Theo thông tin từ UBND tỉnh Cao Bằng, ngày 23/10, ông Hoàng Văn Thạch - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã kiểm tra tình hình khắc phục sạt lở, đảm bảo giao thông trên các tuyến quốc lộ, đường tỉnh và tiến độ một số dự án hạ tầng giao thông trọng điểm.
Quốc lộ 34 bị sạt lở, nứt gãy khiến giao thông đi lại khó khăn. Ảnh: Bế Thu Gia.
Tại xã Bảo Lạc, đoàn kiểm tra dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường Nà Pồng - Đức Hạnh (cầu qua sông Gâm). Dự án có chiều dài 22,93 km, nối xã Lý Bôn với xã Cốc Pàng. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 10 và 11, nhiều vị trí trên tuyến bị sạt lở mái taluy dương, taluy âm và nền đường.
Đến nay, các đơn vị thi công đã nỗ lực duy trì tiến độ, đảm bảo giao thông tạm thời thông suốt, phục vụ đi lại, vận chuyển hàng hóa và khôi phục sản xuất của người dân vùng biên.
Về cơ bản, toàn bộ nền đường đã hoàn thành; lớp móng cấp phối đá dăm đạt hơn 73%; láng nhựa mặt đường hơn 51%; rãnh dọc thoát nước bằng tấm đan lắp ghép đạt hơn 52% khối lượng.
Tại dự án này, Phó Chủ tịch Hoàng Văn Thạch yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu tập trung nhân lực, thiết bị, đẩy nhanh tiến độ thi công; đồng thời tăng cường các biện pháp bảo đảm an toàn, đặc biệt tại các vị trí có nguy cơ sạt lở, sụt trượt. Các cơ quan chuyên môn được giao thường xuyên kiểm tra, giám sát kỹ thuật, chất lượng vật liệu, bảo đảm công trình bền vững, đúng thiết kế và tiêu chuẩn kỹ thuật.
Ông Hoàng Văn Thạch cho biết: “Việc sớm hoàn thành, đưa tuyến đường vào khai thác sẽ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội, góp phần ổn định đời sống người dân khu vực biên giới".
Cũng trong chương trình kiểm tra tuyến, đoàn công tác kiểm tra một số điểm sạt lở nghiêm trọng tại Km329+729, Quốc lộ 4A (xã Xuân Trường); các vị trí Km124+100, Km98+290, Km104+070, Km96+880, Km91+050 trên Quốc lộ 34; cùng một số điểm sạt lở trên các tuyến đường tỉnh 217, 216, 204.
Đơn vị chức năng báo cáo tình hình với đoàn công tác. Ảnh: Bế Thu Gia.
Trong lúc chưa sửa chữa triệt để, đoàn công tác đề nghị các đơn vị và chính quyền địa phương khoanh vùng, dựng rào chắn, lắp biển cảnh báo; đồng thời huy động thiết bị, máy móc hót dọn đất đá, cây cối tràn mặt đường, đảm bảo giao thông một làn trước mắt. Các cơ quan kỹ thuật cần khảo sát độ ổn định mái dốc, đánh giá nguy cơ tái sạt trượt khi mưa lớn, kịp thời cắt cơ, hạ tải hoặc ban hành lệnh khẩn cấp nếu ảnh hưởng trực tiếp đến khu dân cư.
Lãnh đạo UBND tỉnh Cao Bằng nhấn mạnh: Trong bối cảnh thời tiết cực đoan, các đơn vị chức năng cần chủ động rà soát, củng cố hạ tầng giao thông, đặc biệt ở vùng sâu, vùng có nguy cơ cao, để bảo đảm an toàn, thông tuyến và phục vụ phát triển kinh tế - xã hội lâu dài...







![Hành chính hiện đại: [Bài 4] Lắng nghe, thấu hiểu, phản hồi nhanh](https://t.ex-cdn.com/nongnghiepmoitruong.vn/480w/files/content/2025/10/24/tp-hue-can-bo-dong-hanh-gan-dan-vi-dan-phuc-vu-104218_173-151740.jpg)






![Bắc Ninh vực dậy sau trận lũ lịch sử: [Bài cuối] Người chăn nuôi không cúi đầu trước thiên tai](https://t.ex-cdn.com/nongnghiepmoitruong.vn/480w/files/huannn/2025/10/23/1351-bai-2-am-ap-tinh-nguoi-am-long-nguoi-chan-nuoi-113507_561.jpg)
