Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp
Báo Nông Nghiệp

Thứ Tư, 25/6/2025 19:42 (GMT +7)

| Hotline: 0983.970.780

Phương án đầu tư Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh giai đoạn 2

Thứ Ba 18/07/2023 , 17:04 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến đối với đề nghị của UBND tỉnh Cao Bằng về Phương án đầu tư giai đoạn 2, Dự án tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn)- Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng).

Đầu tư - Tài chính

Phương án đầu tư Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh giai đoạn 2

Theo Chinhphu.vn {Ngày xuất bản}

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa có ý kiến đối với đề nghị của UBND tỉnh Cao Bằng về Phương án đầu tư giai đoạn 2, Dự án tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn)- Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng).

Phương án đầu tư Dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh giai đoạn 2 - Ảnh 1.

Đầu tư Dự án tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn)- Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng).

Công văn số 5387/VPCP-CN ngày 18/7/2023 nêu, về đề nghị của UBND tỉnh Cao Bằng, ý kiến của các cơ quan: Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Xây dựng, UBND tỉnh Lạng Sơn về Phương án đầu tư giai đoạn 2, Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Đồng Đăng (tỉnh Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (tỉnh Cao Bằng) (Dự án), Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà có ý kiến như sau:

UBND tỉnh Cao Bằng tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện giai đoạn 1 của Dự án theo quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đảm bảo đúng yêu cầu chất lượng, tiến độ, hiệu quả đầu tư và đúng quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Cao Bằng phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các Bộ, ngành liên quan làm rõ khả năng cân đối nguồn vốn ngân sách nhà nước cho giai đoạn 2 của Dự án để nghiên cứu, đề xuất hình thức đầu tư phù hợp, theo đúng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 44/TB-VPCP ngày 21/2/2023 của Văn phòng Chính phủ.

* Ngày 16/1/2023, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 20/QĐ-TTg điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án trên. Cụ thể, tuyến cao tốc dài hơn 121km (qua địa phận Lạng Sơn khoảng 52 km, qua địa phận Cao Bằng hơn 69 km). Đồng thời, điều chỉnh quy mô phân kỳ dự án, giai đoạn 1 đầu tư 93,35 km (từ Km 0 tại nút giao cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn đến khoảng Km 93+350 điểm giao với quốc lộ 3 huyện Quảng Hoà, Cao Bằng). Giai đoạn 2, đầu tư tiếp 27,71 km còn lại (từ khoảng Km 93+350 đến Km 121+060, điểm cuối tại ranh giới quy hoạch Khu kinh tế cửa khẩu Trà Lĩnh, huyện Trùng Khánh).

Điều chỉnh tổng mức đầu tư sơ bộ dự án 22.690 tỷ đồng, trong đó giai đoạn I khoảng 13.174 tỷ đồng (phần vốn do Nhà đầu tư huy động 6.594 tỷ đồng, vốn Nhà nước tham gia trong dự án 6.580 tỷ đồng). Giai đoạn II khoảng 9.516 tỷ đồng (từ nguồn vốn Ngân sách trung ương, ngân sách địa phương và các nguồn vốn hợp pháp khác). Thời gian thực hiện dự án giai đoạn 1 từ năm 2020 - 2025, giai đoạn II sau năm 2025.

Xem thêm
Ngành gỗ cần minh bạch thông tin để tránh rủi ro và mở rộng thị trường

Chuyên gia khuyến cáo, doanh nghiệp gỗ cần chủ động, minh bạch và hợp tác chặt chẽ hơn nhằm bảo vệ vị thế xuất khẩu trước áp lực gia tăng về bảo hộ thương mại.

[Bài 3]: Sàn giao dịch việc làm - ‘cầu nối’ vững chắc

HUẾ Sàn giao dịch việc làm tại TP Huế đang hoạt động hiệu quả, minh bạch, góp phần quan trọng giúp nhiều người có thêm cơ hội, niềm tin để trở lại thị trường lao động.

VietinBank và Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Phương hợp tác toàn diện

VietinBank và Tập đoàn Việt Phương ký hợp tác toàn diện, đồng thời ký hợp đồng tín dụng tài trợ dự án Cảng Quốc tế Mỹ Thủy.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Vay sản xuất nông nghiệp nếu gặp thiên tai sẽ không bị xếp vào nợ xấu

Ngân hàng Nhà nước xây dựng dự thảo Thông tư mới cho phép cơ cấu lại nợ vay sản xuất nông nghiệp gặp thiên tai mà không bị xếp vào nợ xấu.

Bình luận mới nhất