| Hotline: 0983.970.780

Acecook Việt Nam: 30 năm hành trình đổi mới để hạnh phúc cùng người Việt

Thứ Hai 30/06/2025 , 11:24 (GMT+7)

Acecook Việt Nam vươn mình trở thành công ty dẫn đầu ngành mì ăn liền, không ngừng đổi mới và bền bỉ theo đuổi sứ mệnh cống hiến cho xã hội thông qua ẩm thực.

Khởi đầu đầy khát vọng

Sau ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TP.HCM đã trở thành một đầu tàu đổi mới, thử nghiệm nhiều chính sách kinh tế - xã hội mang tính đột phá, cùng các công cuộc đổi mới toàn diện. Trong bối cảnh đó, TP.HCM đã mở rộng cánh cửa chào đón các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư và phát triển.

Văn phòng Tổng công ty Acecook Việt Nam. Ảnh: Acecook Việt Nam.

Văn phòng Tổng công ty Acecook Việt Nam. Ảnh: Acecook Việt Nam.

Thời điểm đó, Acecook - thành viên của Tập đoàn Acecook Nhật Bản, là một trong những doanh nghiệp sớm gia nhập và xây dựng nền móng đầu tiên tại Việt Nam vào năm 1993 thông qua mô hình liên doanh.  Đặt chân đến một thị trường mới mẻ còn nhiều khó khăn, Acecook mang theo khát vọng không chỉ mang mì ăn liền - một trong những món ăn đại diện cho phát minh hiện đại của Nhật Bản tới Việt Nam, phục vụ cho người dân những sản phẩm tiêu chuẩn chất lượng cao. 

Từ “cứ điểm” TP.HCM - nơi khởi đầu hành trình, Acecook đã mở rộng quy mô với 11 nhà máy, 6 chi nhánh trên toàn quốc và xuất khẩu sản phẩm đến hơn 40 quốc gia. Đó không chỉ là thành công về thương mại, mà còn là một minh chứng cho niềm tin vào tiềm năng phát triển của Việt Nam thời hậu đổi mới.

Kết nối về văn hóa ẩm thực

Từ những ngày đầu đặt chân vào thị trường Việt Nam với không ít rào cản về hạ tầng, kỹ thuật và sự khác biệt văn hóa, Acecook đã từng bước tháo gỡ bằng chiến lược “Công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam” - một định hướng đầy tính nhân văn và linh hoạt. Công nghệ sản xuất tiên tiến được chuyển giao từ Nhật Bản, trong khi hương vị lại được nghiên cứu và phát triển bởi chính đội ngũ chuyên gia người Việt, lấy cảm hứng từ kho tàng ẩm thực truyền thống bản địa.

Trên nền tảng giao thoa ấy, sản phẩm đầu tiên - Mì Highclass chính thức ra mắt vào tháng 7 năm 1995, đánh dấu bước đi đầu tiên của Acecook Việt Nam. Không đơn thuần là một sản phẩm mới, đây còn là biểu tượng cho cách Acecook chuyển giao những tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Nhật Bản bằng sự thấu cảm sâu sắc với khẩu vị và cảm xúc của người Việt - từ hình dáng sợi mì mô phỏng bánh phở, đến vị nước dùng đậm đà, quen thuộc.

Sự "cao cấp" của sản phẩm không chỉ nằm ở cái tên “Highclass”, mà còn đến từ tiêu chuẩn chất lượng mà Acecook đặt ra - đặc biệt là yêu cầu khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm cho nguyên liệu đầu vào. Thời điểm đó, chính yêu cầu này lại trở thành thử thách lớn, buộc doanh nghiệp phải bắt tay cùng các nhà cung cấp trong nước để cải tiến hệ thống quản lý chất lượng, nâng cấp kỹ thuật và công nghệ sản xuất.

Sau 5 năm nỗ lực bền bỉ, Hảo Hảo chính thức ra đời vào cuối năm 2000 - trở thành bước ngoặt lớn trên hành trình phát triển của doanh nghiệp.

Thăng hoa mạnh mẽ

Với hương vị chua cay đậm đà, sợi mì dai ngon đặc trưng, Hảo Hảo từ khi ra đời đã nhanh chóng trở thành món ăn “quốc dân”, gắn bó với mọi tầng lớp người tiêu dùng Việt. Tính đến cuối năm 2024, hơn 36 tỷ gói Hảo Hảo đã được tiêu thụ - một con số nói lên sự yêu mến và tin tưởng mà thị trường dành cho sản phẩm này.

Hảo Hảo đã trở thành thương hiệu mì ăn liền 'quốc dân' được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Ảnh: Acecook Việt Nam.

Hảo Hảo đã trở thành thương hiệu mì ăn liền “quốc dân” được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng. Ảnh: Acecook Việt Nam.

Chiến lược này tiếp tục được thể hiện qua loạt sản phẩm quen thuộc với người tiêu dùng như: Miến Phú Hương, hủ tiếu Nhịp Sống, bún Hằng Nga, phở Đệ Nhất, mì ly Modern, mì cay Siukay,… Mỗi sản phẩm đều là sự kết hợp khéo léo giữa hương vị truyền thống và sự tiện lợi hiện đại, góp phần làm giàu thêm bản sắc ẩm thực Việt.

Không dừng lại ở thị trường nội địa, Acecook Việt Nam hiện đã xuất khẩu sản phẩm đến hơn 40 quốc gia, đặc biệt là những món ăn quen thuộc như mì Hảo Hảo hay phở Oh Ricey đã chinh phục được cả người tiêu dùng Nhật Bản - nơi vốn rất khắt khe về chất lượng. Hành trình mang hương vị Việt ra thế giới đang tiếp tục được Acecook mở rộng, với định hướng phát triển những sản phẩm độc đáo, kết hợp tinh hoa ẩm thực Việt Nam và công nghệ Nhật Bản, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của thị trường quốc tế.

Ngày nay, Acecook Việt Nam không chỉ là cái tên quen thuộc trong hàng triệu căn bếp Việt, mà còn là doanh nghiệp tiên phong trong công nghệ thực phẩm, sáng tạo sản phẩm và phát triển bền vững. Hành trình ấy được xây dựng từ khát vọng phụng sự, sự kiên định với chất lượng, và trên hết là từ niềm tin rằng mỗi bữa ăn chất lương, thơm ngon là một cách lan tỏa hạnh phúc.

Đổi mới nâng tầm hạnh phúc

Trong hành trình ba thập kỷ phát triển tại Việt Nam, Acecook không ngừng đổi mới để thích ứng với những thay đổi của thị trường, đồng thời kiên định theo đuổi triết lý 3HAPPY: Hạnh phúc cho người tiêu dùng, hạnh phúc cho xã hội và hạnh phúc cho đội ngũ cán bộ công nhân viên. Hướng đến tương lai, Acecook đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp thực phẩm tổng hợp bền vững và vươn tầm quốc tế. Tầm nhìn này được hiện thực hóa bằng cam kết nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo dựng giá trị bền vững, gắn kết cộng đồng, từ đó mang lại hạnh phúc toàn diện cho tất cả các bên liên quan và khẳng định vị thế tiên phong trong ngành thực phẩm ăn liền.

Đặc biệt, bảo vệ môi trường luôn là ưu tiên hàng đầu. Acecook đã và đang triển khai nhiều sáng kiến như sử dụng năng lượng sạch, cải tiến bao bì thân thiện với môi trường, góp phần hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững.

30 năm hình thành và phát triển, Acecook Việt Nam không chỉ là doanh nghiệp dẫn đầu ngành mì ăn liền mà còn là người tạo chuẩn mực về chất lượng, bền vững và đổi mới - sẵn sàng truyền cảm hứng cho ngành hàng và thế hệ tiếp theo.

Từ dấu mốc 30 năm, Acecook bước vào chặng đường mới với định hướng “Đổi mới nâng tầm hạnh phúc”, gắn liền với các giá trị cốt lõi: an toàn, thơm ngon, tiện lợi, dinh dưỡng - sức khỏe, bền vững, cân bằng và kết nối. Trên nền tảng đó, Acecook tiếp tục nghiên cứu và phát triển các công thức bổ sung dưỡng chất như vitamin B12, canxi, chất xơ; đồng thời mở rộng danh mục sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Những ngành hàng tiện lợi mới như Viên canh Kanli và Gia vị cơm chiên Rang Rang là minh chứng cho nỗ lực không ngừng đổi mới.

Xem thêm
Việt Nam là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore

Sau 5 tháng đầu năm 2025, Việt Nam giữ vị trí là đối tác thương mại lớn thứ 10 của Singapore, với kim ngạch thương mại hai chiều hơn 16,23 tỷ SGD, tăng 28,07%.

[Bài 3]: Sàn giao dịch việc làm - ‘cầu nối’ vững chắc

HUẾ Sàn giao dịch việc làm tại TP Huế đang hoạt động hiệu quả, minh bạch, góp phần quan trọng giúp nhiều người có thêm cơ hội, niềm tin để trở lại thị trường lao động.

Bộ Tài chính chốt bàn giao tài sản công cấp huyện trong tháng 6

Việc bàn giao trụ sở, hồ sơ... sau sáp nhập đơn vị hành chính đang bước vào giai đoạn nước rút, đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành.

Thu thuế thương mại điện tử tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ 2024

5 tháng đầu năm, thuế thu từ kinh tế số đạt gần 75.000 tỷ đồng, mức cao kỷ lục, phản ánh chuyển động mạnh trong giám sát dòng tiền trực tuyến.

Vay sản xuất nông nghiệp nếu gặp thiên tai sẽ không bị xếp vào nợ xấu

Ngân hàng Nhà nước xây dựng dự thảo Thông tư mới cho phép cơ cấu lại nợ vay sản xuất nông nghiệp gặp thiên tai mà không bị xếp vào nợ xấu.

Bình luận mới nhất