Sáng nay (20/8), tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (TP.HCM), Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) đã tổ chức Lễ khai mạc Hội chợ Triển lãm Quốc tế Thủy sản Việt Nam 2025 (Vietfish 2025).
Diễn ra từ 20-23/8, Vietfish 2025 gồm 526 gian hàng từ 280 doanh nghiệp Việt Nam, cùng 17 gian hàng quốc gia đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, Đan Mạch…, tạo nên bức tranh toàn cảnh sống động của ngành thủy sản toàn cầu.

Lãnh đạo Cục Thủy sản và Kiểm ngư (Bộ NN-MT) và Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), tới thăm một gian hàng tại VIetfish 2025. Ảnh: Sơn Trang.
Với chủ đề “Innovation – Sustainability/Đổi mới và Bền vững”, Vietfish 2025 khẳng định tầm nhìn của ngành thủy sản Việt Nam: Vượt qua thách thức, kiến tạo giá trị lâu dài, hướng tới mục tiêu 10 tỷ USD xuất khẩu và duy trì vị trí top 3 thế giới.
Phát biểu tại Lễ khai mạc Vietfish 2025, ông Trần Đình Luân, Cục trưởng Cục Thủy sản và Kiểm ngư (Bộ NN-MT) đánh giá, Vietfish 2025 là diễn đàn để khẳng định chất lượng, giá trị và thương hiệu của thủy sản Việt Nam trên thị trường quốc tế. Vietfish 2025 là nơi hội tụ tinh hoa của ngành thủy sản, kết nối các doanh nghiệp trong toàn ngành, toàn chuỗi cung ứng, giới thiệu những sản phẩm đa dạng, tiện lợi, chú trọng đến chế biến sâu và giá trị gia tăng, đồng thời mở ra nhiều góc nhìn chiến lược về phát triển xanh, bền vững và hội nhập toàn cầu.
Trải qua hơn 26 năm, Vietfish đã trở thành sự kiện thương mại thủy sản uy tín nhất tại Việt Nam và hàng đầu châu Á. Năm 2025, triển lãm ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới lấy cảm hứng từ hình ảnh cá, bánh lái, sóng biển – biểu tượng cho hành trình vươn khơi mạnh mẽ, thể hiện khát vọng chinh phục mục tiêu mới của ngành.
Không chỉ tập trung xuất khẩu, Vietfish 2025 còn mở rộng hướng tới thị trường nội địa. Các sản phẩm thủy sản cao cấp, vốn đã chinh phục các siêu thị toàn cầu, nay được giới thiệu rộng rãi tới người tiêu dùng Việt Nam, thúc đẩy thói quen sử dụng sản phẩm chế biến hiện đại, an toàn, tiện lợi.