
Sáng kiến này hướng tới việc xây dựng một hệ sinh thái bền vững, khơi dậy tinh thần kết nối, hợp tác và gắn kết cộng đồng. Ảnh: Thecsruniverse.
Theo đó, công ty sẽ tổ chức hơn 50 sự kiện dọn dẹp môi trường trên khắp cả nước, với sự tham gia của hơn 6.000 người.
Nối tiếp thành công của chiến dịch làm sạch môi trường năm ngoái, với hơn 3.600 người tham gia thu gom được 7.000 kg rác, sự kiện năm nay sẽ bao gồm nhiều hoạt động đa dạng như dọn dẹp bãi biển, rừng, đi bộ kết hợp nhặt rác và làm sạch các khu vui chơi công cộng. Sáng kiến này hướng tới việc xây dựng một hệ sinh thái bền vững, khơi dậy tinh thần kết nối, hợp tác và gắn kết cộng đồng.
Trong chiến lược phát triển bền vững rộng lớn hơn, Decathlon đã tích hợp mô hình kinh tế tuần hoàn vào hoạt động kinh doanh thông qua các dịch vụ sửa chữa, chương trình mua đi và bán lại, cùng sáng kiến “Vòng đời thứ hai”. Những biện pháp này không chỉ giúp người dân tiếp cận thể thao dễ dàng hơn với chi phí phải chăng, mà còn giúp giảm thiểu rác thải sản phẩm. Công ty cũng hợp tác với các đối tác quản lý chất thải chuyên biệt để đảm bảo xử lý rác thu gom một cách có trách nhiệm, ưu tiên tái chế và chuyển đổi phần rác thải còn lại thành năng lượng.
Chiến dịch làm sạch cấp quốc gia có sự hợp tác của các tổ chức phi chính phủ, chính quyền địa phương và tình nguyện viên Decathlon, nhấn mạnh vai trò của quan hệ đối tác và hành động tập thể trong việc tạo ra những tác động tích cực đến môi trường.
Thông qua những nỗ lực này, Decathlon tiếp tục gắn kết thể thao với trách nhiệm môi trường, khuyến khích các cộng đồng trên khắp Ấn Độ cùng hành động vì những không gian sạch và xanh hơn.