| Hotline: 0983.970.780

Rau quả khởi sắc: Đã xuất khẩu trên 1,4 tỷ USD

Thứ Ba 07/05/2019 , 08:50 (GMT+7)

Theo Hiệp hội Rau quả Việt Nam, trong tháng 4, kim ngạch xuất khẩu rau quả ước đạt 462,474 triệu USD, ước tăng 26,84% so với tháng 3/2019 và ước tăng 33,15% so với cùng kỳ 2018.

Chế biến dứa xuất khẩu tại Cty CP Thực phẩm xuất khẩu Đồng Giao

Trong quý I/2019, xuất khẩu rau quả bị tăng trưởng âm. Tuy nhiên, nhờ tiếp tục duy trì đà tăng trưởng mạnh trong tháng 4 nên 4 tháng đầu năm nay xuất khẩu rau quả đã tăng trưởng dương và mở ra triển vọng tăng trưởng tốt trong những tháng tới.

Trong 4 tháng đầu năm nay, xuất khẩu rau quả ước đạt 1,409 tỷ USD, ước tăng 7,03% so với cùng kỳ 2018.

Cũng trong 4 tháng đầu năm, giá trị nhập khẩu rau quả của nước ta ước đạt 648,795 triệu USD. Tính ra, trong 4 tháng qua, ước xuất siêu rau quả là 760,316 triệu USD.

Như vậy, sau quý I bị tăng trưởng âm (đạt 680,047 triệu USD, giảm 6,3% so cùng kỳ), nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ của tháng 4, mà xuất khẩu rau quả 4 tháng đầu năm đã tăng trưởng dương. Thực ra, sự tăng trưởng mạnh đã bắt đầu từ tháng 3 khi đạt 364,599 triệu USD tăng tới 57,4 % so với tháng 2/2019 và tăng 37% so với tháng 3/2018. 2 tháng tăng trưởng mạnh liên tiếp đã giúp cho xuất khẩu rau quả khởi sắc trở lại sau khi liên tiếp bị sụt giảm từ tháng 12 năm ngoái tới tháng 1 và 2 của năm nay.

Theo một số doanh nhân ngành rau quả, sau một thời gian gặp khó khăn về xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc do phải thực hiện những quy định mới của nước này về truy xuất nguồn gốc, đến thời điểm này, nhìn chung xuất khẩu trái cây sang Trung Quốc đã bắt đầu ổn định trở lại.

10 thị trường xuất khẩu rau quả lớn nhất trong quý I

Trung Quốc vẫn là thị trường lớn nhất với 680,047 triệu USD, chiếm 71,67% thị phần. Tiếp đến là thị trường Mỹ, đạt 31,745 triệu USD, chiếm 3,35%; thứ 3 là Hàn Quốc với 31,27 triệu USD, chiếm 3,3%. Từ thứ 4 đến thứ 10 lần lượt là Nhật Bản (đạt 28,241 triệu USD, chiếm 2,98%); Hà Lan (16,677 triệu USD, chiếm 1,76%); Thái Lan (12,359 triệu USD, chiếm 1,3%); UAE (10,496 triệu USD, chiếm 1,11%); Úc (9,534 triệu USD, chiếm 1%), Malaysia (8,418 triệu USD, chiếm 0,89%); Đài Loan (7,753 triệu USD, chiếm 0,82%).

Xem thêm
Thịt lợn trà xanh: [Bài 2] Thương hiệu đặc sản mới của Thái Nguyên

Việc công nhận nhãn hiệu "Thịt lợn trà xanh - Tinh hoa Thái Nguyên" mở ra cơ hội lớn để kết nối sản xuất - chế biến - tiêu thụ, hướng tới xuất khẩu.

Giữ kỷ luật thép đưa đàn lợn đi qua mùa dịch

TUYÊN QUANG Nhờ tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch, đàn lợn đã được giữ an toàn, vượt qua đợt dịch tả lợn châu Phi càn quét thôn bản suốt những tháng qua.

PGS nâng chuẩn sản xuất và chuỗi giá trị rau an toàn

PGS tạo khuôn khổ kiểm soát chung, nâng trách nhiệm cộng đồng và tăng sức cạnh tranh cho chuỗi rau an toàn của Hà Nội.

Thanh long Lâm Đồng hướng tới giảm phát thải

Lâm Đồng Nông dân Lâm Đồng đang chuyển sang sản xuất thanh long xanh, giảm phát thải, hướng tới nền nông nghiệp bền vững.

Gạo ST25 ngon nhất thế giới nhờ phẩm chất ‘không giống ai’

Kỹ sư Hồ Quang Cua cho biết, ST25 hoàn toàn khác biệt với tất cả các loại gạo khác. Hạt gạo chỉ đậm đà và giàu khoáng chất khi được trồng ở vùng ven biển.

Các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, chống khai thác IUU

An Giang tăng cường phối hợp liên ngành, tuần tra, kiểm soát hoạt động khai thác thủy sản, xử lý nghiêm tàu cá vi phạm IUU, quyết tâm cùng cả nước gỡ thẻ vàng.

Để bầu trời không vắng những cánh chim

Thời gian qua, Hạt Kiểm lâm khu vực IV, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Tuyên Quang tăng cường các giải pháp nhằm bảo vệ đàn chim trời.

Bình luận mới nhất

Rau quả khởi sắc: Đã xuất khẩu trên 1,4 tỷ USD