Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình, đoạn từ cầu ngang S1 đến đường Chu Văn An kéo dài được UBND tỉnh phê duyệt từ tháng 1/2022, tổng chiều dài 8,4km, điểm đầu giao với quốc lộ 10 tại Km59+950 (lý trình quốc lộ 10), thuộc địa phận xã Tự Tân (huyện Vũ Thư) và điểm cuối tại nút giao với đường Chu Văn An, thuộc địa phận xã Vũ Chính (thành phố Thái Bình). Tuyến đường được đầu tư xây dựng theo quy mô thiết kế đường phố chính đô thị chủ yếu; vận tốc thiết kế 80km/giờ, bề rộng mặt đường xe chạy 20,5m.

Tuyến đường vành đai chưa hoàn thành, người dân vẫn đi lại nhưng không có biển cảnh báo hay biện pháp đảm bảo an toàn giao thông. Ảnh: Xuân Vũ.

Trong khi đó, trẻ em vẫn đá bóng chạy ngang qua đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: Xuân Vũ.
Tuyến đường thuộc huyện Vũ Thư dài 6,2km nhưng theo quan sát của phóng viên, những ngày đầu tháng 5/2025, đoạn qua xã Tự Tân và Hòa Bình vẫn đang thi công dang dở, không có biển báo dự án, không có barie, biển hướng dẫn giảm tốc độ hay biện pháp đảm bảo an toàn giao thông, nguy cơ mất an toàn giao thông rất cao.

Công trình cắt ngang tuyến đường liên thôn của xã Hòa Bình, người dân phải đi qua công trường thi công nhưng không có biển cảnh báo sẽ rất nguy hiểm cho người dân. Ảnh: Xuân Vũ.
Ông Phạm Hồng Ánh, Chủ tịch UBND xã Hòa Bình, cho biết: Những bất cập đối với công trường thi công tuyến đường vành đai phía Nam thành phố Thái Bình, chính quyền xã đã biết và đề nghị nhà thầu, chủ đầu tư đảm bảo an toàn giao thông. Theo thiết kế, tại nút giao thông cắt với tuyến đường ĐH 02 chỉ bố trí đèn vàng (giảm tốc độ), như vậy giao thông rất nguy hiểm. Xã đã đề nghị Dự án bổ sung hệ thống đèn giao thông tại nút giao thông quan trọng này nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.
Đề nghị chủ đầu tư và nhà thầu có biện pháp đảm bảo an toàn giao thông cho người dân và phương tiện khi đi qua đây.