| Hotline: 0983.970.780

'Mưa đỏ' - hiện tượng phòng vé lớn nhất năm 2025

Thứ Hai 01/09/2025 , 10:53 (GMT+7)

Tính đến 9 giờ sáng ngày 31/8, bộ phim 'Mưa đỏ' đã chính thức cán mốc doanh thu 308 tỉ đồng, chỉ sau 9 ngày công chiếu.

Theo đơn vị phát hành Galaxy Studio, bộ phim Mưa đỏ đã thu hút gần 3 triệu lượt khán giả và đang có dấu hiệu tăng mạnh mẽ.

Doanh thu ngày 30/8 của phim đạt hơn 42 tỉ đồng, gấp bảy lần tác phẩm xếp thứ hai trên bảng xếp hạng. 

Dàn diễn viên phim 'Mưa đỏ' trong cinetour quảng bá tại Hà Nội. Ảnh: Hồng Hạnh.

Dàn diễn viên phim "Mưa đỏ" trong cinetour quảng bá tại Hà Nội. Ảnh: Hồng Hạnh.

Với gần 5.000 suất chiếu mỗi ngày trên toàn quốc, Mưa đỏ được dự đoán sẽ sớm vượt qua thành tích 332 tỉ đồng của Bộ tứ báo thủ để trở thành phim Việt ăn khách nhất từ đầu năm đến nay. 

Một điều đáng chú ý là "Mưa đỏ" đạt được cột mốc doanh thu ấn tượng này khi còn chưa bước vào kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.

Dư địa tăng khổng lồ trong những ngày nghỉ lễ sắp tới hứa hẹn sẽ đưa "Mưa đỏ" lên một tầm cao mới, phá vỡ mọi kỷ lục doanh thu trước đây của điện ảnh Việt.

"Mưa đỏ" là một sản phẩm của hãng phim Nhà nước, đã thể hiện sự đột phá lớn trong cách tiếp cận khán giả. Thành công của phim đến từ nhiều yếu tố.

Theo nhà thơ, nhà phê bình Nguyễn Phong Việt, phim có khả năng cao đạt cột mốc 400 tỷ đồng. Bộ phim được Bộ Quốc phòng và Điện ảnh Quân đội đầu tư nên có những đại cảnh khó có thể làm được về mặt khí tài lẫn tài chính nếu đứng ở góc độ một nhà sản xuất tư nhân.

"Với các nhân vật trong phim, mỗi nhân vật là 1 cá tính, 1 câu chuyện, 1 thông điệp trên con đường hiến dâng cả tuổi trẻ để bảo vệ đất nước. Chính câu chuyện đa tuyến đó giúp chúng ta phần nào hình dung được cả một thế hệ những người trẻ Việt Nam lên đường chiến đấu", nhà phê bình Nguyễn Phong Việt cho biết.

Trong thư, những chi tiết nhỏ nhưng đắt giá như lá thư chưa kịp gửi, tiếng gọi “mẹ ơi” khi ngã xuống, hay ánh mắt đồng đội nhìn nhau lần cuối đã chạm đến trái tim người xem, đặc biệt là khán giả trẻ.

Phim được đầu tư công phu với những đại cảnh hoành tráng, bố cục đa chiều. Điều này mang lại cho khán giả cảm nhận rõ nét về quy mô và sự khốc liệt của một trận chiến thực thụ.

Thành công của phim còn nằm ở sự cộng hưởng với bối cảnh văn hóa hiện nay, khi lòng yêu nước và tinh thần tự hào dân tộc đang dâng lên mạnh mẽ.

Phim hiện đang được công chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc.

Xem thêm
Nhà thiết kế Công Trí bị bắt vì liên quan ma túy: Lối sống không như phát ngôn!

Công an TP.HCM xác nhận Nhà thiết kế Công Trí liên quan đến đường dây mua bán và sử dụng chất ma túy. Sự thật này đi ngược với những phát ngôn của Công Trí trước đây.

Khuyến cáo đảm bảo an toàn cho du khách du lịch trong rừng

Ninh Bình Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình vừa ban hành văn bản khuyến cáo về việc tăng cường đảm bảo an toàn tại các khu, điểm du lịch có điều kiện tự nhiên đặc thù.

Người dân đội mưa nắng giữ chỗ trước 2 ngày xem diễu binh 2/9

Từ sáng 31/8, khu vực ngã tư Hùng Vương - Trần Phú (Hà Nội) đã có đông người tới trải bạt, dựng ô, chờ sẵn để xem lễ diễu binh, diễu hành vào ngày 2/9.

Bình luận mới nhất