| Hotline: 0983.970.780

Cao su thương hiệu VRG nâng tầm giá trị cao su Việt Nam

Thứ Tư 28/05/2025 , 13:34 (GMT+7)

VRG đã xác lập chiến lược phát triển cao su thương hiệu VRG để nâng cao giá trị, khẳng định uy tín, chất lượng và bản sắc trên thị trường quốc tế.

Sản phẩm cao su mang thương hiệu VRG. Ảnh: VRG.

Sản phẩm cao su mang thương hiệu VRG. Ảnh: VRG.

Theo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG), trong bối cảnh ngành cao su trên thế giới đang chuyển mình theo hướng xanh, bền vững và gắn kết chặt chẽ với chuỗi cung ứng toàn cầu, VRG đã xác lập hướng đi chiến lược phát triển sản phẩm cao su thương hiệu VRG như một trụ cột then chốt để nâng cao giá trị, khẳng định uy tín, chất lượng và bản sắc doanh nghiệp Việt trên thị trường quốc tế.

Thị trường tin tưởng cao su thương hiệu VRG

Sản phẩm cao su thiên nhiên thương hiệu VRG không chỉ là thành quả của quá trình tổ chức sản xuất và kiểm soát chất lượng chặt chẽ mà còn thể hiện tư duy chuyển đổi từ bán nguyên liệu sang giá trị gia tăng và niềm tin.

Khởi động từ năm 2018, đến năm 2024, sản phẩm cao su thương hiệu VRG đã đạt sản lượng hơn 465.000 tấn/năm, chiếm đến 95% tổng sản phẩm cao su chế biến của toàn Tập đoàn. Đặc biệt, tỷ lệ tiêu thụ cao su thương hiệu VRG đạt 101,5% kế hoạch. Đây là minh chứng cho sức hút và sự tin cậy từ thị trường đối với sản phẩm cao su thương hiệu VRG.

Hiện tại, tổng công suất chế biến cao su của hệ thống nhà máy VRG đạt 656.900 tấn/năm, với hầu hết các dòng sản phẩm được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, trong đó, 99% sản phẩm đạt chuẩn chất lượng thương hiệu VRG.

Ở các nhà máy, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, ISO 14001:2015; phòng thử nghiệm đạt chuẩn ISO/IEC 17025:2017. VRG đã ban hành hơn 20 tiêu chuẩn kỹ thuật, quy trình, quy định chuyên ngành cho hệ thống nhà máy.

Bên cạnh đó, đến hết năm 2024, VRG đã có 215.624 ha cao su có Chứng chỉ Quản lý rừng bền vững (VFCS/PEFC), 38 nhà máy (chế biến cao su thiên nhiên, chế biến gỗ và sản phẩm công nghiệp cao su) đạt PEFC-CoC về chuỗi hành trình sản phẩm

Sự đầu tư bài bản này không chỉ giúp VRG đảm bảo chất lượng đồng đều giữa các vùng miền mà còn mở rộng cánh cửa vào các thị trường khó tính, đòi hỏi cao như châu Âu, Nhật Bản, Hoa Kỳ.

Lan tỏa giá trị thương hiệu VRG

Theo Nghị quyết của HĐQT VRG (317/NQ-HĐQTCSVN), đến năm 2030, VRG đặt mục tiêu duy trì tỷ lệ sản phẩm thương hiệu VRG chiếm trên 95% tổng sản lượng.

Tập đoàn tập trung phát triển các dòng sản phẩm cao su chất lượng cao, sản xuất ổn định, phát thải thấp; đáp ứng các tiêu chuẩn ESG, EUDR và yêu cầu khắt khe của các hãng vỏ xe, tập đoàn sản xuất lớn toàn cầu.

Sản phẩm của VRG không chỉ có chất lượng tốt mà còn là minh chứng cho cam kết của VRG trong bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng, và xây dựng nền sản xuất có trách nhiệm với xã hội. Khách hàng chọn sản phẩm cao su thương hiệu VRG không chỉ vì chất lượng, mà vì họ đồng hành với một thương hiệu uy tín, có trách nhiệm xã hội, minh bạch về nguồn gốc và tiên phong trong tăng trưởng xanh.

Trong hành trình 96 năm của ngành Cao su Việt Nam, dấu ấn thương hiệu VRG chính là lời khẳng định mạnh mẽ về năng lực nội tại, tinh thần đổi mới và khát vọng của VRG trong việc nâng tầm giá trị cao su Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Với tầm nhìn chiến lược, đầu tư bài bản và sự đồng hành của khách hàng, VRG không chỉ làm ra sản phẩm đang xây dựng tương lai bền vững cho ngành cao su và cho cả cộng đồng.

Xem thêm
Hơn 80 nông sản Hoa Kỳ sẵn sàng chinh phục người tiêu dùng Việt

Từ 23/7 đến 6/8, người tiêu dùng Việt có thể trải nghiệm mua sắm kết hợp khám phá ẩm thực Mỹ độc đáo ở siêu thị MM Mega Market Thăng Long.

Bảo hiểm thất nghiệp: Lợi ích kép cho người lao động và doanh nghiệp

Bảo hiểm thất nghiệp không chỉ là ‘bệ đỡ’ an sinh cho người lao động lúc mất việc mà còn hỗ trợ doanh nghiệp khi gặp khó khăn.

[Bài 5]: Gợi mở cho kinh tế tư nhân Việt Nam

Bên cạnh chính sách, nền nông nghiệp của một số quốc gia đã cất cánh nhờ biết đặt doanh nghiệp tư nhân làm hạt nhân kiến tạo chuỗi giá trị.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Chuyển khoản bị treo 30 phút, ngân hàng phải báo cáo

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý tại Dự thảo sửa đổi Thông tư 15/2024/TT-NHNN.

Bình luận mới nhất