Thế nhưng hằng ngày các phương tiện vẫn "vô tư" qua lại, khiến nguy cơ mất an toàn giao thông đường sắt ngày càng nghiêm trọng
Chỉ trong một thời gian ngắn, hàng loạt những vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng xảy ra khiến dư luận không khỏi bàng hoàng. Điều đáng nói, phần lớn những vụ tai nạn này bắt nguồn từ những đường ngang dân sinh, những nguyện vọng đau đáu của dân về một thanh chắn, hay một hệ thống cảnh báo tử tế hơn khi có tàu chạy qua... vẫn chưa biết đến bao giờ mới được đáp ứng.A
Khi được hỏi, đa số người dân bày tỏ, việc đi qua đường sắt giúp họ đến chợ gần hơn, tiện lợi hơn. Có người thì bảo : "Có đèn, có chuông báo hiệu còn cảnh giác được chứ không chuông, không đèn báo đi qua chẳng biết chết lúc nào...
 |
Đoàn tàu đang chuẩn bị chạy qua đường dân sinh không có rào chắn |
 |
Người dân tự do đi lại bất chấp nguy hiểm có thể lao đến bất cứ lúc nào |
 |
Từ người lớn cho đến trẻ em, hồn nhiên qua lại con đường tử thần này |
 |
Tuyến đường sắt dài gần 20km chạy qua huyện Thường Tín tồn tại hàng trăm đường ngang dân sinh trái phép |
 |
Hầu hết những đường ngang dân sinh chỉ có biển cảnh báo chứ không có thanh chắn |
 |
Từ Thường Tín lên đến đoạn Trường ĐH Bách Khoa có rất nhiều công ty, mỗi công ty đều có một đường ngang dân sinh và không có thanh chắn |
 |
Biển cấm đổ rác còn che mất cả biển cảnh báo nguy hiểm |
 |
Muôn kiểu tự chế để có thể băng qua đường sắt |
 |
Nhiều vị trí bị người dân phá dỡ hàng rào để mở đường ngang trái phép qua đường sắt... |
 |
...Thậm chí người ta còn phơi quần áo ngay tại hàng rào an an giao thông đường sắt, tiềm ẩn nhiều rủi ro |
 |
Ven đường sắt là nơi người ta có thể vứt bất cứ thứ gì tại đây |