| Hotline: 0983.970.780

Tập đoàn TH hưởng ứng chiến dịch Ngày không sử dụng túi ni-lông 2025 với nhiều hoạt động ý nghĩa

Thứ Năm 26/06/2025 , 16:44 (GMT+7)

Từ 29/6 - 3/7, Tập đoàn TH triển khai hoạt động hưởng ứng Ngày không túi ni-lông 2025 với thông điệp 'Phân loại nhanh, tiêu dùng xanh, giảm rác thải'.

Chiến dịch do Viện Chiến lược, Chính sách Nông nghiệp và Môi trường (ISPAE), Bộ Nông nghiệp và Môi trường và Sở Công Thương Thành phố Hà Nội phát động tổ chức với sự phối hợp của Unilever Việt Nam, Tổ chức Môi trường Thái Bình Dương (PE), Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) và đặc biệt là sự tham gia của các doanh nghiệp thành viên của Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lông.

Chiến dịch đánh dấu năm thứ ba Việt Nam hưởng ứng Ngày Quốc tế không sử dụng túi ni-lông được ấn định vào ngày 3/7 hằng năm, do sáng kiến Thế giới không dùng túi ni-lông (Bag Free World Initiative) khởi xướng và triển khai ở quy mô quốc tế từ năm 2009. Mục tiêu là khuyến khích người tiêu dùng giảm sử dụng túi ni-lông và thúc đẩy các giải pháp thân thiện với môi trường thay thế túi ni-lông, từ đó góp phần giảm ô nhiễm rác thải nhựa.

Nhiều hoạt động “check in” sống xanh tại TH true mart

Trong thời gian diễn ra sự kiện, 10 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội sẽ có các hoạt động ý nghĩa đặc biệt là khuyến khích khách hàng mang theo túi cá nhân để hạn chế tối đa túi dùng một lần. Khách hàng không sử dụng túi ni-lông của cửa hàng để đựng sản phẩm sẽ có cơ hội nhận được khuyến mãi sản phẩm. Standee và hashtag cầm tay được cung cấp tại cửa hàng với nhiều thông điệp ấn tượng về phân loại nhanh - tiêu dùng xanh - giảm rác thải được để người tiêu dùng có thể “check-in”, góp phần lan tỏa chiến dịch. 

Riêng tại 2 TH true mart lớn hàng đầu Hà Nội ở số 6 Tràng Tiền và 34 Hoàng Quốc Việt còn đặt booth và bố trí chụp ảnh nghệ thuật lấy ngay trong ngày 3/7. Cụ thể, hoạt động diễn ra tại cửa hàng số 6 Tràng Tiền từ 08:30 đến 12:30 và cửa hàng số 34 Hoàng Quốc Việt từ 14:00 đến 19:00. Khách hàng được tự do tạo dáng chụp ảnh với hashtag cầm tay tại booth và được nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp giúp ghi lại những khoảnh khắc đồng hành cùng doanh nghiệp và thể hiện trách nhiệm cá nhân trước cộng đồng. 

Bên cạnh đó là các mini game trên kênh fanpage TH true mart (https://www.facebook.com/thtruemart) với phần thưởng là phiếu mua hàng; cuộc thi "Bớt ni-lông đi - sống xanh hết ý" dành cho những khách hàng đăng hình ảnh hoặc video trên trang cá nhân kèm theo câu chuyện và thông điệp về Ngày không sử dụng túi ni-lông nói riêng và chủ đề giảm rác thải nhựa - bảo vệ môi trường nói chung.

Một tác phẩm trong bộ ảnh 'Sông kể chuyện nhựa' (Plastic Tale of River) của tác giả Trương Đại Dương. Ảnh: TH.

Một tác phẩm trong bộ ảnh “Sông kể chuyện nhựa” (Plastic Tale of River) của tác giả Trương Đại Dương. Ảnh: TH.

Đáng chú ý, khách hàng có thể xem Triển lãm ảnh về chủ đề giảm rác thải nhựa và bảo vệ môi trường tại hai TH true mart số 6 Tràng Tiền và 34 Hoàng Quốc Việt. Các bức ảnh được lựa chọn từ bộ ảnh “Sông kể chuyện nhựa” (Plastic Tale of River) của tác giả Trương Đại Dương.

Tập đoàn TH: Tiên phong tiêu dùng bền vững và kinh tế tuần hoàn

Dù tiện dụng nhưng các sản phẩm túi ni-lông và nhựa dùng một lần đang gây ra mối nguy hại lớn cho môi trường và sinh vật biển, ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế và xã hội toàn cầu. Tại Việt Nam, theo số liệu khảo sát vào tháng 3/2021 do Viện Chiến lược, Chính sách Nông nghiệp và Môi trường (trước đây là Viện Chiến lược, Chính sách Tài nguyên và Môi trường) thực hiện cùng các đối tác, số lượng túi ni-lông sử dụng một lần tại các siêu thị là khoảng 104.000 túi/ngày, tương đương 38 triệu túi ni-lông/năm. Trung bình, mỗi siêu thị tiêu thụ khoảng 1.454 túi ni-lông/ngày. Đây là những con số đáng lo ngại và ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường.

Nhận thức được nguy cơ nghiêm trọng của rác thải nhựa đối với môi trường, nhiều văn bản pháp lý của nhà nước đã được ban hành ở các cấp độ khác nhau. Ảnh: TH.

Nhận thức được nguy cơ nghiêm trọng của rác thải nhựa đối với môi trường, nhiều văn bản pháp lý của nhà nước đã được ban hành ở các cấp độ khác nhau. Ảnh: TH.

Năm 2021, Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lông, với sự tham gia của 16 nhà bán lẻ, đã được thành lập, và một trong các doanh nghiệp tiên phong là Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu Sữa tươi sạch TH true MILK, với hệ thống gần 400 cửa hàng TH true mart trên toàn quốc. 

Không chỉ tiên phong làm ra những ly sữa tươi sạch từ đồng đất Việt Nam, phát triển nông nghiệp công nghệ cao, Tập đoàn TH được xem là doanh nghiệp dẫn dắt trong việc tìm kiếm, ứng dụng những giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường, sử dụng nguyên liệu sinh học có thể tái tạo, tạo tác động tích cực tới nhận thức và hành động của người tiêu dùng, cộng đồng doanh nghiệp cũng như công chúng về tiêu dùng bền vững.

Túi làm từ chất liệu sinh học được sử dụng tại TH true mart từ năm 2018. Ảnh: TH.

Túi làm từ chất liệu sinh học được sử dụng tại TH true mart từ năm 2018. Ảnh: TH.

Ngay từ năm 2018, TH true mart đã là một trong những hệ thống bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam chấm dứt hoàn toàn việc sử dụng túi ni-lông, thay thế bằng túi sinh học, tiếp đó tiến thêm một bước là khuyến khích người tiêu dùng sử dụng túi vải canvas bền vững. 

Cùng với đó, Tập đoàn TH triển khai hàng loạt các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường từ những chi tiết nhỏ nhất. Từ tháng 10/2018, TH là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất trong ngành sữa sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu có nguồn gốc chủ yếu từ tinh bột thực vật, an toàn cho sức khỏe người dùng, thay thế cho loại thìa từ nguyên liệu nhựa PE. Từ năm 2022, TH giảm 50% số lượng thìa tặng kèm sản phẩm sữa chua ăn.

Thìa sữa chua TH được sản xuất từ chất liệu thân thiện với môi trường. Ảnh: TH.

Thìa sữa chua TH được sản xuất từ chất liệu thân thiện với môi trường. Ảnh: TH.

Đồng hành cùng cam kết của Chính phủ Việt Nam về mục tiêu Net Zero vào năm 2025 cũng như thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR), các nhà máy sản xuất sữa tươi, đồ uống, chế biến thảo dược của TH thực hiện nhiều sáng kiến giảm nhựa và thu được lợi ích kép: vừa giảm rác thải nhựa vừa tiết kiệm chi phí. Từ năm 2021, sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER với các dung tích khác nhau lần lượt ngưng sử dụng màng co plastic ở nắp chai. Các giải pháp khác có thể kể đến như: giảm độ dày nhãn mác chai, giảm trọng lượng phôi chai nhựa; giảm độ dày màng bọc lốc sản phẩm sữa. 

Bằng những hành động thiết thực, Tập đoàn TH cắt giảm được khoảng 600 tấn nhựa và tiết kiệm hàng chục tỷ đồng mỗi năm. Tập đoàn TH và chuỗi cửa hàng TH true mart còn gây ấn tượng mạnh với chiến dịch "Thu gom vỏ hộp - lan tỏa sống xanh" được tổ chức thường niên kể từ năm 2022. Từ những vỏ hộp sữa bỏ đi, TH phối hợp với các đơn vị để thu gom, tái chế, sản xuất ra những sản phẩm hữu ích và thân thiện với môi trường như thùng carton, túi giấy, sổ tay, móc áo, chậu trồng cây, tấm lợp sinh thái, bàn ghế…

TH cũng là đơn vị đồng sáng lập các liên minh môi trường như Liên minh Tái chế bao bì - PRO Vietnam, Liên minh Doanh nghiệp vì môi trường Việt Nam - VB4E… nhằm kết nối nỗ lực giữa các doanh nghiệp trong bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn. 

DANH SÁCH CỬA HÀNG TH TRUE MART TRIỂN KHAI CHUỖI HOẠT ĐỘNG 

HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH NGÀY KHÔNG SỬ DỤNG TÚI NI-LÔNG 2025

TT

Cửa hàng

Hoạt động

Tặng quà khuyến mãi

Triển lãm ảnh

Chụp ảnh nghệ thuật lấy ngay

1

B7-01 đơn nguyên 21B7 CT2, KĐT thành phố giao lưu, Cổ Nhuế 1, Bắc Từ Liêm

X    
2

Tầng 1 – tòa T05, Times City, 458 Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng

X    
3

Nhà LK6C-16, Làng Việt kiều Châu Âu, KĐT Mỗ Lao, Hà Đông

X    
4

HD09-SP.BH-16, Vinhomes Ocean Park, Trâu Quỳ, Gia Lâm

X    
5

Số 17 – BT8, KĐT Xa La, Phúc La, Hà Đông

X    
6

Số 406 Hà Huy Tập, Yên Viên, Gia Lâm

X    
7

B3-05A Vinhome Gardenia, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm

X    
8

Số 34 Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Cầu Giấy

X X

08:30 - 12:30 ngày 3/7

9

Số 6 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm

X X

14:00 - 19:00 ngày 3/7

10

Tầng 1 – tòa R2, Royal City, số 72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân

X    

Trừ hoạt động chụp ảnh nghệ thuật lấy ngay, các hoạt động còn lại diễn ra liên tục trong các ngày từ 29/6 đến 3/7 trong khung giờ 07:00 - 21:00. Số lượng quà tặng khuyến mãi có hạn, chương trình có thể kết thúc sớm hơn dự kiến. Chi tiết liên hệ nhân viên tại điểm bán.

Xem thêm
Giá xăng dầu trong nước 26/6/2025 tăng hay giảm sau phiên điều chỉnh?

Giá xăng dầu hôm nay 26/6/2025 ở trong nước tăng giảm như thế nào sau điều chỉnh lúc 15h? Giá xăng và giá dầu ngày 26/6 mới nhất là bao nhiêu?

[Bài 3]: Sàn giao dịch việc làm - ‘cầu nối’ vững chắc

HUẾ Sàn giao dịch việc làm tại TP Huế đang hoạt động hiệu quả, minh bạch, góp phần quan trọng giúp nhiều người có thêm cơ hội, niềm tin để trở lại thị trường lao động.

Bộ Tài chính chốt bàn giao tài sản công cấp huyện trong tháng 6

Việc bàn giao trụ sở, hồ sơ... sau sáp nhập đơn vị hành chính đang bước vào giai đoạn nước rút, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Vay sản xuất nông nghiệp nếu gặp thiên tai sẽ không bị xếp vào nợ xấu

Ngân hàng Nhà nước xây dựng dự thảo Thông tư mới cho phép cơ cấu lại nợ vay sản xuất nông nghiệp gặp thiên tai mà không bị xếp vào nợ xấu.

Bình luận mới nhất