| Hotline: 0983.970.780

Trồng 1.000 cây hoa ban tri ân mảnh đất Điện Biên Phủ

Thứ Ba 30/04/2024 , 17:04 (GMT+7)

Chiến dịch 'Phủ xanh tương lai trên mảnh đất lịch sử' tiến hành trồng 1.000 cây hoa ban tại những di tích lịch sử quan trọng ở thành phố Điện Biên Phủ.

Chiến dịch 'Phủ xanh tương lai' nhằm góp phần bảo vệ môi trường, giữ gìn di tích lịch sử ở Điện Biên.

Chiến dịch "Phủ xanh tương lai" nhằm góp phần bảo vệ môi trường, giữ gìn di tích lịch sử ở Điện Biên.

Chiến dịch "Phủ xanh tương lai trên mảnh đất lịch sử" do Công ty du lịch Vietravel phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên thực hiện nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Trong dự án này, 1.000 cây hoa ban được trồng tại các địa điểm ghi dấu ấn lịch sử quan trọng như đồi A1, đồi Him Lam và hầm Đờ Cát. 

Chiến dịch nhằm góp phần phủ cây xanh, bảo vệ môi trường, giữ gìn những di tích lịch sử đất Điện Biên hào hùng gần gũi thiên nhiên và xanh mát. Dự án chia 2 giai đoạn, giai đoạn trồng cây được thực hiện vào đầu mùa mưa để đảm bảo hoa sinh trưởng tốt.

Theo chia sẻ từ ban tổ chức, lý do cây hoa ban được lựa chọn làm loại cây trồng cho dự án đặc biệt này bởi hoa ban không chỉ mang vẻ đẹp thuần khiết của núi rừng, mà còn mang trong mình câu chuyện huyền thoại và lịch sử. 

Lễ hội Hoa ban được tổ chức ngày 13/3 hằng năm - thời điểm hoa ban nở trắng rừng Tây Bắc. Đây cũng chính là ngày Điện Biên Phủ nổ phát súng đầu tiên khai màn trận đánh (13/3/1954), để tạo nên một Điện Biên Phủ huyền thoại. Hoa ban giờ đây đã trở thành loài hoa đặc trưng, biểu tượng cho con người, văn hóa, du lịch của tỉnh Điện Biên.

Năm 2024, Điện Biên là điểm đến đầu tiên để triển khai chương trình mang tên “Phủ xanh tương lai”. Đây cũng chính là chương trình hưởng ứng Năm du lịch Quốc gia Điện Biên 2024 “Vinh quang Điện Biên Phủ - Trải nghiệm bất tận”. 

"Sau dự án tại mảnh đất lịch sử Điện Biên, chiến dịch 'Phủ xanh tương lai' sẽ được triển khai trên nhiều điểm du lịch trong cả nước với mong muốn lan tỏa tới cộng đồng cảm hứng cùng nhau bảo vệ môi trường để các thế hệ tiếp nối của chúng ta luôn có một hành trình du lịch xanh và bền vững", Giám đốc Vietravel chi nhánh Hà Nội Nguyễn Lê Hương chia sẻ.

Với slogan “Hành động nhỏ - Thay đổi lớn”, các chiến dịch Vietravel Green - Go Green được triển khai từ năm 2013 đến nay của Vietravel nhằm chung tay vun trồng hoàn trả lại màu xanh cho môi trường, xây dựng môi trường du lịch không rác thải.

Xem thêm
Thịt lợn trà xanh: [Bài 2] Thương hiệu đặc sản mới của Thái Nguyên

Việc công nhận nhãn hiệu "Thịt lợn trà xanh - Tinh hoa Thái Nguyên" mở ra cơ hội lớn để kết nối sản xuất - chế biến - tiêu thụ, hướng tới xuất khẩu.

Giữ kỷ luật thép đưa đàn lợn đi qua mùa dịch

TUYÊN QUANG Nhờ tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch, đàn lợn đã được giữ an toàn, vượt qua đợt dịch tả lợn châu Phi càn quét thôn bản suốt những tháng qua.

PGS nâng chuẩn sản xuất và chuỗi giá trị rau an toàn

PGS tạo khuôn khổ kiểm soát chung, nâng trách nhiệm cộng đồng và tăng sức cạnh tranh cho chuỗi rau an toàn của Hà Nội.

Thanh long Lâm Đồng hướng tới giảm phát thải

Lâm Đồng Nông dân Lâm Đồng đang chuyển sang sản xuất thanh long xanh, giảm phát thải, hướng tới nền nông nghiệp bền vững.

Những nông dân tiên phong nghĩ khác, làm khác để trồng lúa giảm phát thải

Từ bỏ thói quen ‘bón phân nhiều cho lúa chắc ăn’, nhiều nông dân miền Tây đang thay đổi cách trồng lúa, từng bước giảm phát thải, bảo vệ đất, hướng đến nông nghiệp xanh.

Gạo ST25 ngon nhất thế giới nhờ phẩm chất ‘không giống ai’

Kỹ sư Hồ Quang Cua cho biết, ST25 hoàn toàn khác biệt với tất cả các loại gạo khác. Hạt gạo chỉ đậm đà và giàu khoáng chất khi được trồng ở vùng ven biển.

Các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, chống khai thác IUU

An Giang tăng cường phối hợp liên ngành, tuần tra, kiểm soát hoạt động khai thác thủy sản, xử lý nghiêm tàu cá vi phạm IUU, quyết tâm cùng cả nước gỡ thẻ vàng.

Bình luận mới nhất

Trồng 1.000 cây hoa ban tri ân mảnh đất Điện Biên Phủ
Lâm nghiệp 1 năm trước