
Công ty Yến sào Khánh Hòa vinh danh những cá nhân đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: Đặng Tuấn.
Sáng ngày 10/9, Công ty Yến sào Khánh Hòa long trọng tổ chức hội nghị “Điển hình tiên tiến giai đoạn 2025 - 2030”. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa, đại diện các sở, ban ngành, cùng đông đảo đại biểu là tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của Công ty.
Khẳng định thương hiệu
Giai đoạn 2020 - 2025 là một chặng đường đầy gian nan, thử thách nhưng cũng hết sức vẻ vang đối với Công ty Yến sào Khánh Hòa. Biến đổi khí hậu, nạn săn bắt chim yến trái phép, khủng hoảng tài chính toàn cầu, hàng giả tràn lan, cùng những tác động nặng nề của đại dịch Covid-19 đã khiến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty chịu nhiều ảnh hưởng.
Thế nhưng, với phương châm “Khó khăn nào cũng vượt qua”, tập thể Công ty đã kiên cường và bản lĩnh, biến thách thức thành cơ hội, lấy khó khăn làm động lực để bứt phá. Nhờ sự điều hành quyết liệt và tinh thần trách nhiệm cao, Công ty vẫn duy trì tăng trưởng tích cực qua các năm. Tổng doanh thu 5 năm đạt gần 13.000 tỷ đồng; riêng 7 tháng đầu năm 2025, doanh thu hợp nhất đạt 2.240 tỷ đồng (63% kế hoạch, tăng 10% so với cùng kỳ). Doanh thu theo kế hoạch UBND tỉnh giao đạt 1.770 tỷ đồng (đạt 66% kế hoạch, tăng 31% so với cùng kỳ).

Công ty Yến sào Khánh Hòa sở hữu 7 nhà máy chế biến yến sào đạt chuẩn quốc tế lớn nhất Việt Nam. Ảnh: Phương Chi.
Công ty còn tiên phong ứng dụng chuyển đổi số, mở rộng kênh bán hàng trực tuyến, đẩy mạnh thương mại điện tử và chăm sóc khách hàng qua nền tảng số. Công tác xuất khẩu cũng khởi sắc khi ngoài việc giữ vững thị trường truyền thống, Công ty đã đưa sản phẩm yến sào đến nhiều quốc gia tại châu Âu và châu Á với tổng doanh thu xuất khẩu 7 tháng đầu năm 2025 đạt trên 2 triệu USD.
Đặc biệt, cuối năm 2023 đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi Yến sào Khánh Hòa trở thành một trong những doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đủ điều kiện xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc, ký kết hợp đồng lớn với các tập đoàn uy tín như Đồng Nhân Đường, Nhất Tâm Đường. Đây được xem là dấu mốc chiến lược, góp phần nâng tầm vị thế yến sào Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Với tư duy đổi mới, linh hoạt nắm bắt nhu cầu thị trường và tinh thần thi đua yêu nước, Công ty luôn lấy chất lượng sản phẩm làm yếu tố cốt lõi để chinh phục niềm tin người tiêu dùng trong và ngoài nước. Giai đoạn 2023 - 2024, hàng loạt nhà máy hiện đại đạt chuẩn quốc tế đã được đưa vào hoạt động, nổi bật như Nhà máy chế biến nước yến sào Sanvinest Khánh Hòa, Nhà máy chế biến đặc sản yến sào quy mô lớn với dây chuyền tiên tiến. Đến nay, Công ty sở hữu 7 nhà máy chế biến yến sào đạt chuẩn quốc tế lớn nhất Việt Nam, sản xuất hơn 60 dòng sản phẩm cao cấp.

Công ty Yến sào Khánh Hòa chính thức xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc vào cuối năm 2023. Ảnh: Phương Chi.
Đặc biệt, năm 2024, các công ty thành viên tiếp tục ra mắt những dòng sản phẩm mới như Sanest, Sanvinest với hàm lượng yến cao hơn cùng nước Sanna ion kiềm, đáp ứng xu hướng chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng. Song song với đó, Công ty chú trọng đầu tư công nghệ xanh, thân thiện với môi trường, giảm phát thải, tiết kiệm năng lượng, sử dụng bao bì sinh học và tuyệt đối không dùng chất bảo quản, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, hài hòa lợi ích kinh tế và trách nhiệm cộng đồng.
Đến nay, sản phẩm Yến sào Khánh Hòa đã có mặt tại 34 tỉnh, thành phố trong cả nước với hơn 1.000 đại lý, nhà phân phối và được xuất khẩu tới hơn 30 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đây không chỉ là kết quả của sự sáng tạo, đổi mới không ngừng mà còn là niềm tự hào của một thương hiệu quốc gia, mang khát vọng vươn tầm thế giới.
Nâng tầm thương hiệu yến sào
Trong giai đoạn 2020 - 2025, phong trào thi đua đã trở thành động lực mạnh mẽ, giúp Công ty Yến sào Khánh Hòa gặt hái nhiều thành tựu nổi bật. Không chỉ duy trì đà tăng trưởng sản xuất kinh doanh và vượt qua khó khăn từ đại dịch Covid-19, Công ty còn phát triển thành công thương hiệu Sanvinest song hành cùng Sanest, mở rộng xuất khẩu chính ngạch sang các thị trường lớn như Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Canada, Úc… với tổng doanh thu xuất khẩu 6 tháng đầu năm 2025 đạt hơn 1,63 triệu USD.
Cùng với đó, Công ty đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng công nghệ hiện đại như IoT, AI trong quản lý nhà yến, phát triển sản phẩm tinh chất yến sào Sanvinest, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện trong quản trị và kinh doanh. Bộ máy tổ chức cũng được tinh gọn theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, góp phần nâng cao năng suất lao động.

Công ty Yến sào Khánh Hòa sản xuất hơn 60 dòng sản phẩm cao cấp. Ảnh: Phương Chi.
Đặc biệt, “Lễ hội Yến sào Khánh Hòa” và “Tri thức khai thác, chế biến yến sào Khánh Hòa” được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, khẳng định giá trị đặc thù và niềm tự hào không chỉ của địa phương mà còn của cả đất nước. Bên cạnh đó, Công ty triển khai chương trình “Tri ân khách hàng Sanest, Sanvinest – Niềm tự hào thương hiệu Quốc gia 2025” (từ 5/6 đến 7/10/2025) với tổng trị giá gần 100 tỷ đồng; đóng góp hơn 35,9 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng gần 100 căn nhà tình nghĩa, mái ấm công đoàn, đồng thời chăm lo đời sống cho hơn 4.000 người lao động. Công ty cũng tích cực đồng hành cùng nhiều sự kiện lớn của tỉnh Khánh Hòa, góp phần quảng bá hình ảnh địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch.
Những đóng góp đó đã được ghi nhận xứng đáng bằng hàng trăm phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Nhất cho Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa; Huân chương Lao động hạng Ba cho Công ty Cổ phần Nước giải khát Sanest Khánh Hòa và một cá nhân; 35 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, cùng nhiều Cờ thi đua, Bằng khen của UBND tỉnh và các Bộ, ngành. Ngoài ra, Công ty liên tục được công nhận Thương hiệu Quốc gia từ 2018, Hàng Việt Nam chất lượng cao 20 năm liền, Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á - Thái Bình Dương, Doanh nghiệp tăng trưởng xanh châu Á 2025…
Phát biểu tại đại hội, Bà Trịnh Thị Hồng Vân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Công ty Yến sào Khánh Hòa nhấn mạnh: “Đại hội Điển hình tiên tiến là dịp quan trọng để chúng ta cùng nhìn lại những kết quả đã đạt được, đồng thời lan tỏa tinh thần thi đua yêu nước đến từng cán bộ, công nhân viên. Trong giai đoạn mới, toàn thể Công ty sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, bảo vệ và phát triển bền vững nguồn tài nguyên yến sào, quyết tâm đưa thương hiệu Yến sào Khánh Hòa vươn tầm thế giới”.
Bước vào giai đoạn 2025 - 2030, Công ty Yến sào Khánh Hòa xác định đẩy mạnh thi đua theo hướng: đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, xanh hóa sản xuất, phát triển bền vững nguồn tài nguyên yến sào, đa dạng hóa sản phẩm, mở rộng thị trường quốc tế, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, chăm lo đời sống người lao động, khuyến khích sáng kiến và nhân rộng điển hình tiên tiến.