| Hotline: 0983.970.780

Điểm bán sản phẩm OCOP phải đặt ở ví trí giao thông thuận lợi

Thứ Năm 20/04/2023 , 09:09 (GMT+7)

Bộ Công Thương vừa ban hành tiêu chí Điểm giới thiệu và bán sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2023-2025. 

Điểm bán sản phẩm OCOP được đặt tại các vị trí có giao thông thuận lợi. Ảnh: TS.

Điểm bán sản phẩm OCOP được đặt tại các vị trí có giao thông thuận lợi. Ảnh: TS.

Theo đó, Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được đặt tại các vị trí có giao thông thuận lợi, đông người qua lại, tập trung nhiều khách du lịch, khu dân cư đông đúc.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đáp ứng một trong các tiêu chí sau: tại khu vực các cửa hàng ở nhà ga, sân bay, bến xe, bến tàu; các trạm, điểm dừng, nghỉ trên cao tốc, quốc lộ; tại các trung tâm thương mại, siêu thị, chợ; tại các cửa hàng trong khu du lịch, nhà hàng, khách sạn; tại các khu vực làng nghề, làng nghề truyền thống; các khu trung tâm dịch vụ thương mại cấp huyện, xã, các khu, cụm công nghiệm; các trung tâm hội chợ, triển lãm, giới thiệu sản phẩm; các bưu cục/bưu điện văn hóa xã trên mạng lưới bưu chính công cộng.

Sản phẩm tại các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP phải đáp ứng các tiêu chí như: sản phẩm đạt hạng 3 sao trở lên theo Bộ tiêu chí đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP được Thủ tướng Chính phủ ban hành; sản phẩm trong danh mục sản phẩm chủ lực của tỉnh; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu; sản phẩm là đặc trưng, đặc sản, tiềm năng, lợi thế của địa phương, vùng miền do Sở Công Thương lựa chọn.

Xem thêm
Quảng Ngãi: An cư để thoát nghèo bền vững ở Trà Nô

Từ vùng sạt lở, 26 hộ dân Hrê nay đã an cư ở khu tái định cư Trà Nô (Quảng Ngãi). Bà con yên tâm sản xuất, dựng xây cuộc sống ấm no.

Những bàn tay đánh thức hạt cà phê ngủ quên

Sơn La Dưới triền đồi Mường Chanh, nơi những luống cà phê xanh mướt trải dài trong sương sớm, câu chuyện của Cầm Thị Mòn, Giám đốc HTX Ara-tay Coffee như một thước phim đầy lay động.

Đổi mới tư duy để OCOP vươn xa toàn cầu

Sáp nhập đơn vị hành chính không chỉ thay đổi về địa lý, mà còn là một bước ngoặt chiến lược, tạo ‘cơ hội vàng’ để chương trình OCOP lột xác và vươn tầm.