| Hotline: 0983.970.780

Dự kiến đưa vào khai thác cầu Rạch Miễu 2 trước ngày 2/9

Thứ Hai 09/06/2025 , 18:03 (GMT+7)

Bến Tre Sau hơn 3 năm khởi công, đến nay tiến độ tổng thể dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 đã hoàn thành hơn 87%, vượt tiến độ chung gần 2%.

Thông tin từ đại diện Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Xây dựng) - Chủ đầu tư dự án cầu Rạch Miễu 2 cho biết, tiến độ phần đường đang thi công toàn bộ chiều dài tuyến 14/14km. Toàn bộ phần tuyến phía Bến Tre và đường dẫn lên cầu Rạch Miễu 2 sẽ hoàn thành trước 30/6.

Đối với phần cầu trên tuyến, đã hoàn thành 4/6 cầu gồm: Cầu Xoài Hột, Mỹ Tho, Tam Sơn, Ba Lai. Còn lại 2 cầu đang triển khai thi công gồm cầu chính Rạch Miễu 2 và cầu Sông Mã. Phần cầu chính cầu Rạch Miễu 2 đã hợp long vào ngày 19/4/2025.

Công nhân đẩy nhanh tiến độ thi công sớm hoàn thành dự án cầu Rạch Miễu 2. Ảnh: Thanh Bạch.

Công nhân đẩy nhanh tiến độ thi công sớm hoàn thành dự án cầu Rạch Miễu 2. Ảnh: Thanh Bạch.

Dự kiến đến cuối tháng 6 này sẽ hoàn thành toàn bộ 5/5 cầu trên tuyến và cơ bản hoàn thành phần đường dẫn. Phấn đấu trong tháng 8 hoàn thành dự án để đưa vào khai thác trước ngày 2/9/2025.

Hàng ngày trên công trường các đơn vị tiếp tục duy trì triển khai thi công 3 ca, 4 kíp. Tất cả đang quyết tâm thi công hoàn thành dự án như ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng Bộ Xây dựng tại các đợt kiểm tra dự án và Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 08/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, ngày 17/5, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận tổ chức phát động phong trào thi đua “75 ngày đêm đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành dự án cầu Rạch Miễu 2 - Chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9”. Tại lễ phát động, đại diện các nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát và Ban Quản lý dự án đã ký bản cam kết giao ước thi đua đẩy nhanh tiến độ thi công theo tiến độ mục tiêu đã đề ra.

Dự án cầu Rạch Miễu 2 nối hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre có tổng mức đầu tư hơn 6.810 tỷ đồng, bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước, với tổng chiều dài khoảng 17,6km. Cầu chính là cầu dây văng, chiều dài 1.971m, quy mô đường cấp III đồng bằng với 4 làn xe cơ giới, vận tốc thiết kế 80km/h.

Xem thêm
Giữ mạch đầu tư lâu bền cho nông sản Việt

Muốn giữ dòng vốn, cải cách thủ tục hành chính là chưa đủ, cái người nông dân cần là một hệ sinh thái mà ở đó chính quyền và doanh nghiệp cùng vun trồng.

[Bài 3] Chủ quan, người lao động dễ mất trợ cấp thất nghiệp trong tiếc nuối

TP.HCM Nhiều lao động đánh mất quyền lợi từ chính sách bảo hiểm thất nghiệp chỉ vì chủ quan chậm nộp hồ sơ, quên báo tình trạng việc làm hoặc sai sót khi làm thủ tục.

VIMC ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Cảng Tallinn – Estonia

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) và Cảng Tallinn – cảng biển lớn nhất Estonia – đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác phát triển cảng biển và logistics.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Đề xuất thuế TTĐB nước giải khát có đường: Cần đánh giá tác động đa chiều

Việc đưa nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt tạo ra tranh luận về mục tiêu bảo vệ sức khỏe cộng đồng và ảnh hưởng kinh tế, xã hội.

Bình luận mới nhất