Báo cáo về kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn 6 tháng đầu năm 2025, UBND TP. Hà Nội cho biết, toàn thành phố đã tiếp nhận và thụ lý theo thẩm quyền 2.073 vụ khiếu nại, tố cáo (gồm 1.181 vụ khiếu nại, 892 vụ tố cáo); đã giải quyết 1.548 vụ (gồm 814 vụ khiếu nại, 734 vụ tố cáo), đạt tỷ lệ 74,67%. Số vụ còn lại thành phố đang giải quyết theo quy định pháp luật.
Kết quả giải quyết có 11 vụ khiếu nại đúng (chiếm 1,3%); 644 vụ khiếu nại sai (chiếm 79,1%); 20 vụ khiếu nại đúng một phần (chiếm 2,4%); 43 vụ tố cáo đúng (chiếm 5,8%); 517 vụ tố cáo sai (chiếm 70,43%); 121 vụ tố cáo đúng một phần (chiếm 16,48%). Qua quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo, TP. Hà Nội đã trả lại quyền lợi cho một cá nhân, kiến nghị xử lý hành chính đối với 100 cá nhân để xảy ra sai phạm, chuyển cơ quan điều tra hai vụ việc.

Lãnh đạo TP. Hà Nội tiếp công dân định kỳ tháng 2/2025. Ảnh: Báo Hà Nội Mới.
Hiện thành phố còn 69 vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài. Trong đó còn: 2 vụ theo chỉ đạo của HĐND Thành phố; 47 vụ theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy; 12 vụ theo chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ; 06 vụ việc thuộc thẩm quyền chỉ đạo giải quyết của Tổ công tác Thanh tra Chính phủ. UBND Thành phố đã có báo cáo kết quả giải quyết gửi Thanh tra Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo; hai vụ việc tiếp tục chỉ đạo, giải quyết theo chỉ đạo của Tổ công tác của Thành ủy.
UBND TP. Hà Nội thừa nhận một số vụ việc chưa đảm bảo thời hạn giải quyết theo quy định của Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của thành phố dẫn đến khiếu kiện vượt cấp, gây áp lực cho các cơ quan cấp trên. Đặc biệt, tại một số đơn vị, các vụ khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài nhiều năm vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.