| Hotline: 0983.970.780

Ra mắt sản phẩm sữa và rượu vang từ các loại nông sản Tây Nguyên

Thứ Hai 11/12/2023 , 09:21 (GMT+7)

Hai sản phẩm sữa và rượu vang được phát triển từ những loại hạt đặc trưng tại khu vực Tây Nguyên với mong muốn nâng tầm giá trị nông sản.

Ngày 10/12, Viện Nghiên cứu Phát triển Y học Dân tộc phối hợp với Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Cao Nguyên ra mắt sản phẩm Sữa hạt Cao Nguyên - Highland Nut Milk và Rượu vang ca cao - lên men tự nhiên 100% từ quả ca cao tươi.

Sản phẩm sữa hạt Cao Nguyên có chứa 12 loại hạt quý có nguồn gốc chủ yếu nội địa tại Tây Nguyên và các vùng miền của Việt Nam như mắc ca, hạt điều, hạnh nhân, ý dĩ, hạt sen, sachi, gạo lức, yến mạch... Các dược liệu như hồng sâm, đông trùng hạ thảo, linh chi, tam thất, địa liền. Các hoạt chất quý, nhóm các axit amin cần thiết và rau xanh, giúp tốt cho tiêu hóa và tăng khả năng hấp thu.

Bác sĩ Nguyễn Đình Ban, Ủy viên Hội đồng khoa học Viện Nghiên cứu Phát triển Y học Dân tộc nói về các lợi ích của 2 sản phẩm. Ảnh: Quang Yên.

Bác sĩ Nguyễn Đình Ban, Ủy viên Hội đồng khoa học Viện Nghiên cứu Phát triển Y học Dân tộc nói về các lợi ích của 2 sản phẩm. Ảnh: Quang Yên.

Sữa hạt Cao Nguyên đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất như GMP, ISO, FDA của nhà máy Dược phẩm Á Châu. Sản phẩm ra đời nhằm cung cấp nguồn dinh dưỡng toàn diện, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, giải quyết các nhu cầu dinh dưỡng cụ thể dành cho nhóm người không tiêu thụ sữa thông thường.

Đối với rượu vang ca cao đặc biệt chỉ được làm số lượng nhỏ theo mùa thu hoạch, chủ yếu là tháng 5 và tháng 11. Phần nước ca cao được ép tay từ những trái ca cao tuyển chọn. Để có thể làm nên một chai rượu vang ca cao phải cần tới hơn 30-50kg quả ca cao tươi. Quá trình lên men hoàn toàn tự nhiên được thực hiện trong suốt 6 tới 9 tháng nên giúp tạo ra hương vị ca cao không thể tìm thấy được ở bất cứ sản phẩm nào khác.

Ông Đường Văn Quân, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Cao Nguyên cho biết, Tây Nguyên có rất nhiều nông sản là đặc sản như các loại hạt, các loại dược liệu với rất nhiều tác dụng tốt, đáp ứng cho nhu cầu sức khỏe của con người nhưng chủ yếu được thu mua ở dạng thô và xuất khẩu với giá trị thấp.

Ông Đường Văn Quân, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Cao Nguyên trình bày về quá trình ra đời 2 sản phẩm. Ảnh: Quang Yên.

Ông Đường Văn Quân, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dinh dưỡng Cao Nguyên trình bày về quá trình ra đời 2 sản phẩm. Ảnh: Quang Yên.

Đặc biệt, công dụng của các loại hạt và các loại dược liệu rất tốt cho sức khỏe con người nhưng người dân Tây Nguyên và người Việt Nam lại không được thừa hưởng mà chủ yếu bán dạng thô và mua về dạng tinh với giá cao hơn gấp nhiều lần.

Từ đó, Công ty đã phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển Y học Dân tộc nghiên cứu tạo ra sản phẩm phục vụ sức khỏe con người. Sau nhiều lần thử nghiệm với các công thức khác nhau, cuối cùng công thức tối ưu nhất được lựa chọn và đến hôm nay sản phẩm Sữa hạt Cao Nguyên ra đời. Điểm mạnh của sản phẩm là đáp ứng 3 nhu cầu dinh dưỡng của con người như nhu cầu dinh dưỡng thông thường, nhu cầu dinh dưỡng tái tạo và nhu cầu dinh dưỡng hệ miễn dịch.

Còn đối với sản phẩm Vang Doanh Nhân - Wine of Businissman, ông Quân cho biết, 100% từ ca cao tự nhiên. Công ty mong muốn nâng tầm sản phẩm nông sản của địa phương, mang tới cho người dùng một sản phẩm thuần Việt độc đáo với chất lượng tuyệt hảo.

Sản phẩm sữa hạt Cao Nguyên và rượu vang Doanh nhân được phát triển từ các loại nông sản Tây Nguyên. Ảnh: Quang Yên.

Sản phẩm sữa hạt Cao Nguyên và rượu vang Doanh nhân được phát triển từ các loại nông sản Tây Nguyên. Ảnh: Quang Yên.

“Chúng tôi mong muốn sản phẩm có thể sánh vai với các dòng vang nhập khẩu, đáp ứng được nhu cầu thói quen dùng rượu khi tiếp khách, ăn mừng chiến thắng nhưng vẫn an tâm về sức khỏe của người dân Việt Nam”, ông Quân chia sẻ.

Xem thêm
Thị trường nông sản Việt đa kênh, đa hướng: [Bài 5] An toàn là 'chìa khóa'

Thị trường Trung Đông mở ra cơ hội mới cho nông sản Việt, nhưng sự an toàn trong chất lượng sản phẩm, thanh toán và quan hệ hợp tác là nguyên tắc cốt lõi .

Lao động, thực tập sinh nước ngoài về nước cơ hội việc làm luôn rộng mở

GIA LAI Rất nhiều việc làm hấp dẫn dành cho người lao động không chỉ ở thị trường trong nước mà còn đi nước ngoài làm việc một cách chính thống.

Thúc đẩy tín dụng xanh ‘mở đường’ chuyển đổi xanh ở các khu công nghiệp

Thúc đẩy tín dụng xanh hỗ trợ sự hình thành, nhân rộng các khu công nghiệp xanh, góp phần để Việt Nam thực hiện cam kết đạt phát thải ròng bằng ‘0’ vào năm 2050.

5 dự án trọng điểm của TP.HCM sẽ hoàn thành trong năm 2025

Đó là Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, 2 nút giao An Phú, Mỹ Thủy và QL50 mở rộng, tổng mức đầu tư 24.300 tỷ đồng.

3 hội chợ nông sản lớn sắp diễn ra tại Trung Quốc

Ba hội chợ lớn tại Trung Quốc năm 2025 mở ra nhiều cơ hội để nông sản Việt bứt phá, tiếp cận sâu hơn vào chuỗi phân phối hiện đại và bền vững.