| Hotline: 0983.970.780

EVN cảnh báo thủ đoạn lừa đảo liên quan đến hợp nhất địa giới hành chính

Thứ Hai 30/06/2025 , 13:38 (GMT+7)

EVN cảnh báo thủ đoạn giả danh nhân viên điện lực, lấy lý do 'điều chỉnh địa giới hành chính, sáp nhập đơn vị', yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân nhằm lừa đảo.

EVN cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới liên quan đến hợp nhất địa giới hành chính. Ảnh: Thu Hiền.

EVN cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới liên quan đến hợp nhất địa giới hành chính. Ảnh: Thu Hiền.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, thời gian gần đây, đã xuất hiện hiện tượng một số đối tượng lợi dụng thông tin về việc các địa phương hợp nhất, điều chỉnh địa giới hành chính để thực hiện hành vi lừa đảo, giả danh nhân viên điện lực yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Thủ đoạn lừa đảo phổ biến là các đối tượng giả danh nhân viên điện lực, gọi điện đến khách hàng với nội dung liên quan đến việc Điện lực triển khai sáp nhập đơn vị, yêu cầu khách hàng truy cập vào đường link do đối tượng cung cấp để cập nhật thông tin thanh toán tiền điện theo địa chỉ mới sau khi điện lực thực hiện sáp nhập đơn vị.

Đồng thời yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, yêu cầu khách hàng nhắn tin, cài ứng dụng lạ, gọi trực tuyến có hình ảnh thông qua ứng dụng (video-call) để dễ dàng hướng dẫn; mục đích để lấy cắp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng sau đó chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngân hàng của khách hàng.

Để phòng tránh hiện tượng lừa đảo, EVN và các đơn vị Điện lực thông tin, khuyến cáo khách hàng như sau:

EVN và các đơn vị điện lực không yêu cầu khách hàng sử dụng điện cập nhật thông tin cá nhân hay truy cập vào đường link lạ qua điện thoại hoặc tin nhắn. Do đó, người dân và khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản, mật khẩu, mã OTP cho bất kỳ ai không rõ danh tính.

Nếu nhận được tin nhắn hoặc cuộc gọi nghi ngờ, khách hàng hãy liên hệ ngay Trung tâm Chăm sóc khách hàng của các Tổng Công ty điện lực (theo khu vực) hoặc báo cho cơ quan Công an gần nhất để xác minh thông tin.

EVN và các đơn vị điện lực rất mong các khách hàng sử dụng điện và người dân nâng cao cảnh giác, tránh để bị hại hoặc bị lợi dụng vào mục đích xấu.

Xem thêm
Không cấp 'sổ đỏ' phải nói rõ lý do cho công dân

Nếu cơ quan chức năng không cấp 'sổ đỏ' cho công dân, trong thời gian giải quyết phải trả lời cụ thể, rõ ràng nêu rõ lý do cho công dân được biết.

Vi phạm tại Dự án Hei Tower: Kiểm tra xong vẫn không xử lý

Người dân phản ánh nhiều dấu hiệu vi phạm của chủ đầu tư Dự án Hei Tower nhưng cơ quan chức năng chỉ vào kiểm tra xong rồi để đấy, không xử lý.

Điểm mặt các vi phạm tại những dự án nghìn tỷ ở Ninh Bình

Thanh tra Chính phủ vừa chỉ ra hàng loạt vi phạm tại 4 dự án nghìn tỷ được đầu tư bằng ngân sách nhà nước ở tỉnh Ninh Bình.

Cục Cảnh sát môi trường tri ân Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Chuỗi hoạt động tri ân 'uống nước nhớ nguồn' thể hiện sự tri ân sâu sắc tới những người đã hy sinh, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

Cảnh sát cơ động, nhà hảo tâm trao 300 áo ấm cho dân Pà Vầy Sủ

Trong quá trình huấn luyện tại xã Pà Vầy Sủ, Cảnh sát cơ động Tuyên Quang phối hợp nhà hảo tâm tặng quà, áo ấm... giúp đỡ người dân vùng cao.

Bình luận mới nhất

EVN cảnh báo thủ đoạn lừa đảo liên quan đến hợp nhất địa giới hành chính
Pháp luật - Bạn đọc 5 tháng trước