| Hotline: 0983.970.780

Hơn 1.000 đặc sản có mặt tại hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp

Thứ Sáu 12/09/2025 , 14:47 (GMT+7)

Tối 11/9, Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp và sản phẩm OCOP năm 2025 đã khai mạc tại Trung tâm thương mại AEON Mall Hà Đông.

Tiếp nối thành công của hội chợ kỳ 1 tại AEON Mall Long Biên, sự kiện lần này có quy mô hơn 80 gian hàng với sự tham gia của gần 100 tổ chức, doanh nghiệp và các chủ thể OCOP. 

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Bá Bằng, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội kỳ vọng hội chợ kỳ 2 sẽ tạo ra một "điểm hẹn" để các sản phẩm nông sản tiêu biểu của cả nước cùng nhau xây dựng hệ thống hàng hóa Việt chất lượng và an toàn.

Ông Nguyễn Bá Bằng, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội phát biểu khai mạc hội chợ. Ảnh: AVN.

Ông Nguyễn Bá Bằng, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến nông Hà Nội phát biểu khai mạc hội chợ. Ảnh: AVN.

Hội chợ là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp thường niên quan trọng, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nông sản quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương và mở rộng thị trường. Điều này góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu và sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp Thủ đô và cả nước.

Tham gia hội chợ gồm các tổ chức, doanh nghiệp, chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố, trưng bày các sản phẩm nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận từ 3 đến 5 sao; các sản phẩm tự nhiên, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu có tiềm năng xuất khẩu. Các sản phẩm tham gia hội chợ đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ, có bao bì, nhãn mác đầy đủ, rõ ràng.

Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức để thu hút khách tham quan, như trình diễn, dùng thử sản phẩm và cuộc thi rung chuông vàng với chủ đề 'Việt Nam - Xanh - Bền vững'. Ảnh: AVN.

Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức để thu hút khách tham quan, như trình diễn, dùng thử sản phẩm và cuộc thi rung chuông vàng với chủ đề "Việt Nam - Xanh - Bền vững". Ảnh: AVN.

Ông Tomaru Keisuke, Tổng Quản lý cấp cao Phòng Quản lý Trung tâm thương mại khu vực miền Bắc, Tập đoàn AEON Việt Nam, khẳng định hội chợ không chỉ là dịp tôn vinh nền nông nghiệp Việt Nam, mà còn là bước tiến quan trọng trong việc kết nối doanh nghiệp địa phương với người tiêu dùng. 

Đại diện Tập đoàn AEON Việt Nam cũng cam kết sẽ là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, góp phần đưa những sản phẩm nông nghiệp xuất sắc, chất lượng và giá trị của Việt Nam đến gần hơn với người tiêu dùng.

Được tổ chức thường niên từ năm 2019, đến nay đã có 13 kỳ hội chợ được tổ chức thành công. Sự kiện này đã trở thành cầu nối xúc tiến thương mại quan trọng. Sự kiện mang lại giá trị thiết thực cho các doanh nghiệp thông qua việc quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương và hỗ trợ để họ trở thành nhà cung cấp  sản phẩm chính thức vào hệ thống phân phối, bán lẻ hiện đại của Tập đoàn AEON.

Hội chợ thu hút nhiều khách tới tham quan, mua sắm. Ảnh: AVN.

Hội chợ thu hút nhiều khách tới tham quan, mua sắm. Ảnh: AVN.

Xem thêm
Ổn định chỗ ở gắn với chuyển đổi nghề cho dân vùng sạt lở

Trà Vinh Hơn 100 hộ dân ở vùng sạt lở không chỉ được hỗ trợ chỗ ở mà còn được tạo điều kiện chuyển đổi công việc để ổn định cuộc sống.

Trưởng thôn trúng lớn nhờ chuyển đổi cây trồng

Nhờ mạnh dạn tích tụ đất đai và chuyển đổi từ trồng luồng sang trồng cam, một trưởng thôn ở Thanh Hóa đã thu về 300 triệu đồng ngay trong vụ đầu tiên.

ĐBSCL bứt phá với hơn 20 sản phẩm OCOP 5 sao

Cần Thơ Đồng bằng sông Cửu Long có hơn 20 sản phẩm OCOP được công nhận 5 sao, nổi bật với các loại gạo đặc sản, khoai lang sấy, mật thốt nốt và muối tinh.