| Hotline: 0983.970.780

Ninh Thuận quảng bá hàng trăm đặc sản địa phương tại TP.HCM

Thứ Sáu 13/06/2025 , 14:36 (GMT+7)

‘Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm năm 2025 tại TP.HCM’ nhằm thực hiện chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa 2 địa phương giai đoạn 2023-2025.

Từ ngày 13 – 19/6, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Ninh Thuận phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM tổ chức cho doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo tham gia chương trình Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm năm 2025 tại TP.HCM.

Ông Trần Phú Lữ (phải), Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM tham quan gian hàng trưng bày của Ninh Thuận. Ảnh: TL. 

Ông Trần Phú Lữ (phải), Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. HCM tham quan gian hàng trưng bày của Ninh Thuận. Ảnh: TL. 

Theo đó, dịp này sẽ tổ chức cho các doanh nghiệp tham trưng bày, giới thiệu, quảng bá các thông tin, sản phẩm của các doanh nghiệp, nhằm kết nối các đến các doanh nghiệp, nhà phân phối, người tiêu dùng tham quan mua sắm tại Showroom xuất khẩu số 92-96, đường Nguyễn Huệ, quận 1, TP.HCM.

Ông Nguyễn Anh Minh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Ninh Thuận cho biết, trên lĩnh vực thương mại, Ninh Thuận chú trọng vào việc phát triển các sản phẩm đặc thù, sản phẩm OCOP, thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa để từng bước khẳng định được vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.

“Đến nay, tỉnh Ninh Thuận đã có hơn 270 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 42 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 228 sản phẩm đạt chuẩn 3 sao, từ những con số trên đã thể hiện sự nỗ lực không ngừng của các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp trong nâng cao chất lượng, mẫu mã, khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường”, ông Minh cho hay.

20 đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Ninh Thuận tham gia trưng bày, quảng bá tại TP.HCM với hàng trăm sản phẩm đa dạng, phong phú, mang đậm bản sắc địa phương. Ảnh: TL.

20 đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Ninh Thuận tham gia trưng bày, quảng bá tại TP.HCM với hàng trăm sản phẩm đa dạng, phong phú, mang đậm bản sắc địa phương. Ảnh: TL.

Chương trình năm nay có sự tham gia của hơn 20 đơn vị, doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Ninh Thuận, với hàng trăm sản phẩm đa dạng, phong phú, mang đậm bản sắc địa phương như: nho, táo, tỏi, nước mắm truyền thống, yến sào, các mặt hàng thảo dược, nông sản chế biến, các sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên, hàng thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm khởi nghiệp, sáng tạo, thân thiện với môi trường, an toàn cho sức khỏe và đáp ứng xu hướng tiêu dùng hiện đại. Tất cả đều được đầu tư về chất lượng, mẫu mã và truy xuất nguồn gốc rõ ràng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường.

Ngoài hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, chương trình còn có chuỗi hoạt động kết nối cung cầu, giao thương giữa các doanh nghiệp, làm việc trực tiếp với các hệ thống phân phối, siêu thị, nhà bán lẻ; tổ chức khảo sát thị trường, gặp gỡ nhà đầu tư tiềm năng và giới thiệu môi trường đầu tư, tiềm năng du lịch của tỉnh Ninh Thuận.

Qua đó, việc tổ chức “Tuần lễ kết nối và giới thiệu sản phẩm tỉnh Ninh Thuận năm 2025” tại TP.HCM là dịp quan trọng để tỉnh quảng bá hình ảnh, giới thiệu tiềm năng, đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối, tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường và tìm kiếm đối tác để hợp tác đầu tư. Đặc biệt, sự kiện này nằm trong khuôn khổ chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa tỉnh Ninh Thuận và TP.HCM, có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy liên kết vùng, phát huy tối đa tiềm năng và thế mạnh của mỗi địa phương.

Xem thêm

Bình luận mới nhất