
Các món ăn được chế biến theo kiểu Hàn Quốc được các bạn trẻ Việt Nam ưa thích.
Theo nghiên cứu của các tổ chức đầu ngành, ngành F&B - thực phẩm và đồ uống là một thị trường kết hợp có giá trị 435,3 tỷ USD vào năm 2021, doanh thu trên toàn thế giới được dự kiến sẽ tăng từ 506,3 tỷ USD trong năm 2022 lên 856,9 tỷ USD vào năm 2025. Dự báo giai đoạn 2021-2026, ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam sẽ đạt mức tăng trưởng kép hàng năm lên tới 8,65%.
Thực phẩm và đồ uống là một ngành tiềm năng lớn mang lại giá trị kinh tế cao cho đất nước. Tuy nhiên, một số hãng thương hiệu, uy tín và được người tiêu dùng ưa chuộng đều có nguy cơ bị làm giả, làm nhái thương hiệu, nhãn hiệu. Hệ lụy tiêu cực nó mang lại không hề nhỏ, làm giảm uy tín của thương hiệu kinh doanh uy tín, chất lượng, suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường.
Được biết đến là chuỗi nhà hàng chuyên phục vụ những món ăn chế biến từ thịt gà, nổi bật nhất là gà rán kiểu Hàn Quốc, Papas' Chicken có mặt tại Việt Nam từ năm 2006 đến nay được người Việt tin dùng.
Ông Mr You Jin Soo, Giám đốc nghiên cứu phát triển (R&D) Papas' Chicken cho biết, hầu hết các loại gia vị đều nhập khẩu trực tiếp từ Hàn và đúng tiêu chuẩn của thương hiệu. "Điểm khác biệt của thương hiệu là chỉ khi nào có khách gọi thì món ăn mới được chế biến, không chế biến sẵn. Vì vậy, khách hàng đến đây hoàn toàn yên tâm về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm cũng như độ tươi ngon khi thưởng thức”, ông Mr You Jin Soo nói.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Tổng Giám đốc Hệ thống Papas Chicken phát biểu trong lễ ra mắt logo mới tại chi nhánh 45 Nguyễn Huệ, quận 1.
Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Tổng Giám đốc Hệ thống Papas' Chicken cho biết, 16 năm xuất hiện tại thị trường Việt Nam, Papas' có tổng 14 chi nhánh trên toàn quốc. Tuy nhiên, hiện nay có 1 số cửa hàng đang dùng thương hiệu Papas' Chicken để kinh doanh không hợp pháp, gây ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của thương hiệu thời gian qua và gây hiểu lầm cho người tiêu dùng về chất lượng món ăn.
Luật sư Nguyễn Thị Sinh, Giám đốc Trung tâm Tư vấn phát triển Thương hiệu và Chất lượng cho rằng, một trong những bất cập của hoạt động thực thi quyền sở hữu trí tuệ là việc dựa chủ yếu vào thủ tục và chế tài hành chính khiến nguồn lực của các cơ quan xử lý vi phạm hành chính đã hạn chế lại càng trở nên quá tải trong khi cá nhân, tổ chức xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ không những không phải bồi thường thiệt hại do hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ của mình gây ra, mà việc đóng góp để bảo đảm hoạt động xử lý vi phạm của các cơ quan thực thi quyền sở hữu trí tuệ cũng không đáng kể.
“Đây cũng là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn đến việc xử lý các hành vi xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ còn hạn chế khiến nạn hàng giả, nhất là giả mạo về sở hữu trí tuệ còn khá phổ biến; chưa nâng cao được năng lực của chủ sở hữu quyền sở hữu trí tuệ trong việc thực thi quyền của mình”, luật sư Sinh cho hay.
Bà Nguyễn Thị Thanh Mai, Tổng Giám đốc Hệ thống Papas' Chicken cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng như Tổng cục Quản lý thị trường, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ để xử lý các trường hợp vi phạm nhãn hiệu của Papas' Chicken.
Đồng thời, tất cả 7 chi nhánh của Papas' Chicken tại TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Long An cùng những cửa hàng nhượng quyền hợp pháp đã thay đổi logo nhận diện thương hiệu. “Những cửa hàng không sử dụng logo chính thức mà vẫn mang tên Papas' đều là vi phạm quyền sở hữu trí tuệ nhãn hiệu tại Việt Nam”, bà Mai thông tin.