| Hotline: 0983.970.780

27/9 là hạn chót Cty Đại Nguyên Dương phải sửa chữa xong tàu 67

Thứ Sáu 08/09/2017 , 19:47 (GMT+7)

Sau 1 thời gian mời các chuyên gia về vật liệu về kiểm tra, đánh giá vật liệu thép được Cty TNHH Đại Nguyên Dương (viết tắt Cty Đại Nguyên Dương) dùng đóng 4 tàu cá vỏ thép theo NĐ 67 của ngư dân Bình Định. 

Sau báo cáo kết quả kiểm tra của các chuyên gia và ý kiến của Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT), sáng 8/9, Sở NN-PTNT Bình Định đã tổ chức cuộc họp nhằm “chốt” phương án sửa chữa tàu.

17-00-49_3_18
17-00-49_2_32
17-00-49_1_37
Hình ảnh cuộc họp

Về hạn chót sửa chữa hoàn tất 4 con tàu, ông Phan Trọng Hổ, người đứng đầu ngành nông nghiệp Bình Định, đưa ra cho Cty Đại Nguyên Dương là ngày 27/9, để ngư dân kịp ra khơi vài chuyến biển trước khi mùa mưa bão đến.

Sau 1 thời gian tiến hành kiểm tra, đánh giá, các chuyên gia chuyên ngành vật liệu kim loại- luyện kim cho rằng, việc vỏ thép bị han gỉ nguyên nhân chủ yếu không phải là do vật liệu làm vỏ tàu mà do không có biện pháp bảo vệ vỏ tàu theo đúng quy định. Còn thành phần Mn trong thép thấp hơn QCVN 21:2010/BGTVT có thể chấp nhận được do 2 yêu cầu cơ bản của nhóm thép này là cơ tính và tính công nghệ đạt yêu cầu.

Sau đó, theo chỉ đạo của Tổng cục Thủy sản (Bộ NN-PTNT), Trung tâm Đăng kiểm tàu cá đã có văn bản xác nhận vật liệu thép Cty Đại Nguyên Dương dùng để đóng 5 con tàu vỏ thép của ngư dân Bình Định là đúng MAC A, đủ điều kiện đóng tàu.

Tại cuộc họp, 4 ngư dân vì nóng lòng đưa tàu ra khơi đánh bắt cho kịp thời vụ nên đã đồng ý giữ lại thép Trung Quốc để sửa chữa, riêng ngư dân Nguyễn Văn Lý vắng mặt. Các ngư dân yêu cầu doanh nghiệp phải bồi thường thiệt hại, giá thành chênh lệch thép Hàn Quốc sang thép Trung Quốc.

Ông Phan Trọng Hổ, Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định, nêu quan điểm: “4 ngư dân đã đồng ý phương án sửa chữa, riêng ngư dân Nguyễn Văn Lý nếu không đồng ý thì có thể khiếu kiện đơn vị đóng tàu ra tòa. Chúng tôi sẽ trình UBND tỉnh để có ý kiến thống nhất phương án, chậm nhất ngày 27/9 phải sửa chữa xong. Đối với việc đánh giá lại chất lượng của con tàu thì trách nhiệm thuộc về ngân hàng BIDV. Tàu có tuổi thọ hoạt động 15 năm nhưng sau này chỉ còn lại 10 năm thì nếu có vấn đề gì thì BIDV phải chịu trách nhiệm. Vì vậy, BIDV cần có phương án để giải quyết vấn đề này”.

Xem thêm
TP.HCM tổng kiểm tra ngành hàng sữa sau vụ sữa giả

Sở An toàn thực phẩm TP.HCM tổng kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh liên quan đến ngành hàng sữa và các sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt từ nay đến 30/5.

Vận hành xe điện 4 bánh theo mô hình hợp tác xã

Đó là phương án được tỉnh Hà Tĩnh nghiên cứu nhằm đưa xe điện 4 bánh hoạt động trong khu du lịch Thiên Cầm chạy đúng tua tuyến, đảm bảo theo quy định.

Dự án Javen 100.000 tấn gắn biển chào mừng Đại hội Đảng bộ lần IV Vinachem

PHÚ THỌ Ngày 25/4, Công ty Cổ phần Hóa chất Việt Trì tổ chức Lễ gắn biển công trình lớn chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam lần thứ IV.

Cần minh bạch, kiểm soát sở hữu chéo khi tái cơ cấu ngân hàng

TP.HCM Để quá trình tái cơ cấu ngân hàng hiệu quả, cần có chính sách minh bạch, khung pháp lý chặt chẽ, thay đổi cấu trúc sở hữu, đặc biệt là giảm sở hữu chéo.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

3 hội chợ nông sản lớn sắp diễn ra tại Trung Quốc

Ba hội chợ lớn tại Trung Quốc năm 2025 mở ra nhiều cơ hội để nông sản Việt bứt phá, tiếp cận sâu hơn vào chuỗi phân phối hiện đại và bền vững.