.

Những hình ảnh, video về du lịch trải nghiệm được anh Quyền tận dụng triệt để, phát trên nền tảng mạng xã hội nhằm thu hút du khách. Ảnh: Hưng Phúc.

Anh Nguyễn Hữu Quyền (SN 1983), Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ tổng hợp Liên Nhật, phường Trần Phú chia sẻ, xứ Đồng Ghè và Liên Nhật trước đây thuộc thôn Liên Nhật, xã Thạch Hạ (nay là phường Trần Phú, tỉnh Hà Tĩnh) vốn là mảnh đất hoang, nhiều thửa ruộng phải bỏ không vì ngập úng triền miên, gây lãng phí tài nguyên.

Năm 2021 với khát vọng “hồi sinh” xứ Đồng Ghè và Liên Nhật, từ số vốn chỉ 600 triệu đồng vay từ ngân hàng, anh Quyền cùng các cộng sự đã tích tụ hơn 20 ha đất của 40 hộ dân địa phương, với mức thuê 700.000 đồng/sào/năm (sào 500m²) bắt tay xây dựng mô hình nông nghiệp tuần hoàn “3 trong 1”.

“Chúng tôi trồng lúa hữu cơ kết hợp nuôi xen canh cá rô đồng, tôm càng xanh và ốc bươu đen.  Đồng thời, đầu tư nhà hàng khai thác du lịch sinh thái, trải nghiệm như: dạo bộ, check-in, chụp ảnh…”, anh Quyền nói.

Sau 5 năm kiên trì, HTX Liên Nhật đã mở rộng diện tích lên hơn 30 ha, với 14 ha trồng lúa chất lượng cao áp dụng công nghệ mạ khay và máy cấy; hơn 4ha nuôi trồng thủy sản và hơn 5 ha dành cho du lịch sinh thái. Doanh thu hàng năm đạt khoảng 8 tỷ đồng, chủ yếu từ bán sản phẩm hữu cơ tại chỗ và dịch vụ du lịch.

Mô hình nông nghiệp sạch kết hợp khai thác du lịch sinh thái đem lại hiệu quả kinh tế cao cho HTX. Ảnh: Hưng Phúc.

Mô hình nông nghiệp sạch kết hợp khai thác du lịch sinh thái đem lại hiệu quả kinh tế cao cho HTX. Ảnh: Hưng Phúc.

Hiện tại, HTX Liên Nhật đã xây dựng 15 chòi lán phục vụ ăn uống, với các món đặc sản từ cá, tôm, lúa và rau hữu cơ, tiếp đón bình quân 300 lượt khách mỗi ngày. Các sản phẩm như tôm càng xanh, ốc bươu đen và cá rô đồng luôn “cháy hàng”, chỉ đủ phục vụ du khách thưởng thức ngay tại chỗ, trong khi lúa và cá rô đồng được xuất bán ra thị trường với giá khá cao.

“Để “hút” khách đến với Thôn trang Liên Nhật, ngay từ những ngày đầu khởi nghiệp chúng tôi tận dụng triệt để chuyển đổi số bằng các video, hình ảnh chân thực về cảnh quan yên bình, hoạt động trải nghiệm như câu cá, bắt ốc hay vui chơi dân gian đăng tải lên mạng xã hội như: Facebook, TikTok, Zalo. Kết quả thu được ngoài sự mong đợi khi sự lan tỏa rộng rãi cả trong và ngoài tỉnh, thu hút hàng ngàn du khách”, anh Nguyễn Hữu Quyền chia sẻ thêm.

Thôn trang Liên Nhật không chỉ mang lại lợi ích kinh tế cho gia đình anh mà còn tạo việc làm cho gần 30 lao động địa phương, trong đó có nhiều bạn trẻ có trình độ chuyên môn cao.

Về định hướng lâu dài, HTX đặt mục tiêu biến khu vực ven đô sản xuất kém hiệu quả thành nơi trải nghiệm, vui chơi, sản xuất sản phẩm sạch chất lượng cao, tái tạo cảnh quan vùng quê yên bình để mọi người, đặc biệt là trẻ em có thể đến vui chơi và học hỏi.

Du khách đến Thôn trang Liên Nhật tham gia trải nghiệm trò chơi dân gian. Ảnh: Hưng Phúc.

Du khách đến Thôn trang Liên Nhật tham gia trải nghiệm trò chơi dân gian. Ảnh: Hưng Phúc.

Lãnh đạo phường Trần Phú đánh giá, mô hình sản xuất, kinh doanh nông nghiệp tuần hoàn của HTX Liên Nhật phát huy hiệu quả rất tốt, tạo ra nhiều giá trị cho các thành viên HTX và địa phương. Riêng anh Nguyễn Hữu Quyền - một con người năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm đã biến vùng đất thấp trũng, khó canh tác thành Thôn trang Liên Nhật đẹp về mọi mặt, hứa hẹn trở thành địa điểm chia sẻ kinh nghiệm phát triển sản xuất gắn với khai thác du lịch sinh thái hiệu quả cho người dân trong và ngoài tỉnh.

Dịp lễ 30/4 và 1/5 những năm gần đây, Thôn trang Liên Nhật được lựa chọn làm nơi tổ chức phiên chợ quê, bố trí các gian hàng nông sản, trò chơi dân gian, trò chơi trải nghiệm. Tất cả sản phẩm bày bán ở phiên chợ đều đạt chuẩn OCOP và các điều kiện về an toàn vệ sinh thực phẩm, thu hút hàng trăm lượt du khách đến trải nghiệm, kích cầu tiêu thụ sản phẩm đặc sản địa phương.

Xem thêm
Ổn định chỗ ở gắn với chuyển đổi nghề cho dân vùng sạt lở

Trà Vinh Hơn 100 hộ dân ở vùng sạt lở không chỉ được hỗ trợ chỗ ở mà còn được tạo điều kiện chuyển đổi công việc để ổn định cuộc sống.

Trưởng thôn trúng lớn nhờ chuyển đổi cây trồng

Nhờ mạnh dạn tích tụ đất đai và chuyển đổi từ trồng luồng sang trồng cam, một trưởng thôn ở Thanh Hóa đã thu về 300 triệu đồng ngay trong vụ đầu tiên.

ĐBSCL bứt phá với hơn 20 sản phẩm OCOP 5 sao

Cần Thơ Đồng bằng sông Cửu Long có hơn 20 sản phẩm OCOP được công nhận 5 sao, nổi bật với các loại gạo đặc sản, khoai lang sấy, mật thốt nốt và muối tinh.

Bình luận mới nhất