| Hotline: 0983.970.780

Đặc sản OCOP, vùng miền hội tụ tại TP.HCM

Thứ Sáu 19/12/2025 , 14:17 (GMT+7)

Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2025 đã khai mạc sáng 19/12 tại phường Vũng Tàu.

Tuần lễ có chủ đề “Kết nối trách nhiệm - Hướng đến Chuỗi cung ứng xanh”, do Sở Công Thương TP.HCM chủ trì, phối hợp với các sở ban ngành, đơn vị liên quan tổ chức.

Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2025 thu hút 400 doanh nghiệp, hợp tác xã, các hệ thống phân phối, sàn thương mại điện tử tại 24/34 tỉnh, thành trong nước, với 3.000 chủng loại sản phẩm tham gia.

Các sản phẩm trưng bày gồm: sản phẩm OCOP, đặc sản nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thương hiệu vàng, sản phẩm chế biến và xuất khẩu, sản phẩm Tick Xanh Trách nhiệm, sản phẩm bình ổn thị trường, sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao và sản phẩm đặc sản vùng miền.

Lãnh đạo TP.HCM và các sở ngành nhấn nút khai mạc sự kiện Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2025. Ảnh: Song Bình.

Lãnh đạo TP.HCM và các sở ngành nhấn nút khai mạc sự kiện Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2025. Ảnh: Song Bình.

Tuần lễ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 19 - 21/12) với nhiều hoạt động như: Trưng bày triển lãm, hội nghị kết nối chuỗi cung ứng, kết nối B2B tập trung, kết nối xây dựng kênh bán hàng trực tuyến. Chương trình hướng tới thúc đẩy các hoạt động kết nối cung cầu, kích cầu tiêu dùng, phát triển thị trường nội địa cho hàng Việt, qua đó góp phần thực hiện mục tiêu tổng mức bán lẻ hàng hóa của thành phố năm 2025 tăng trưởng trên 18%.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Nguyên Dinh, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết: “Tuần lễ sản phẩm OCOP được tổ chức trong một bối cảnh rất đặc biệt khi Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết số 260/2025/QH13 sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 98/2023/QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM, trao cho TP.HCM những cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển bứt phá. Đây là cơ hội vừa là để phát triển thành phố, vừa là tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế vùng và các địa phương".

Khách hàng tham quan, tìm hiểu sản phẩm tại các gian hàng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2025. Ảnh: Song Bình.

Khách hàng tham quan, tìm hiểu sản phẩm tại các gian hàng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền và Kết nối cung cầu giữa TP.HCM và các tỉnh, thành năm 2025. Ảnh: Song Bình.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, sự kiện năm nay cũng mang ý nghĩa đặc biệt khi là hoạt động mang tính kết nối, hợp tác cấp Vùng đầu tiên được tổ chức với quy mô, không gian phát triển mới được mở rộng từ việc sắp xếp, hợp nhất địa giới hành chính của các địa phương.

Từ góc độ doanh nghiệp, anh Nguyễn Hữu Hiếu, chủ cơ sở sản xuất trà Lêkima Đất Đỏ cho biết, đây là hoạt động kết nối cung cầu quan trọng sau khi Bà Rịa - Vũng Tàu sáp nhập với TP.HCM và Bình Dương, mở ra cơ hội lớn hơn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất giới thiệu đặc sản của địa phương.

“Cơ sở Lêkima đem đến các sản phẩm được chế biến từ trái lêkima, một loại trái đặc trưng của quê hương Đất Đỏ như: trà lêkima, bún khô lêkima, rượu lêkima, bột lêkima. Qua sự kiện, tôi mong muốn được kết nối với các nhà phân phối, đơn vị khác để qua đó giúp cơ sở mở rộng thị trường, đưa sản phẩm mang thương hiệu lêkima đến gần hơn với người tiêu dùng”, anh Hiếu chia sẻ.

Trong khi đó, ông Cao Văn Thái, Giám đốc Công ty chế biến thủy sản Thái Thủy (tỉnh An Giang) cho biết, doanh nghiệp tham gia với các sản phẩm đặc sản là tôm, cá chế biến sẵn - thế mạnh của An Giang, nhằm guảng bá các đặc sản địa phương và tìm kiếm các đối tác, nhà phân phối.

Tại hoạt động lần này, TP.HCM không chỉ kỳ vọng kết nối thị trường trong nước mà hướng tới kết nối tiêu thụ trên các sàn thương mại điện tử, các nền tảng bán hàng trực tuyến, đẩy mạnh xuất khẩu và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, HTX, đơn vị sản xuất trao đổi kinh nghiệm, học tập để nâng tầm sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền.

Xem thêm
Giảm nghèo bắt đầu từ mái nhà vững chắc

LẠNG SƠN Từ hỗ trợ nhà ở và xóa nhà tạm, Hoa Thám từng bước giải quyết thiếu hụt cốt lõi, tạo nền ổn định cho người nghèo vươn lên.

Vượt qua thử thách, HTX Nấm Tam Đảo khẳng định vị thế mới

Đổi mới tư duy sản xuất, ứng dụng công nghệ và kiên trì vượt khó đã giúp HTX Nấm Tam Đảo bứt phá, trở thành điểm sáng trong phát triển nấm công nghệ cao.

Bình luận mới nhất

Đặc sản OCOP, vùng miền hội tụ tại TP.HCM
OCOP 6 giây trước