| Hotline: 0983.970.780

Vương quốc Anh ra mắt bao bì từ 55% nhựa tái chế

Thứ Năm 07/08/2025 , 13:23 (GMT+7)

Burts, thương hiệu đồ ăn vặt nổi tiếng ở Anh vừa ra mắt bao bì mới cho các sản phẩm khoai tây chiên, sử dụng đến 55% nhựa tái chế sau tiêu dùng.

Sáng kiến này giúp Burts trở thành thương hiệu thực phẩm chế biến thủ công đầu tiên đạt tỷ lệ nhựa tái chế sau tiêu dùng (PCR) cao nhất trong bao bì sản phẩm. Sáng kiến không chỉ giúp giảm thiểu khoảng 8.000 tấn nhựa nguyên sinh, mà còn thể hiện cam kết mạnh mẽ của công ty với mô hình kinh tế tuần hoàn và tiêu dùng bền vững.

Burts, thương hiệu đồ ăn vặt nổi tiếng ở Anh vừa ra mắt bao bì mới cho các sản phẩm khoai tây chiên, sử dụng đến 55% nhựa tái chế sau tiêu dùng. Ảnh: Packaging Europe.

Burts, thương hiệu đồ ăn vặt nổi tiếng ở Anh vừa ra mắt bao bì mới cho các sản phẩm khoai tây chiên, sử dụng đến 55% nhựa tái chế sau tiêu dùng. Ảnh: Packaging Europe.

Ông Rikin Lakhani, Giám đốc Điều hành Europe Snacks cho biết: “Chúng tôi đã dành nhiều thời gian để cân nhắc các giải pháp chuyển đổi sang bao bì thân thiện hơn với môi trường, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng cao của sản phẩm khoai tây chiên thủ công mà khách hàng yêu thích. Việc sử dụng bao bì PCR - kết hợp giữa vật liệu tái chế và nhựa mới - là một bước tiến quan trọng hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn và môi trường trong lành hơn. Dù còn nhiều việc phía trước, chúng tôi đang nỗ lực từng bước và không ngừng tìm cách cải thiện”.

Bao bì mới đã được áp dụng từ tháng 6/2025 cho các dòng sản phẩm chủ lực như Mature Cheddar & Onion, Sea Salt & Malt Vinegar và Devon Roast Beef, với thiết kế nhận diện bằng dải màu xanh nổi bật trên vỏ gói.

Bên cạnh việc tăng tỷ lệ tái chế, Burts còn giảm độ dày màng bao bì từ 50 xuống còn 40 micron, qua đó giảm 12,2 tấn nhựa ra thị trường chỉ riêng trong năm 2024. Đồng thời, hãng cũng giảm 10% trọng lượng màng phim và tối ưu hóa bao bì carton bằng nguồn nguyên liệu từ rừng được chứng nhận bền vững.

Không dừng lại ở bao bì, Burts còn ưu tiên sử dụng nguyên liệu khoai tây từ địa phương, hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp tại vùng Tây Nam nước Anh để vừa đảm bảo chất lượng, vừa giảm phát thải carbon trong chuỗi cung ứng. Mỗi gói khoai tây chiên đóng gói đều có thể truy xuất nguồn gốc rõ ràng, từ nông trại đến bàn ăn.

Với loạt cải tiến toàn diện này, Burts tiếp tục khẳng định vị thế là doanh nghiệp dẫn đầu về trách nhiệm môi trường và đổi mới trong ngành thực phẩm.

Tổng hợp từ Grocery Trader

Xem thêm
Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất