| Hotline: 0983.970.780

Bình Thuận đưa sản phẩm OCOP vào hệ thống siêu thị

Thứ Sáu 06/06/2025 , 05:27 (GMT+7)

Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh Bình Thuận đã được kết nối đưa vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, đặc sản giúp chủ thể mở rộng kênh phân tiêu thụ.

Theo Chi cục Chất lượng nông sản và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận, tính đến ngày 29/5, toàn tỉnh có 189 sản phẩm OCOP còn hiệu lực công nhận, trong đó có 7 sản phẩm OCOP 4 sao và 182 sản phẩm OCOP 3 sao. Các sản phẩm OCOP của tỉnh gồm thanh long, nước mắm, thực phẩm chế biến sẵn và sản phẩm từ yến sào.

Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh Bình Thuận đã được kết nối đưa vào siêu thị. Ảnh: HB.

Nhiều sản phẩm OCOP của tỉnh Bình Thuận đã được kết nối đưa vào siêu thị. Ảnh: HB.

Thời gian qua, để đưa sản phẩm OCOP đến gần với người tiêu dùng, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ, các cấp, các ngành đã hỗ trợ tuyên truyền, quảng bá sản phẩm và phát triển thương hiệu, tham gia các sự kiện xúc tiến thương mại, hội chợ, hội nghị kết nối cung cầu tại các địa phương trong và ngoài nước.

Đối với Sở Công Thương Bình Thuận cũng đã hỗ trợ các chủ thể OCOP đưa sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử, ứng dụng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo…để quảng bá, kết nối tiêu thụ.

Ông Biện Tấn Tài, Phó Giám đốc Sở Công Thương Bình Thuận cho biết, ngoài vấn đề trên, Sở đã làm việc với các siêu thị Co.opmart Phan Thiết, La Gi và Phan Rí Cửa để thống nhất hình thức hỗ trợ gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP của tỉnh. Đồng thời, đăng ký với Vụ Thị trường trong nước – Bộ Công Thương đề án “Xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bình Thuận” năm 2025.

Các sản phẩm OCOP ở tỉnh Bình Thuận được tổ chức kết nối cung cầu. Ảnh: HB.

Các sản phẩm OCOP ở tỉnh Bình Thuận được tổ chức kết nối cung cầu. Ảnh: HB.

Ngoài ra, từ năm 2021 đến nay, Sở cũng đã tổ chức nhiều lớp nhằm nâng cao năng lực cho các chủ thể OCOP về thương mại điện tử và chuyển đổi số.

Từ những giải pháp về hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP đã giúp các chủ thể ký kết được các hợp đồng giao thương trực tiếp với hệ thống phân phối TP HCM và các biên bản ghi nhớ với các đối tác, cơ sở phân phối bán buôn, bán lẻ tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk.

Đến nay, nhiều sản phẩm OCOP như rượu vang thanh long (HTX thanh long Hàm Đức), nước ép thanh long Bảo Long (cơ sở Sản xuất Thương mại dịch vụ Bảo Long), cá mai sấy thái, mực rim me, cá bống cắt nướng ăn liền, mực bơ tỏi (Công ty TNHH Thương mại chế biến Đầm Sen); nước mắm lú Bà Hai (Công ty TNHH Nước mắm Bà Hai)…đã được đưa vào các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chuỗi cửa hàng đặc sản lớn, giúp mở rộng kênh phân phối và tăng cường khả năng tiêu thụ ổn định.

“Việc được quảng bá rộng rãi giúp người tiêu dùng nhận diện tốt hơn về chất lượng và nguồn gốc của sản phẩm OCOP Bình Thuận. Các sản phẩm mang thương hiệu OCOP được đánh giá cao về độ an toàn, tính đặc trưng vùng miền và giá trị truyền thống. Nhiều sản phẩm đã xây dựng được thương hiệu riêng, tạo dựng niềm tin vững chắc trong lòng khách hàng, từ đó tăng thu nhập và tạo việc làm cho người dân địa phương”, ông Tài chia sẻ.

Thanh long và nước mắm là những sản phẩm OCOP của tỉnh Bình Thuận. Ảnh: ĐB.

Thanh long và nước mắm là những sản phẩm OCOP của tỉnh Bình Thuận. Ảnh: ĐB.

Trong thời gian tới, để tiếp tục hỗ trợ các chủ thể OCOP quảng bá, xúc tiến thương mại, Sở Công thương cũng như Chi cục Chất lượng nông sản và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Thuận tiếp tục vận động và hỗ trợ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tham gia các hội chợ, triển lãm, hội nghị, hội thảo để trưng bày sản phẩm, thực hiện công tác xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm OCOP gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Đồng thời hỗ trợ giới thiệu, trưng bày sản phẩm tại trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đối với các sản phẩm OCOP đã được công nhận từ 3 - 4 sao.  Củng cố và mở rộng thị trường nội địa và phát triển xuất khẩu theo hướng đa dạng hóa thị trường; tập trung vào các thị trường lớn, tiềm năng cho các sản phẩm của tỉnh - đặc biệt là các sản phẩm OCOP, sản phẩm lợi thế của tỉnh.

 Sở Công Thương cũng sẽ hỗ trợ xây dựng các điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh để giúp doanh nghiệp quảng bá tiêu thụ sản phẩm OCOP tại điểm phục vụ du lịch, nơi khách thường xuyên đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Xem thêm
Triển khai chiến lược phát triển ngành nghề nông thôn

SƠN LA Thực tế đã có nhiều mô hình làng nghề kết hợp du lịch ở Sơn La phát huy hiệu quả, đem lại lợi ích kinh tế lớn cho người dân nông thôn.

Thôn kiểu mẫu lan tỏa tinh thần cộng đồng

Tỉnh Bắc Giang có 78/79 thôn kiểu mẫu đã được công nhận năm 2024. Lũy kế hết năm 2024, toàn tỉnh có 437 thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu.

Bình luận mới nhất