| Hotline: 0983.970.780

Cao su Việt Nam nhập khẩu vào Ấn Độ tăng gần gấp đôi giá trị

Chủ Nhật 28/11/2021 , 15:42 (GMT+7)

Cao su Việt Nam nhập khẩu vào Ấn Độ trong 9 tháng tăng rất mạnh cả về lượng và giá trị. Trong đó, giá trị tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ.

Cao su Việt Nam nhập khẩu vào Ấn Độ trong 9 tháng đầu năm tăng 92,1% về giá trị. Ảnh: TL.

Cao su Việt Nam nhập khẩu vào Ấn Độ trong 9 tháng đầu năm tăng 92,1% về giá trị. Ảnh: TL.

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), năm 2021, nhu cầu cao su của Ấn Độ tăng mạnh khiến nước này phải nhập khẩu nhiều hơn vì sản lượng trong nước không đáp ứng đủ nhu cầu.

Thông tin từ Bộ Thương mại Ấn Độ, cho thấy, trong 9 tháng đầu năm 2021, Ấn Độ nhập khẩu 867,41 nghìn tấn cao su, trị giá 1,72 tỷ USD, tăng 41,2% về lượng và tăng 74% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Việt Nam và Thái Lan là 5 thị trường lớn nhất cung cấp cao su cho Ấn Độ, nhập khẩu cao su từ các thị trường này đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2020.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, Việt Nam là thị trường lớn thứ 4 cung cấp cao su cho Ấn Độ với 69,14 nghìn tấn, trị giá 132 triệu USD, tăng 46,5% về lượng và tăng 92,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Cao su Việt Nam chiếm 8% trong tổng lượng cao su nhập khẩu của Ấn Độ, tăng so với mức 7,7% của cùng kỳ năm 2020.

Trong 9 tháng đầu năm 2021, Ấn Độ nhập khẩu 356,8 nghìn tấn cao su tự nhiên, trị giá 652,79 triệu USD, tăng 31,5% về lượng và tăng 66,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Trong đó, Việt Nam là thị trường lớn thứ 2 cung cấp cao su tự nhiên cho Ấn Độ với 67,87 nghìn tấn, trị giá 129,24 triệu USD, tăng 44,8% về lượng và tăng 89,6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020.

Cao su tự nhiên Việt Nam chiếm thị phần 19% trong tổng nhập khẩu của Ấn Độ trong 9 tháng đầu năm 2021, tăng so với mức 17,3% của cùng kỳ năm 2020.

Cơ cấu thị trường chính cung cấp cao su tự nhiên cho Ấn Độ trong 9 tháng đầu năm 2021 có sự thay đổi khi thị phần cao su của Indonesia, Bờ Biển Ngà, Singapore trong tổng nhập khẩu của Ấn Độ giảm, trong khi thị phần của Việt Nam, Malaysia và Thái Lan tăng.

Xem thêm
Yến Helen - Thương hiệu ngành yến đầu tiên đạt Chứng nhận sản phẩm Halal

Yến Helen là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất trong ngành yến Việt Nam đạt Chứng nhận sản phẩm Halal đối với hai sản phẩm yến chưng và yến thô, đến thời điểm này.

Luật Việc làm 2025 tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’

HẢI PHÒNG Luật Việc làm 2025 được thông qua là thành tựu quan trọng, nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’.

Mavinex lọt Top 10 Thương hiệu Chất lượng Hàng đầu ASEAN 2024

Vừa qua, Công ty Cổ phần Mavinex đã vinh dự được xướng tên trong Top 10 Thương hiệu Chất lượng Hàng đầu ASEAN 2024 (ASEAN Top Brands Award).

Giải ngân vốn đầu tư công ở Nghệ An: Gỡ thủ tục để kịp tiến độ

Nghệ An cần tiếp tục duy trì ngọn lửa quyết tâm, tháo gỡ từng điểm nghẽn, biến thách thức thành cơ hội, đưa dòng vốn trở thành động lực mạnh mẽ cho sự phát triển.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Đề xuất ngân hàng không được thu giữ nhà duy nhất khi xử lý nợ xấu

Người vay bị nợ xấu được bảo vệ quyền lợi cơ bản, với quy định không thu giữ nhà ở duy nhất và công cụ lao động chủ yếu, theo Dự thảo Nghị định mới.