| Hotline: 0983.970.780

Bước đột phá của dầu ăn thương hiệu Việt

Thứ Tư 08/08/2012 , 08:58 (GMT+7)

Sự ra đời của dầu ăn OTRAN chính là tin vui lớn đánh dấu bước đột phá trong lĩnh vực sản xuất dầu ăn tại thị trường Việt Nam...

Sự ra đời của dầu ăn OTRAN chính là tin vui lớn đánh dấu bước đột phá trong lĩnh vực sản xuất dầu ăn tại thị trường Việt Nam vì đó là sản phẩm dầu đậu nành đầu tiên được ép tươi mang thương hiệu Việt.

Ngày 5/8, Công ty Cổ phần VinaCommodities đã tổ chức lễ kí kết phân phối độc quyền dần ăn OTRAN với đại diện thương mại của 6 nước: Trung Quốc, Hàn Quốc, Myanmar, Lào, Bangladesh và Ghana, đưa OTRAN trở thành dầu ăn đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu ra thị trường thế giới.

Sự kiện này cũng khiến cả giới chuyên gia chế biến dầu ăn ngạc nhiên, vì lâu nay các công ty sản xuất dầu ăn tại Việt Nam phải nhập khẩu tới 90% nguyên liệu, các nguồn nguyên liệu trong nước chủ yếu là dầu mè, dầu lạc và cám gạo, đặc biệt chưa sản phẩm nào đủ sức vươn ra thị trường thế giới.

Trong khi đó, theo Viện nghiên cứu Chiến lược chính sách công nghiệp, nhu cầu tiêu thụ dầu thực vật trong tương lai sẽ tăng mạnh, đạt mức 16.2 - 17.4kg/người/năm vào năm 2020 và 18.6-19.9kg/người/năm vào năm 2025, từ mức 7.3 - 8.3kg/người/năm của năm 2010.

Ông Trần Văn Toàn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần VinaCommodities cho biết: nắm bắt được nhu cầu thiết yếu và tiềm năng lớn thị trường trong nước, năm 2010, công ty VinaCommodities cùng Tập đoàn Quang Minh xây dựng nhà máy ép dầu đậu nành đầu tiên tại Việt Nam với công suất 1.000 tấn nguyên liệu thô/ngày.

Bên cạnh đó, VinaCommodities còn đầu tư dây chuyền đóng chai hoàn toàn khép kín công nghệ Italia tại Khu Công nghiệp Phố Nối A, tỉnh Hưng Yên có quy trình sản xuất được giám sát chặt chẽ bởi các chuyên gia thực phẩm hàng đầu quốc tế và được quản lý nghiêm ngặt bởi hệ thống quản lý ISO 22000:2005, HACCP.

Sử dụng dây chuyền công nghệ Mỹ hiện đại, Dầu ăn OTRAN là dầu đậu nành tinh luyện với hàm lượng axit béo chưa bão hòa cao tốt cho tim mạch và sức khỏe.

Cũng trong ngày 5/8, Công ty Cổ phần VinaCommodities giới thiệu 2 nhãn hàng mới với người tiêu dùng là ELIZA và CHICA.

Xem thêm
Mở đường cho nông sản Việt vào thị trường Halal từ Ả Rập Xê-út

Việt Nam thống nhất thành lập tổ công tác chung nhằm tháo gỡ rào cản, tạo điều kiện cho nông sản thâm nhập sâu hơn vào thị trường Halal trị giá hàng nghìn tỷ USD.

Luật Việc làm 2025 tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’

HẢI PHÒNG Luật Việc làm 2025 được thông qua là thành tựu quan trọng, nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’.

Tập đoàn VNPT đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động lần thứ II

Tập đoàn VNPT vừa tổ chức kỷ niệm 80 năm ngày Truyền thống và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động do Chủ tịch nước phong tặng.

Giải ngân vốn đầu tư công ở Nghệ An: Gỡ thủ tục để kịp tiến độ

Nghệ An cần tiếp tục duy trì ngọn lửa quyết tâm, tháo gỡ từng điểm nghẽn, biến thách thức thành cơ hội, đưa dòng vốn trở thành động lực mạnh mẽ cho sự phát triển.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Đề xuất ngân hàng không được thu giữ nhà duy nhất khi xử lý nợ xấu

Người vay bị nợ xấu được bảo vệ quyền lợi cơ bản, với quy định không thu giữ nhà ở duy nhất và công cụ lao động chủ yếu, theo Dự thảo Nghị định mới.

Bình luận mới nhất