| Hotline: 0983.970.780

Hơn 1,8 triệu khách hàng phía Bắc có điện trở lại sau bão số 10

Thứ Ba 30/09/2025 , 23:28 (GMT+7)

Đến 7h00 ngày 30/9, Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục cấp điện cho hơn 1,8 triệu khách hàng, tương đương 52% số khách hàng bị ảnh hưởng bão số 10.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, đã kích hoạt toàn bộ phương án ứng phó sự cố, huy động lực lượng, vật tư và phương tiện để nhanh chóng tiếp cận hiện trường, xử lý sự cố và từng bước khôi phục cấp điện.

Trong quá trình triển khai, các đơn vị đặc biệt ưu tiên cấp điện cho các phụ tải quan trọng như bệnh viện, cơ sở y tế, trạm bơm tiêu úng, cơ quan phòng chống thiên tai và hệ thống thông tin liên lạc.

Đội xung kích Công ty Điện lực Bắc Ninh phối hợp cùng PC Hà Tĩnh thi công khẩn trương, từng bước khôi phục hệ thống điện. Ảnh: EVNNPC.

Đội xung kích Công ty Điện lực Bắc Ninh phối hợp cùng PC Hà Tĩnh thi công khẩn trương, từng bước khôi phục hệ thống điện. Ảnh: EVNNPC.

Hiện còn hơn 1,6 triệu khách hàng, tương đương 18,71% tổng số khách hàng EVNNPC quản lý, đang chờ được cấp điện trở lại.

Đối với lưới điện 110kV, toàn bộ 35/35 trạm biến áp đã được khôi phục vận hành. Tuy nhiên, vẫn còn 7 đường dây chưa thể đưa vào hoạt động, trong đó 4 tuyến tại Thanh Hóa và 3 tuyến tại Nghệ An do mức độ thiệt hại nặng và điều kiện tiếp cận khó khăn.

Đối với lưới trung thế, lực lượng thi công đã đóng điện trở lại khoảng 47% số trạm biến áp và 57% số đường dây bị sự cố. Đội ngũ cán bộ, kỹ sư và công nhân kỹ thuật đang làm việc xuyên ngày đêm, bất kể thời tiết và địa hình phức tạp để sớm đưa điện trở lại cho người dân.

EVNNPC cũng tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng chức năng và các đơn vị quản lý hạ tầng để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công tác thi công.

Bão số 10 và hoàn lưu bão đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến lưới điện trong phạm vi EVNNPC quản lý, khiến hơn 3,5 triệu khách hàng bị gián đoạn cấp điện. 

Xem thêm
WinMart tăng nguồn cung, duy trì giá bình ổn trong suốt giai đoạn bão lũ

Các hoạt động trên của WinMart nhằm đảm bảo nguồn cung với giá cả bình ổn để phục vụ người tiêu dùng, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Luật Việc làm 2025 tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’

HẢI PHÒNG Luật Việc làm 2025 được thông qua là thành tựu quan trọng, nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’.

Nghệ An tháo gỡ vướng mắc tại KCN Hoàng Mai I, II

Nghệ An quyết liệt chỉ đạo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ KCN Hoàng Mai I, II, kỳ vọng hình thành cực tăng trưởng mới, tạo động lực phát triển vùng Bắc Trung Bộ.

Hơn 1.200 đơn vị cấp xã chưa trả lương, kho bạc chốt hạn 15/9

Kho bạc Nhà nước vừa ra công điện yêu cầu cấp xã hoàn thành mở tài khoản và chi trả lương đúng hạn, trong bối cảnh còn gần 500 đơn vị chưa mở tài khoản.

Đề xuất ngân hàng không được thu giữ nhà duy nhất khi xử lý nợ xấu

Người vay bị nợ xấu được bảo vệ quyền lợi cơ bản, với quy định không thu giữ nhà ở duy nhất và công cụ lao động chủ yếu, theo Dự thảo Nghị định mới.