| Hotline: 0983.970.780

Hơn 1.000 đặc sản có mặt tại hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp

Thứ Sáu 12/09/2025 , 14:47 (GMT+7)

Tối 11/9, Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp và sản phẩm OCOP năm 2025 đã khai mạc tại Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông.

Tiếp nối thành công của hội chợ kỳ 1 tại AEON Mall Long Biên, sự kiện lần này có quy mô hơn 80 gian hàng với sự tham gia của gần 100 tổ chức, doanh nghiệp và các chủ thể OCOP. 

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Bá Bằng, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội kỳ vọng hội chợ kỳ 2 sẽ tạo ra một "điểm hẹn" để các sản phẩm nông sản tiêu biểu của cả nước cùng nhau xây dựng hệ thống hàng hóa Việt chất lượng và an toàn.

Ông Nguyễn Bá Bằng, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội phát biểu khai mạc hội chợ. Ảnh: AVN.

Ông Nguyễn Bá Bằng, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội phát biểu khai mạc hội chợ. Ảnh: AVN.

Hội chợ là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp thường niên quan trọng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương và mở rộng thị trường. Điều này góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu và sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp Thủ đô và cả nước.

Tham gia hội chợ gồm các tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố, trưng bày các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 đến 5 sao; các sản phẩm tự nhiên, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu có tiềm năng xuất khẩu. Các sản phẩm tham gia hội chợ đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, có bao bì, nhãn mác đầy đủ, rõ ràng.

Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức để thu hút khách tham quan, như trình diễn, dùng thử sản phẩm và cuộc thi rung chuông vàng với chủ đề 'Việt Nam - Xanh - Bền vững'. Ảnh: AVN.

Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức để thu hút khách tham quan, như trình diễn, dùng thử sản phẩm và cuộc thi rung chuông vàng với chủ đề "Việt Nam - Xanh - Bền vững". Ảnh: AVN.

Ông Tomaru Keisuke, Tổng Quản lý cấp cao Phòng Quản lý Trung tâm thương mại khu vực miền Bắc, Tập đoàn AEON Việt Nam, khẳng định hội chợ không chỉ là dịp tôn vinh nền nông nghiệp Việt Nam, mà còn là bước tiến quan trọng trong việc kết nối doanh nghiệp địa phương với người tiêu dùng. 

Đại diện Tập đoàn AEON Việt Nam cũng cam kết sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần đưa những sản phẩm nông nghiệp xuất sắc, chất lượng và giá trị của Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng.

Được tổ chức thường niên từ năm 2019, đến nay đã có 13 kỳ hội chợ được tổ chức thành công. Sự kiện này đã trở thành cầu nối xúc tiến thương mại quan trọng. Sự kiện mang lại giá trị thiết thực cho các doanh nghiệp thông qua việc quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương và hỗ trợ để họ trở thành nhà cung cấp  sản phẩm chính thức vào hệ thống phân phối, bán lẻ hiện đại của Tập đoàn AEON.

Hội chợ thu hút nhiều khách tới tham quan, mua sắm. Ảnh: AVN.

Hội chợ thu hút nhiều khách tới tham quan, mua sắm. Ảnh: AVN.

Xem thêm
Quảng Ngãi: An cư để thoát nghèo bền vững ở Trà Nô

Từ vùng sạt lở, 26 hộ dân Hrê nay đã an cư ở khu tái định cư Trà Nô (Quảng Ngãi). Bà con yên tâm sản xuất, dựng xây cuộc sống ấm no.

Những bàn tay đánh thức hạt cà phê ngủ quên

Sơn La Dưới triền đồi Mường Chanh, nơi những luống cà phê xanh mướt trải dài trong sương sớm, câu chuyện của Cầm Thị Mòn, Giám đốc HTX Ara-tay Coffee như một thước phim đầy lay động.

Đổi mới tư duy để OCOP vươn xa toàn cầu

Sáp nhập đơn vị hành chính không chỉ thay đổi về địa lý, mà còn là một bước ngoặt chiến lược, tạo ‘cơ hội vàng’ để chương trình OCOP lột xác và vươn tầm.