
Các sản phẩm phân huỷ sinh học AnEco được bán trên sàn thương mại điện tử của Amazon.
Amazon Global Selling vừa công bố báo cáo hoạt động trao quyền cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam năm 2022, để tổng hợp lại một năm khởi sắc của xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
Theo số liệu từ báo cáo, năm 2022, bất chấp những thách thức của tình hình kinh tế thế giới, thương mại điện tử xuyên biên giới vẫn cho thấy nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán gần 10 triệu sản phẩm trên các gian hàng trực tuyến của Amazon trên toàn cầu (tăng hơn 35% so với cùng kỳ năm ngoái).
Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon tăng hơn 80%, phần lớn là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đáng chú ý, giá trị xuất khẩu tăng hơn 45%, đóng góp cho sự phục hồi của doanh nghiệp địa phương. Số lượng đối tác bán hàng Việt Nam vượt mốc doanh thu 500.000 USD tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thương mại điện tử xuyên biên giới không chỉ mở một hướng đi mới giúp các doanh nghiệp, doanh nhân và nhà sản xuất Việt Nam mở rộng kinh doanh mà dần trở thành một động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế đất nước.
Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam như AnEco, Lafooco, Sunhouse hay HMG tiếp tục thành công khi vừa đón sóng thương mại điện tử xuyên biên giới cùng Amazon, vừa tạo ra thêm nhiều việc làm cho người dân tại địa phương.
Số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam tận dụng dịch vụ hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon (FBA) tăng hơn 90% và doanh số bán hàng qua FBA của họ tăng hơn 50%.
Theo Amazon Global Selling, Top danh mục các ngành hàng bán chạy hàng đầu của các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon bao gồm: nhà bếp, nhà cửa, dệt may, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và cá nhân, tiện ích gia đình.
Ông Nguyễn Lê Thăng Long, Phó Giám đốc Điều hành Tập đoàn An Phát cho biết, ở thời đại hiện nay, thì thương mại điện tử là một trong những lựa chọn được nhiều doanh nghiệp thúc đẩy phát triển để có thể "vươn ra biển lớn".
"Chúng tôi lựa chọn Amazon để có thể tiếp cận với hơn 300 triệu khách hàng trên toàn cầu, qua đó giới thiệu và bán các sản phẩm phân huỷ sinh học AnEco. Trong 7 tháng đầu năm 2022, thông qua Amazon, AnEco đã tiếp cận được với hàng chục ngàn khách hàng toàn cầu và đạt được tăng trưởng doanh số ấn tượng, cao hơn năm lần so với năm 2021”, ông Long thông tin.
Theo ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, trong suốt ba năm vừa qua, Amazon Global Selling Việt Nam đã đồng hành cùng hàng ngàn doanh nghiệp trong nước trên hành trình xuất khẩu hàng hóa ra thế giới, nâng cao khả năng hồi phục sau thời kỳ thách thức.
"Chúng tôi hy vọng rằng ngày càng sẽ có nhiều thương hiệu Việt Nam gia nhập thị trường thương mại quốc tế và hướng ra toàn cầu thông qua bán hàng xuyên biên giới trên Amazon”, ông Gijae Seong nói.