| Hotline: 0983.970.780

ITE HCMC 2025:

Động lực mới đưa TP.HCM là điểm đến du lịch hấp dẫn khu vực

Thứ Năm 14/08/2025 , 22:53 (GMT+7)

Hội chợ ITE HCMC 2025 là sự kiện xúc tiến du lịch quốc tế quy mô lớn, đã có hơn 250 đơn vị triển lãm và 240 người mua quốc tế xác nhận tham dự

Sáng 14/8, tại buổi họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 19 (ITE HCMC 2025), bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, sự kiện lần này được tổ chức trong bối cảnh TP.HCM hợp nhất 3 địa phương: TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, mở ra cơ hội mới phát triển du lịch chiến lược: Kỳ nghỉ ngắn hạn (City Break) - đô thị công nghiệp - sinh thái biển, tạo nền tảng để TP.HCM bứt phá trở thành trung tâm du lịch, đầu tư và sáng tạo hàng đầu khu vực.

Buổi họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 19. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Buổi họp báo thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 19. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, trong bối cảnh ngành du lịch đang đẩy mạnh tái cấu trúc, tối ưu hóa nguồn lực và tăng cường liên kết để phát triển bền vững, Hội chợ ITE HCMC 2025 đóng vai trò then chốt trong việc kết nối chiến lược giữa Việt Nam và thị trường du lịch toàn cầu.

Sự kiện năm nay tiếp tục khẳng định thương hiệu quốc tế của du lịch TP.HCM, đồng thời mở rộng quy mô, tăng cường liên kết với các ngành, các địa phương và tổ chức quốc tế.

"Chúng tôi kỳ vọng ITE HCMC 2025 trở thành nền tảng kết nối hiệu quả giữa các doanh nghiệp du lịch trong nước với các tập đoàn lữ hành, nhà đầu tư quốc tế. Với chủ đề “Du lịch bền vững, trải nghiệm sống động”, ITE HCMC 2025 hướng đến phát triển du lịch xanh, số hóa, chất lượng cao và có trách nhiệm", bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho hay.

Điểm đặc biệt, đây là lần đầu tiên ITE HCMC được tổ chức đồng thời với 3 sự kiện: Diễn đàn Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố toàn cầu (TPO) và Vietnam International Sourcing & Diễn đàn xuất khẩu 2025 của Bộ Công thương, tạo chuỗi hoạt động liên kết đa lĩnh vực.

"ITE HCMC tiếp tục là một chiến lược xúc tiến hiệu quả, tiết kiệm, giúp các doanh nghiệp và địa phương quảng bá điểm đến", Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nói. 

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM cho biết, với chủ đề xuyên suốt “Du lịch bền vững, Trải nghiệm sống động”, ITE HCMC 2025 thể hiện định hướng phát triển ngành du lịch không chỉ dựa trên lợi ích kinh tế, mà còn hài hòa với văn hóa, xã hội và môi trường. Theo đó, các địa phương, doanh nghiệp sẽ tập trung giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng, các làng nghề truyền thống, gắn với yếu tố xanh - sạch - nhân văn, kết hợp trải nghiệm sống động để tăng sức hấp dẫn với khách quốc tế.

Ngoài nâng cao nhận thức, Hội chợ cũng là không gian để các bên tìm kiếm giải pháp đổi mới sáng tạo, phát triển các sản phẩm du lịch phù hợp với xu hướng “du lịch xanh”, du lịch có trách nhiệm.

Đến thời điểm hiện nay, có hơn 240 người mua quốc tế đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đã xác nhận tham dự, trong đó có các tập đoàn du lịch lớn như Intrepid Travel, Flight Centre (Úc), G Adventures (Canada), DERTour (Đức), Trip.com (Trung Quốc), FCM Travel (Anh) và American Express Global Business Travel (Mỹ)...

Ngoài ra, còn có sự tham gia của các thị trường mới nổi như Ba Lan, Đan Mạch, Brazil, Qatar và Bồ Đào Nha, cho thấy mức độ quan tâm của các đối tác quốc tế đối với thị trường du lịch Việt Nam, đặc biệt trong phân khúc khách cao cấp, chi tiêu lớn.

Hơn 250 đơn vị triển lãm trong nước và quốc tế sẽ trực tiếp tham gia vào các cuộc hẹn B2B tại ITE HCMC 2025. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Hơn 250 đơn vị triển lãm trong nước và quốc tế sẽ trực tiếp tham gia vào các cuộc hẹn B2B tại ITE HCMC 2025. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo bà Nguyễn Cẩm Tú, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP.HCM, toàn bộ người mua quốc tế được lựa chọn thông qua quy trình kiểm duyệt khắt khe, nhằm đảm bảo chất lượng, phù hợp với định hướng phát triển du lịch bền vững và hiệu quả lâu dài.

Một trong những điểm nhấn tại ITE HCMC 2025 là hoạt động khảo sát điểm đến (FAM Trip) dành cho người mua quốc tế, với các hành trình đến Hồ Tràm, Côn Đảo, trải nghiệm không gian văn hóa đa giác quan, hoặc chương trình biểu diễn nghệ thuật tại Chào Show. Hoạt động này được kỳ vọng giúp các đối tác quốc tế hiểu sâu hơn về sản phẩm, dịch vụ và tiềm năng du lịch của Việt Nam.

ITE HCMC 2025 sẽ diễn ra từ ngày 4-6/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), là hoạt động xúc tiến du lịch quốc tế quan trọng, góp phần thúc đẩy dòng khách chất lượng cao và mở rộng thị trường du lịch bền vững tại Việt Nam.

Xem thêm
Vinamilk minh bạch và truy xuất nguồn gốc sản phẩm để bảo vệ người tiêu dùng

Đó là phát biểu của ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Điều hành Nghiên cứu Phát triển của Vinamilk, tại diễn đàn ‘Công nghệ Định danh và Truy xuất nguồn gốc nâng tầm Hàng Việt’...

Luật Việc làm 2025 tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’

HẢI PHÒNG Luật Việc làm 2025 được thông qua là thành tựu quan trọng, nhằm thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng về hoàn thiện thể chế, tháo gỡ ‘điểm nghẽn’ của ‘điểm nghẽn’.

40 doanh nghiệp Việt Nam kết nối giao thương tại Pháp

Tập đoàn Casino (Pháp) vừa phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam tổ chức Chương trình Kết nối Giao thương Doanh nghiệp Việt - Pháp năm 2025.

Tín dụng xanh mở đường cho công nghiệp hỗ trợ bứt phá

Dòng vốn xanh đang trở thành động lực mới, giúp doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ vượt qua rào cản vốn, đầu tư công nghệ sạch và tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.

Hơn 1.200 đơn vị cấp xã chưa trả lương, kho bạc chốt hạn 15/9

Kho bạc Nhà nước vừa ra công điện yêu cầu cấp xã hoàn thành mở tài khoản và chi trả lương đúng hạn, trong bối cảnh còn gần 500 đơn vị chưa mở tài khoản.

Giảm tới 30% thuế, miễn tiền thuê đất cho doanh nghiệp nông nghiệp vùng bão

Sau mưa lũ kéo dài, Cục Thuế ban hành công văn hướng dẫn các nhóm giải pháp miễn, giảm, gia hạn và khoanh nợ thuế giúp doanh nghiệp, người dân phục hồi sản xuất.