| Hotline: 0983.970.780

Năm 2024 tỉnh Hưng Yên phấn đấu đạt 100% xã nông thôn mới nâng cao

Thứ Năm 28/03/2024 , 15:12 (GMT+7)

Tỉnh Hưng Yên hiện có 102 xã nông thôn mới nâng cao, đạt tỉ lệ 73,4%, 36 xã nông thôn mới kiểu mẫu, đạt tỉ lệ 26%, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được cải thiện…

Cơ giới hóa đồng bộ ở Hưng Yên. Ảnh: NNVN.

Cơ giới hóa đồng bộ ở Hưng Yên. Ảnh: NNVN.

Trong năm 2024, tỉnh Hưng Yên đặt mục tiêu phấn đấu 100% xã đạt nông thôn mới (NTM) nâng cao, 30% xã NTM kiểu mẫu, 1-2 huyện NTM nâng cao. Con đường mà tỉnh chọn để thực hiện được mục tiêu đó gồm tái cơ cấu ngành nông nghiệp gắn với xây dựng NTM; đấu giá đất tạo nguồn lực xây dựng NTM; dành nguồn ngân sách đáng kể bố trí cho việc xây dựng hạ tầng NTM nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu.

Đồng thời, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, xã hội hóa xây dựng NTM, phát huy tinh thần tự chủ, sáng tạo của người dân địa phương; động viên, khích lệ kịp thời để tạo động lực, làm cho người dân biết xây dựng NTM là cho chính mình hưởng thụ và mình có trách nhiệm trong quá trình đó…

Dự kiến nguồn vốn ngân sách tỉnh hỗ trợ các xã trên địa bàn thực hiện chương trình xây dựng NTM năm nay là 1.000 tỷ đồng. Trong quá trình thực hiện chương trình, để các xã, huyện xây dựng NTM nâng cao, kiểu mẫu đúng tiến độ, tỉnh thường xuyên hướng dẫn, đánh giá, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nội dung các tiêu chí xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu.

Tinh thần là làm đâu chắc đấy, đảm bảo chất lượng chứ không chạy theo thành tích, không để nợ đọng xây dựng cơ bản các công trình.

Xem thêm
Quảng Ngãi: An cư để thoát nghèo bền vững ở Trà Nô

Từ vùng sạt lở, 26 hộ dân Hrê nay đã an cư ở khu tái định cư Trà Nô (Quảng Ngãi). Bà con yên tâm sản xuất, dựng xây cuộc sống ấm no.

Những bàn tay đánh thức hạt cà phê ngủ quên

Sơn La Dưới triền đồi Mường Chanh, nơi những luống cà phê xanh mướt trải dài trong sương sớm, câu chuyện của Cầm Thị Mòn, Giám đốc HTX Ara-tay Coffee như một thước phim đầy lay động.

Đổi mới tư duy để OCOP vươn xa toàn cầu

Sáp nhập đơn vị hành chính không chỉ thay đổi về địa lý, mà còn là một bước ngoặt chiến lược, tạo ‘cơ hội vàng’ để chương trình OCOP lột xác và vươn tầm.