USDA Organic là chứng nhận dành cho các sản phẩm nông nghiệp được canh tác và chế biến theo quy trình hữu cơ, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn xanh do Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ban hành.

Hiệp hội Thương mại Hữu cơ Mỹ nhấn mạnh lợi ích của việc lựa chọn sản phẩm hữu cơ, cũng như nâng cao nhận thức về nông nghiệp hữu cơ. Ảnh: The Packer.
Theo đó, Hiệp hội Thương mại Hữu cơ Mỹ (OTA) vừa chính thức khởi động chiến dịch truyền thông mang tên "Seal Makes It Simple" (tạm dịch: Chứng chỉ giúp lựa chọn dễ dàng hơn), nhằm tái khẳng định uy tín và giá trị toàn diện của chứng nhận USDA Organic. Chiến dịch được phát động trong bối cảnh thị trường ngày càng xuất hiện nhiều tuyên bố mơ hồ về sản phẩm như sản phẩm "tái sinh" hay "không biến đổi gen", tiềm ẩn nguy cơ "gian lận xanh".
Theo OTA, dù thị trường thực phẩm hữu cơ tại Mỹ đã đạt giá trị hơn 71 tỷ USD và tăng trưởng ổn định khoảng 6% mỗi năm, hiện vẫn còn nhiều gười tiêu dùng chưa phân biệt được các nhãn hiệu riêng lẻ và chứng nhận hữu cơ chính thống, khiến doanh số của ngành chưa phản ánh đúng tiềm năng phát triển.
Chiến dịch được triển khai trên diện rộng với thiết kế hình ảnh tối giản, nhấn mạnh vào biểu tượng USDA Organic - biểu trưng cho các sản phẩm không sử dụng hormone tăng trưởng, kháng sinh, thuốc trừ sâu tổng hợp hay chất bảo quản hóa học gây hại tới môi trường và sức khỏe cộng đồng.
"Seal Makes It Simple" được triển khai đồng bộ trên các nền tảng kỹ thuật số, quảng cáo tại điểm bán lẻ và các kênh thương mại điện tử. Với khoản tài trợ 2,2 triệu USD từ Bộ Nông nghiệp Mỹ và sự đóng góp từ các doanh nghiệp trong ngành, chiến dịch được kỳ vọng sẽ tạo cú hích mạnh mẽ, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận diện sản phẩm hữu cơ, thân thiện với môi trường, từ đó thúc đẩy tiêu thụ, bảo vệ tính minh bạch trong thị trường và chống "gian lận xanh".