Theo nội dung công văn, việc sáp nhập, tổ chức lại chính quyền địa phương cấp huyện, xã tại Hà Nội đặt ra yêu cầu phải duy trì sự liên tục, hiệu quả trong công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. UBND Thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND quận, huyện, thị xã và cấp xã tập trung triển khai đồng bộ các nhiệm vụ nhằm đảm bảo quyền lợi cho người dân và tổ chức.

Đảm bảo việc giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp diễn ra thông suốt trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính. Ảnh: minh họa.
Các cơ quan chuyên môn được giao khẩn trương rà soát, cập nhật đầy đủ danh mục TTHC thuộc phạm vi quản lý, bao gồm cả các thủ tục đặc thù. Đồng thời, rà soát và điều chỉnh nội dung ủy quyền giải quyết TTHC đã được phê duyệt trước đó để phù hợp với mô hình tổ chức mới sau khi sắp xếp đơn vị hành chính.
Đáng chú ý, UBND Thành phố yêu cầu tuyệt đối không để xảy ra tình trạng gián đoạn giải quyết hồ sơ, không phát sinh thêm thủ tục, điều kiện hay chi phí không cần thiết. Người dân sẽ không phải nộp lại hồ sơ hoặc thực hiện lại các bước đã hoàn tất trước khi sắp xếp.
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội có trách nhiệm đảm bảo hoạt động tiếp nhận TTHC diễn ra thông suốt, hướng dẫn bàn giao hồ sơ đang xử lý giữa các đơn vị cũ và mới. Đồng thời, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu phương án xử lý hồ sơ tiếp nhận trước ngày 30/6/2025.
Thành phố cũng chỉ đạo đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin: xây dựng quy trình điện tử cho từng TTHC, tích hợp lên Cổng Dịch vụ công quốc gia, bảo đảm cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến. Việc giải quyết TTHC sẽ không phụ thuộc vào địa giới hành chính, giảm thiểu giấy tờ và thời gian cho người dân.
Cùng với đó, các quận, huyện, thị xã có trách nhiệm rà soát nội dung ủy quyền và xử lý dứt điểm các TTHC đã tiếp nhận, phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố và các sở, ngành nhằm đảm bảo tính liên tục và hiệu quả trong phục vụ nhân dân.