| Hotline: 0983.970.780

Địa chỉ kết nối người sáng tạo nội dung trên nền tảng số

Thứ Sáu 15/08/2025 , 20:46 (GMT+7)

Địa chỉ kết nối người sáng tạo nội dung trên nền tảng số, có tên viết tắt KLIC, vừa được Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam thành lập tại TP.HCM.

Cuộc trò chuyện đầu tiên của các thành viên KLIC. Ảnh: Đ.N.

Cuộc trò chuyện đầu tiên của các thành viên KLIC. Ảnh: Đ.N.

Địa chỉ kết nối tin cậy là một điều mong mỏi từ lâu của những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội. Vì vậy, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam VECOM quyết định ra mắt Chi hội Sáng tạo nội dung trên nền tảng số Việt Nam KLIC.

KLIC được cấu tạo từ 4 chữ quan trọng: Khởi nguồn (K) – Lắng Nghe (L) – Ảnh hưởng (I) và Chân thành (C)

Chủ tịch VECOM Nguyễn Ngọc Dũng cho biết, trong dòng chảy của kinh tế số, các nhà sáng tạo nội dung, KOL (người có sức ảnh hưởng), KOC (người tiêu dùng có sức ảnh hưởng) đã trở thành những người dẫn dắt câu chuyện, định hình xu hướng và tác động sâu rộng đến hành vi của hàng triệu người tiêu dùng. Họ cần thể hiện vai trò của mình, không cổ súy cho hàng giả, hàng nhái.

Với tiêu chí “Trách nhiệm để dẫn đầu”, KLIC cam kết kiến tạo một địa chỉ kết nối KOL, KOC và nhà sáng tạo nội dung số chuyên nghiệp, có đạo đức nghề nghiệp và có tác động tích cực cho sự phát triển cộng đồng.

Chi hội trưởng KLIC Đào Thị Nương chia sẻ: “Chúng tôi xây dựng tầm nhìn trở thành tổ chức nghề nghiệp chính thức, uy tín, chuẩn mực đầu tiên dành cho KOL, KOC, có tầm ảnh hưởng quốc gia và trong khu vực. Sứ mệnh của KLIC là định hướng phát triển và chuẩn hoá ngành nghề sáng tạo nội dung, nâng cao kỹ năng truyền thông, kiến thức pháp lý

Là một địa chỉ kết nối, KLIC đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ đào tạo hơn 10.000 học viên trong lĩnh vực KOL, KOC… để mở ra các hình thức kinh doanh số mới cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Tại buổi ra mắt KLIC, đại diện Phòng An Ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP.HCM cũng kêu gọi các KOL, KOC, nhà sáng tạo nội dung cần có trách nhiệm và phải công khai, minh bạch các thông tin có tính thương mại (quảng cáo, tài trợ), tránh gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Đồng thời, các nhà sáng tạo nội dung số cần đề cao trách nhiệm kiểm chứng, đảm bảo sản phẩm, dịch vụ tuân thủ quy định pháp luật trước khi quảng cáo. Song song đó, cần bảo mật thông tin, dữ liệu của khách hàng, người tiêu dùng.

Xem thêm
Công trình hồ Cánh Tạng: [Bài 2] Mở không gian mới phát triển kinh tế

Không chỉ giữ vài trò điều tiết nguồn nước tưới tiêu cho nông nghiệp, hồ Cánh Tạng còn mở ra không gian mới để phát triển kinh tế, thu hút đầu tư du lịch lòng hồ.

Bình luận mới nhất