| Hotline: 0983.970.780

EVNSPC cảnh báo thủ đoạn giả danh nhân viên điện lực

Chủ Nhật 28/09/2025 , 07:26 (GMT+7)

EVNSPC cảnh báo kẻ gian giả danh nhân viên điện lực, gọi điện lừa khách hàng cài ứng dụng chăm sóc điện lực nhằm chiếm đoạt tài sản, gây thiệt hại hàng tỷ đồng.

Cụ thể, đầu tháng tháng 8/2025, ông Lê Văn T (ngụ tại TP HCM) nhận được cuộc gọi từ số điện thoại lạ của một người xưng là nhân viên điện lực, thông báo chưa thanh toán phí. Người này hướng dẫn ông T. cài ứng dụng chăm sóc khách hàng. Khi cài xong, ông được yêu cầu xác thực khuôn mặt. Tuy nhiên, sau khi xác thực khuôn mặt, ông T. bị mất số tiền 2,25 tỷ đồng trong tài khoản.

Sau khi tiếp nhận trình báo của ông T, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP HCM đã vào cuộc điều tra và tạm giữ Lê Đinh Thi (23 tuổi, ngụ phường An Hội Đông, TP HCM). Thi khai nhận, bị các đối tượng lạ dụ dỗ đi làm “việc nhẹ lương cao” tại khu vực biên giới và hứa hẹn mức thu nhập 1.200 USD/tháng. Thi được giao nhiêm vụ, gọi điện giả danh nhân viên điện lực để dụ dỗ người khác cài đặt ứng dụng giả mạo, nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP HCM đang mở rộng điều tra vụ việc nói trên.

EVNSPC cảnh báo thủ đoạn giả danh nhân viên điện lực. Ảnh: EVNSPC.

EVNSPC cảnh báo thủ đoạn giả danh nhân viên điện lực. Ảnh: EVNSPC.

Thời gian qua, tình trạng giả mạo nhân viên ngành Điện để thực hiện hành vi lừa đảo đang diễn biến phức tạp, gây thiệt hại không nhỏ cho người dân. Các đối tượng lừa đảo ngày càng tinh vi, sử dụng nhiều chiêu trò khác nhau để tiếp cận và chiếm đoạt tài sản của khách hàng sử dụng điện.

EVNSPC liên tục cảnh báo, khuyến cáo khách hàng qua các kênh như: Báo, đài, các kênh truyền thông mạng xã hội; qua các kênh truyền thông của EVN, EVNSPC như website, Fanpage, Tiktok, Youtube; qua app CSKH, Zalo; đồng thời tuyên truyền trực tiếp đến người dân, khách hàng thông,...

EVNSPC khẳng định, Tổng công ty và các đơn vị thành viên không thu tiền điện qua Zalo và tin nhắn SMS. Để đảm bảo an toàn, quý khách hàng hãy nâng cao cảnh giác khi nhận các cuộc gọi/tin nhắn lạ, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như số điện thoại, CCCD, tài khoản ngân hàng; tuyệt đối không truy cập các đường link, không tải về những ứng dụng không rõ nguồn gốc do đối tượng lạ gửi đến.

Khi nhận được các thông tin về yêu cầu thanh toán tiền điện gấp, tin nhắn nghi ngờ lừa đảo, quý khách hàng hãy liên hệ ngay với Công ty Điện lực trên địa bàn quản lý; Tổng đài chăm sóc khách hàng hỗ trợ trực tuyến 24/7 của EVNSPC: 19001006 - 19009000 để xác minh thông tin.

Nếu trở thành nạn nhân của đối tượng lừa đảo, cần báo cáo ngay với cơ quan Công an để có thể hỗ trợ và giải quyết kịp thời.

Xem thêm
Dự báo xuất khẩu rau quả 2025 lập kỷ lục hơn 8 tỷ USD

Xuất khẩu rau quả tháng 9 đang bứt tốc, ước đạt gần 1,3 tỷ USD, lập kỷ lục mới. Xuất khẩu rau quả năm 2025 nhiều khả năng vượt mốc 8 tỷ USD.

Luật Việc làm 2025 tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’

HẢI PHÒNG Luật Việc làm 2025 được thông qua là thành tựu quan trọng, nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’.

Mavin lọt Top 'Công ty có giải pháp Phát triển bền vững tốt nhất châu Á'

Tập đoàn Mavin được vinh danh là 'Công ty có giải pháp Phát triển bền vững tốt nhất châu Á' (Best ESG Solution) từ Tạp chí The Asset.

Đường bay thẳng Hà Nội - Milan mở cơ hội đầu tư tài chính song phương

Đường bay thẳng được lãnh đạo vùng Lombardy nhắc tới như yếu tố mới giúp thúc đẩy kết nối, mở rộng cơ hội đầu tư tài chính giữa doanh nghiệp Việt Nam và Italia.

Hơn 1.200 đơn vị cấp xã chưa trả lương, kho bạc chốt hạn 15/9

Kho bạc Nhà nước vừa ra công điện yêu cầu cấp xã hoàn thành mở tài khoản và chi trả lương đúng hạn, trong bối cảnh còn gần 500 đơn vị chưa mở tài khoản.