Theo Công văn, các cơ quan, đơn vị chủ quản hệ thống thông tin, đơn vị được giao quản lý, vận hành cần phối hợp chặt chẽ với Công an TP Hà Nội trong việc xây dựng phương án vận hành, đồng bộ dữ liệu phục vụ giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo hệ thống luôn sẵn sàng, không để xảy ra gián đoạn dịch vụ đột xuất.

UBND TP Hà Nội yêu cầu triển khai đồng bộ biện pháp tăng cường bảo đảm an ninh mạng và an toàn thông tin. Ảnh minh họa.
Các đơn vị cũng được yêu cầu rà soát toàn bộ tài khoản truy cập hệ thống, phân quyền sử dụng đúng với vị trí, nhiệm vụ; thu hồi tài khoản của cán bộ, công chức, viên chức đã nghỉ hưu, luân chuyển; áp dụng biện pháp xác thực đa yếu tố, lưu nhật ký đăng nhập và nghiêm cấm việc dùng chung tài khoản. Đồng thời, cần có giải pháp sao lưu, dự phòng hệ thống và dữ liệu, đề xuất kinh phí đầu tư hạ tầng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và định kỳ tổ chức kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn, bảo mật.
Công an TP Hà Nội sẽ phối hợp với các đơn vị thực hiện rà soát hệ thống thông tin, đánh giá các điểm yếu bảo mật, kiểm tra mã độc trên máy chủ, máy trạm và giám sát nguy cơ mất an toàn mạng một cách thường xuyên.
Ngoài ra, Công an Thành phố còn phối hợp với Tiểu ban An toàn, An ninh mạng Thành phố và các cơ quan liên quan, tham mưu UBND Thành phố đẩy mạnh tuyên truyền quy định về bảo mật hệ thống và khai thác thông tin trong nội bộ, đồng thời tổ chức tập huấn, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, viên chức về các hoạt động phi pháp trên không gian mạng như mua bán dữ liệu, tài khoản người dùng, tài khoản quản trị, cũng như các lỗ hổng bảo mật, từ đó chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời với các sự cố an ninh mạng.