| Hotline: 0983.970.780

Ba Chẽ đưa ba kích ra thị trường

Thứ Ba 26/11/2013 , 14:40 (GMT+7)

Tại Hội chợ ẩm thực, du lịch và sản vật văn hoá dân tộc được tổ chức trong dịp kỷ niệm 50 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh vừa qua, sản phẩm rượu ba kích tím của huyện Ba Chẽ được đông đảo du khách quan tâm.

Tại Hội chợ ẩm thực, du lịch và sản vật văn hoá dân tộc được tổ chức trong dịp kỷ niệm 50 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh vừa qua, sản phẩm rượu ba kích tím của huyện Ba Chẽ được đông đảo du khách quan tâm.

Với bao bì mẫu mã đẹp, đã “bắt mắt” khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cộng với đó là mùi vị thơm ngọt, đậm đà, nồng say rất đặc trưng của ba kích đã giúp cho sản phẩm này chiếm trọn cảm tình của người tiêu dùng.

Bởi vậy chỉ trong vài ngày diễn ra hội chợ, trên 3.000 chai rượu ngâm sản vật của địa phương, củ ba kích tím Ba Chẽ đã được tiêu thụ hết. Không chỉ thế, đơn vị đại diện phân phối sản phẩm rượu ba kích tím Ba Chẽ tại hội chợ này còn nhận được đề nghị đặt hàng lâu dài của một số khách hàng.

Đáng mừng là không chỉ tại Hội chợ ẩm thực, du lịch và sản vật văn hoá dân tộc nói trên, mà hiện nay sản phẩm rượu ba kích tím Ba Chẽ đã và đang được nhiều nhà phân phối chuyên về sản phẩm rượu thu mua và bán lại trên thị trường.

Theo thống kê sơ bộ của Sở KHCN, chỉ tính về số lượng thì hiện trên địa bàn có hàng trăm cơ sở, đại lý, hàng quán lớn nhỏ bày bán rượu ba kích. Riêng hơn 10 cơ sở sản xuất chế biến rượu ba kích tím trên địa bàn huyện Ba Chẽ nhiều thời điểm còn “cháy hàng”. Hiện nay mỗi năm địa phương này sản xuất khoảng 100.000 lít rượu ba kích tím.

Xem thêm
Quảng Ngãi: An cư để thoát nghèo bền vững ở Trà Nô

Từ vùng sạt lở, 26 hộ dân Hrê nay đã an cư ở khu tái định cư Trà Nô (Quảng Ngãi). Bà con yên tâm sản xuất, dựng xây cuộc sống ấm no.

Đi làm thuê, về làm chủ: [Bài 2] Thay đổi số phận

Từ miền quê thuần nông, nhiều lao động Đồng Tháp chọn đi làm ở nước ngoài, rồi trở về làm giàu chính đáng, với phương châm 'đi làm thuê, về làm chủ' đầy tự hào.

Đổi mới tư duy để OCOP vươn xa toàn cầu

Sáp nhập đơn vị hành chính không chỉ thay đổi về địa lý, mà còn là một bước ngoặt chiến lược, tạo ‘cơ hội vàng’ để chương trình OCOP lột xác và vươn tầm.