Theo Sở Nông nghiệp và Môi trường Đồng Tháp, trong 9 tháng đầu năm, tỉnh tổ chức đánh giá phân hạng và công nhận 26 sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Lũy kế toàn tỉnh có 1.002 sản phẩm OCOP được công nhận đạt từ 3 sao trở lên.
Trong đó có 799 sản phẩm 3 sao, 199 sản phẩm 4 sao và 4 sản phẩm 5 sao của 448 chủ thể tham gia chương trình, gồm: 53 hợp tác xã, 120 doanh nghiệp, 273 hộ sản xuất kinh doanh và 2 tổ hợp tác. Đến nay, có 824/1.002 sản phẩm OCOP được bán trên sàn thương mại điện tử, đạt 82,24%.

Đồng Tháp có trên 1 nghìn sản phẩm OCOP 3 sao trở lên. Ảnh: Thanh Bạch.
Để chương trình đạt hiệu quả cao, thời gian qua, Sở Nông nghiệp và Môi trường Đồng Tháp đã hướng dẫn UBND cấp xã thực hiện công tác đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP trên địa bàn. Đồng thời, tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định thành lập Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Tháp.
Đặc biệt, trong phát triển thị trường nông thủy sản, tỉnh đã thực hiện quảng bá, kết nối thị trường tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP tỉnh thông qua các hội nghị, hỗ trợ cơ sở thực hiện quảng bá, xúc tiến thương mại, phát triển thị trường và tiêu thụ nông sản chủ lực của tỉnh.
Kết quả, có 8 doanh nghiệp ký kết hợp đồng đưa hàng hóa nông sản, sản phẩm OCOP vào tiêu thụ tại siêu thị Tứ Sơn, Go!; phối hợp các đơn vị liên quan giới thiệu 2 doanh nghiệp và 7 hộ có vùng nuôi cá tra để thực hiện liên kết tiêu thụ với Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP HCM.
Theo kế hoạch, thời gian tới ngành nông nghiệp Đồng Tháp sẽ dự thảo kế hoạch đánh giá, phân hạng và tham mưu tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2025.
Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu tham mưu đề xuất kế hoạch bình chọn sản phẩm OCOP tỉnh dẫn đầu năm 2025. Đồng thời, tăng cường thực hiện công tác tuyên truyền, truyền thông về OCOP tỉnh Đồng Tháp.